MỘT CÁI NHÌN SÂU SẮC VỀ HỘI THÁNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2019

"TÔI ĐÃ TỰ MÌNH TÌM HIỂU NHIỀU ĐIỀU" - MỘT CÂU CHUYỆN CỦA THÀNH VIÊN CŨ

Đây là câu chuyện của một thành viên cũ của Hội thánh của Đức Chúa Trời tên là Josh, hiện đang sống ở Mỹ. Các bạn có thể vào kênh Youtube của Josh để xem thêm nhiều video khác nữa. Tôi đăng tải ở đây 1 video do Josh kể lại, các bạn có thể bấm vào chữ CC ở dưới video để bật phụ đề tiếng Anh. Các bạn cũng có thể vào đây (mở ra 1 cửa sổ khác) để xem video dưới đây của Josh.


Tôi xin dịch ra Tiếng Việt video này:

Chào mọi người, tôi tên là Josh, là một thành viên cũ của Hội thánh của Đức Chúa Trời Hiệp Hội Truyền Giáo Tin Lành Thế Giới (WMSCOG). Tôi đã ở trong Hội thánh này được khoảng 4 hay gần 5 năm. Tôi được một người bạn học chung từ hồi học trung học cơ sở truyền đạo cho. Tôi đã ở trong Hội thánh này cho đến năm 2012. 


Dành cho những ai không biết Hội thánh này có đức tin vào ai: Hội thánh này tin vào 2 Đức Chúa Trời: Đức Chúa Trời Cha và Đức Chúa Trời Mẹ. Họ tin rằng Đức Chúa Jesus đã đến thế gian lần thứ hai tại Hàn Quốc theo lời tiên tri Kinh thánh. Họ cũng tin rằng có Đức Chúa Trời mang hình nữ vốn ngự ở trên Nước Thiên Đàng đã xuống trái đất này tại Hàn Quốc vào thời đại này. Họ cũng cho rằng nếu không tham dự 3 kỳ 7 lễ trọng thể hàng năm thì không thể được đi vào Nước Thiên Đàng. Họ cũng nói rằng nếu không tham dự lễ sabát (sabbath day) hàng tuần vào ngày thứ bảy thì cũng không thể được đi vào Nước Thiên Đàng. Kể từ lúc tôi tham gia Hội thánh này cho đến lúc rời khỏi, tôi rất siêng năng: tham dự tất cả các lễ trọng thể, tất cả các ngày sabát, làm tất cả những gì mà họ nói tôi làm. Tôi đã dành toàn bộ thời gian ở đó. Tôi đã tham gia các buổi nhóm họp truyền đạo vào buổi sáng, chiều và tối trong suốt cả tuần. Tôi đã dành cả ngày cho Hội thánh, từ 10 giờ sáng đến 11h tối, có khi đến 11h:30 tối. Tôi đã học Kinh thánh giữa những buổi nhóm họp truyền đạo với các thành viên khác. 

Cách đây 1 năm, tôi phát hiện ra những gì tôi làm là vô ích, bởi vì Hội thánh này không quan tâm đến các thành viên. Tất cả những gì họ quan tâm là thu nhập họ nhận được từ các thành viên. Lý do tại sao tôi nói như vậy là vì cách đây 1 năm, tôi đã rời khỏi Hội thánh, lúc đó có rất nhiều căng thẳng, bởi vì 1 trong những thành viên đã gọi cho truyền đạo sư Ron (lời người dịch: truyền đạo sư Ron cũng là 1 thành viên cũ của Hội thánh của Đức Chúa Trời tại Mỹ, bạn hãy vào đây xem câu chuyện của truyền đạo sư Ron nhé). Truyền đạo sư Ron đã phát hiện rất nhiều thông tin trên Internet và đã đối chất với mục sư về việc đó. (lời người dịch: trong Hội Thánh của Đức Chúa Trời, mục sư luôn là người Hàn Quốc, thành viên người nước ngoài không được phép làm mục sư, chức vụ cao nhất của thành viên người nước ngoài là truyền đạo sư, dù cho thành viên này ở trong Hội thánh này lâu đến đâu đi chăng nữa). Mục sư đã phủ nhận nó và truyền đạo sư Ron đã không đến Hội thánh nữa. Ngay khi truyền đạo sư Ron vừa rời khỏi Hội thánh, tôi dự tính sẽ tiếp cận với mục sư. Mục sư nói với cả Hội thánh là không được nói chuyện với truyền đạo sư Ron nữa, nếu ai làm như vậy thì sẽ bị xuống địa ngục, bởi vì làm như vậy giống như là ăn trái biết điều thiện và điều ác, ăn trái cấm vậy. Chúng tôi cũng được nói là không được vào những trang web nói xấu về Hội thánh, vì như vậy cũng giống như là ăn trái biết điều thiện và điều ác, ăn trái cấm vậy, và sẽ bị xuống địa ngục. Đó là lý do mà nhiều thành viên của Hội thánh này đã không vào những trang web nói xấu về Hội thánh, họ sợ bị mất chỗ ở trên Nước Thiên Đàng. Đó là cách họ tẩy não các thành viên, để họ có thể đạt được mục đích của họ.

Lý do mà tôi rời khỏi Hội thánh của Đức Chúa Trời bởi vì cách đây khoảng 1 năm, tôi đã tìm thấy bằng chứng là Hội thánh này giả dối. Tôi phát hiện ra người phụ nữ đang ở Hàn Quốc mà họ gọi là "Đức Chúa Trời Mẹ" có tên là Zahng Gil Jah, và người mà họ gọi là "Đức Chúa Trời Cha" tên là An Xang Hồng, cả 2 người này trước đây đều đã từng kết hôn, và (Zahng Gil Jah) đã ly dị, tôi đoán là cuối cùng 2 người này đã lấy nhau. Điều này đã gây sốc cho tôi. Tôi hy vọng là điều này không phải là sự thật, nhưng tôi nghĩ trong đầu rằng nếu thật sự họ đã kết hôn trước đó, ly dị rồi lấy nhau thì họ không phải là Đức Chúa Trời đến trong xác thịt, vì Đức Chúa Trời chắc chắn không thể làm trái lời Ngài phán được. Kinh thánh có nói rằng phải chung thủy với vợ/chồng mình, nhưng rõ ràng họ đã không làm như vậy. Tôi còn chắc chắn 100% rằng ông ta (An Xang Hồng) chưa ly dị vợ mình khi lấy Zahng Gil Jah. 

Tôi còn biết được rằng Hội thánh của Đức Chúa Trời đã kết nối (bỏ vốn ra đầu tư) vào 1 công ty tên là Big Shine Worldwide. Công ty này sản xuất ra những con bọ điện tử (chips) trong máy vi tính hoặc những thứ tương tự như vậy. Đây là một công ty trị giá hàng triệu đô la. Tại sao Hội thánh lại kết nối với 1 công ty hàng triệu đô la? Khi tôi phát hiện ra những điều này, tôi thấy hoang mang, và tôi hy vọng rằng những điều này không phải là sự thật, nhưng cuối cùng, đây lại chính là sự thật.

Tôi còn phát hiện ra An Xang Hồng, người mà Hội thánh của Đức Chúa Trời gọi là "Đức Chúa Trời Cha" và là "Đức Chúa Jesus đến thế gian lần thứ hai", ông đã viết 1 quyển sách trong đó nói là không có Đức Chúa Trời Mẹ. (lời người dịch: các bạn xem bài viết này thì sẽ hiểu rõ hơn nhé). Trong quyển sách của ông: "Giải thích về Giêsuralem mới và vấn đề về khăn trùm đầu của cô dâu", ông khẳng định rõ ràng rằng không có Đức Chúa Trời Mẹ, và bất cứ ai tự nhận mình là "Đức Chúa Trời Mẹ" thì là người cực kỳ điên cuồng. Khi tôi đọc được điều này và điều này lại ở trong quyển sách do chính ông viết ra, tôi đã rất sốc, vì kể từ ngày đầu tiên tôi tham gia Hội thánh này, trong khoảng 4 năm - gần 5 năm, tôi đã được họ nói rằng An Xang Hồng đã khẳng định mạnh mẽ là có "Đức Chúa Trời Mẹ" và ông ta đã lập ra Đức Chúa Trời Mẹ. Bất thình lình quyển sách này đã bước ra ánh sáng. Quyển sách này đã bị giấu khỏi các thành viên ngay từ những ngày đầu rồi. Trong quyển sách này An Xang Hồng khẳng định rõ ràng rằng không có Đức Chúa Trời Mẹ, và bất cứ ai tự nhận mình là "Đức Chúa Trời Mẹ" thì người đó cực kỳ điên cuồng, và sẽ bị xuống hồ lửa. Hiện tại, mục sư tổng hội trưởng Kim Joo Cheol là người phụ trách Hội thánh bên cạnh người phụ nữ mà Hội thánh này gọi là "Đức Chúa Trời Mẹ". Kim Joo Cheol phụ trách mọi thứ. Trong 1 bài báo viết về 1 vụ kiện (của Hội thánh này)Kim Joo Cheol có 1 sự tiết lộ đáng kinh ngạc: ông ta đã đề cập đến việc ông thấy Đức Chúa Jesus xuất hiện trong 1 sự mặc khải cho ông, tôi không nhớ chính xác 100% về những gì bài báo đó nói nhưng đại loại là như vậy. Tôi tự hỏi tại sao Đức Chúa Jesus lại phải mặc khải như vậy, trong khi có "Đức Chúa Trời Mẹ" ở bên cạnh ông (nếu cần gì thì 'Đức Chúa Trời Mẹ" sẽ nói với ông, chứ không cần  Đức Chúa Jesus mặc khải làm gì), trong khi ông đã từng cùng bước đi với "Đức Chúa Jesus đến lần thứ hai" (An Xang Hồng) trước khi An Xang Hồng qua đời.

Tôi có rất nhiều bằng chứng mà nhiều thành viên không biết. Những thành viên mới đến Hội thánh không biết đến những điều này. Tôi cũng đã từng không biết đến những điều này cho đến khi tôi tự mình tìm hiểu và tìm ra những bằng chứng này cách đây khoảng 1 năm. Đó là 1 năm rất khó khăn đối với tôi. Tôi đã được chẩn đoán là mắc bệnh lo âu khi tôi đi gặp bác sĩ tâm lý. Những thành viên của Hội thánh này, những người mà tôi đã xem như là gia đình của tôi đã quay lưng lại với tôi ngay khi tôi phát hiện ra những thông tin này. Bạn biết không, chỉ sau 3 tiếng khi họ biết tôi biết được những điều này, toàn bộ Hội thánh đã không nói chuyện với tôi. Khi tôi phát hiện ra những điều này, tôi có tâm sự với 1 anh em trong Hội thánh. Ngay sau đó, người anh em này đã đến gặp mục sư. Mục sư bắt đầu gọi cho 1 anh em khác trong Hội thánh, người này là người đã cùng tôi phát hiện ra những điều này. Bạn biết không, chỉ trong vòng 30 phút, mục sư đã gọi cho chúng tôi, chúng tôi không dám bắt máy vì lúc đó rất sợ hãi và không biết phải làm gì. Nhưng điều này đã xảy ra khoảng 1 năm rồi, và đây là thời điểm mà mọi người nên biết điều gì thật sự đã xảy ra với Hội thánh của Đức Chúa Trời. Một lần nữa, tôi muốn nói rằng họ không quan tâm đến bạn, không cần biết bạn là ai, bạn làm gì, nhưng họ chỉ quan tâm là bạn có dâng 1/10 thu nhập vào mỗi ngày thứ bảy hay không. Những gì họ quan tâm là tiền mà thôi. Họ nói rằng nếu không dâng 1/10 thu nhập hay không dâng lễ vật khi thờ phượng ngày sabát thì sẽ phải xuống địa ngục. Điều này làm cho các thành viên rất sợ hãi, họ bị tẩy não. Tôi biết rằng những thành viên hiện tại khi xem video này sẽ nói rằng: "tôi không bị tẩy não đâu, tôi biết chúng tôi đang làm gì, chúng tôi tin vào điều gì". Cách đây 1 năm, tôi cũng nói điều tương tự như bạn vậy, vì tôi không muốn những điều tôi phát hiện ra lại là sự thật. Nhưng hiện tại thì tôi đã tự thấy và tự mình suy nghĩ, và không lo sợ cho cuộc đời của tôi nữa. Tôi biết chính xác điều mình cần làm và chuyện gì sẽ xảy ra. Tôi đã tự mình thấy được sự thật, và đó không phải là sự thật mà Hội thánh này kể cho bạn. Sự thật chính là sự kiện có thật diễn ra ở ngoài đời. Bạn đừng để để bị dẫn dắt bởi những thông tin sai lệch mà Hội thánh này đưa cho bạn. 

Tôi đã được truyền đạo khi tôi đang học trung học cơ sở, và tôi vẫn đi theo Hội thánh này khi tôi lên học phổ thông trung học. Tôi đã bỏ lỡ rất nhiều buổi tiệc kết thúc năm học, bỏ lỡ nhiều cơ hội đi chơi với bạn bè, bỏ lỡ rất nhiều thứ, vì Hội thánh này bảo tôi phải tránh xa khỏi người thế gian (người ở ngoài Hội thánh). Tôi đã mất rất nhiều bạn bè vì chuyện này. Khi tôi ra khỏi Hội thánh này, tôi đã rất khó để kết bạn vì tôi đã được chẩn đoán là mắc bệnh "sợ xã hội". Tôi thậm chí còn không thể nói chuyện được với gia đình tôi. Tôi còn nhớ là tôi đã ở trong phòng mình suốt 2 tuần liền để cho tôi được cảm thấy an toàn và thoải mái. Thậm chí khi ở trong phòng mình, tôi cũng bị hoảng loạn. Thời gian đó thật là tệ. Hiện giờ thì tôi thấy tốt hơn rồi, và tôi thấy đây là thời gian để thành viên cũ và mới biết được điều gì thật sự diễn ra, ý tôi là video này sẽ giúp bạn bằng 1 cách nào đó, và cho mọi người hiểu được áp lực của Hội thánh của Đức Chúa Trời. Họ không quan tâm đến bạn đâu. Điều họ quan tâm là bạn đóng góp bao nhiêu tiền cho Hội thánh, và bao nhiêu tiền họ lấy được từ bạn trước khi bạn ra khỏi Hội thánh. 
Vì Hội thánh này mà tôi đã không đến tham dự tang lễ của bà tôi, người mà tôi thật sự yêu rất nhiều, bởi vì Hội thánh này nói rằng "hãy để kẻ chết chôn kẻ chết" (lời người dịch: Hội thánh của Đức Chúa Trời xem những người ngoài Hội thánh là "những kẻ chết" về phần linh hồn, do những người này không được dự Lễ Vượt Qua nên không được nhận sự sống đời đời). Tôi đã không được mở nắp quan tài để thấy mặt bà tôi, không được dự tang lễ của bà tôi. Tôi đã từng hỏi 1 anh em trong Hội thánh là "tôi có thể đến dự tang lễ của bà tôi trong ngày sabát thứ 7 được không?", anh ta trả lời rằng "hãy để kẻ chết chôn kẻ chết". Lúc đó, điều đó rất có ý nghĩa với tôi, vì tôi muốn giữ ngày sabát, và tôi rất muốn được lên Nước Thiên Đàng. Đó là lý do tại sao tôi đã đi truyền đạo, học Kinh thánh rất nhiều, giữ các lễ trọng thể, làm hết tất cả những gì mà họ nói bằng tất cả trái tim, tâm trí và linh hồn tôi, và cuối cùng, không được gì cả.
Tôi muốn nói với tất cả các thành viên Hội thánh của Đức Chúa Trời tại California đã quay lưng lại với tôi rằng: nếu họ nghĩ cuộc sống của tôi sẽ nguy hiểm (khi tôi rời khỏi Hội thánh), tại sao họ không tiếp xúc với tôi ngay khi mục sư nói rằng họ không được nói chuyện với tôi? Không 1 ai tiếp cận tôi cả, ngay cả trước khi đó, tôi đã liên lạc với họ vì tôi rất rối và không biết phải làm gì. Họ đã không liên lạc với tôi. Nếu cuộc sống của tôi trở nên nguy hiểm, tại sao họ không năn nỉ tôi quay trở về. Một lần nữa, tôi nhắc lại rằng họ thật sự không quan tâm đến bạn đâu. Cái họ quan tâm là họ lấy được bao nhiêu tiền từ bạn trước khi bạn nhận ra sự thật, trước khi bạn thật sự ra khỏi Hội thánh. Họ chỉ quan tâm đến tiền thôi. Nhiều người hỏi tôi tại sao tôi không liên lạc với mục sư. Tôi đã gọi cho mục sư rất nhiều lần, ông ta đã để chế độ trả lời tự động và không trả lời tôi, ông ta đã không quay lại với tôi. Nếu mục sư này được Đức Chúa Trời chỉ định để giúp đỡ các thành viên, nếu cuộc sống của tôi trở nên thật sự nguy hiểm, ông ta phải tiếp cận với tôi sau khi thấy các cuộc gọi nhỡ và tin nhắn thoại của tôi. Điều này chứng tỏ họ không quan tâm đến bạn, điều họ quan tâm là họ lấy được bao nhiêu tiền từ bạn trước khi bạn phát hiện ra đây là Hội thánh giả dối. 

Đây là lời chứng của tôi, là những gì tôi đã trải qua khi tôi còn ở trong Hội thánh của Đức Chúa Trời. Còn nhiều điều nữa, nhưng tôi không muốn video này dài hơn 15 phút. Nếu bạn có điều gì thắc mắc thì hãy bình luận bên dưới video này (trên Youtube). Tôi rất hạnh phúc khi trả lời bất cứ câu hỏi nào mà tôi biết. Một lần nữa, tôi mong video này sẽ giúp cho các thành viên cũ và mới theo 1 cách nào đó. Chúc mọi người 1 ngày tốt lành!. 

Lời người dịch: Các bạn có thể vào kênh Youtube của Josh để xem thêm video của Josh về Hội thánh của Đức Chúa Trời nhé. 

Chia sẻ - Sharing is Caring !

Facebook Twitter Favorites Delicious Digg Stumbleupon More