MỘT CÁI NHÌN SÂU SẮC VỀ HỘI THÁNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

Thứ Năm, 14 tháng 2, 2019

CÂU CHUYỆN VỀ CHỒNG CŨ CỦA ZAHNG GIL JAH

Đã có một số tranh cãi trực tuyến liên quan đến cuộc hôn nhân đầu tiên của Zahng Gil Jah. Khi tôi còn ở trong Hội thánh của Đức Chúa Trời Hiệp Hội Truyền giáo Tin Lành Thế giới (WMSCOG), đã một lần tôi lên mạng xem và biết được rằng An Xang Hồng và Zahng Gil Jah đều đã kết hôn với người khác và đã có con, tôi đã hỏi các thành viên trong Hội thánh này về điều này. Họ trả lời rằng đó chỉ là giả dối, là mưu chước của ma quỷ và Satan dựng nên để nói xấu Hội thánh và nói xấu "Đức Chúa Trời Mẹ". Lúc đó, tôi cũng tin, và nghĩ điều này là sai. Tuy nhiên, thời gian gần đây, khi tôi càng tìm hiểu nhiều, thì tôi càng nhận ra đó là sự thật, và Hội thánh của Đức Chúa Trời đang lừa dối các thành viên của họ.

Ở Hàn Quốc, có một tài khoản phổ biến từ chồng cũ của Zahng Gil Jah, tên là Jae Hoon Kim trên nhiều trang web. Tôi đã dịch bài viết của Kim Jae Hoon sang tiếng Việt bên dưới:

Một tuyên bố của Kim Jae Hoon, người chồng đầu tiên của Zahng Gil Jah hay còn gọi là "Đức Chúa Trời Mẹ"

"Tôi đã kết hôn với Zahng (Zahng Gil Jah) vào năm 1966. Chúng tôi đã có 2 con. Trong cuộc hôn nhân của mình, chúng tôi bắt đầu đi đến một Hội thánh được giới thiệu cho chúng tôi bởi một người đàn ông có họ là Roe. Hội thánh này ở Busan. (Lời người dịch: Đây là Hội thánh đầu tiên được thành lập bởi An Xang Hồng).
Sau khi trở thành thành viên của Hội thánh, chúng tôi đã trở nên những người truyền đạo tích cực, tận tụy cho Hội thánh này.

Trong khi tôi dành nhiều thời gian làm việc ở nước ngoài, vợ tôi đã thay đổi rất nhiều và trở thành một người khác hoàn toàn với người tôi đã kết hôn.
Bởi lý do công việc, tôi phải đi công tác nước ngoài rất nhiều, để rồi nhận ra sự thay đổi rất lớn của vợ mình. Để chứng tỏ đức tin của mình với Đức Chúa Jesus, cô ấy bán đi ngôi nhà của chúng tôi (được tích cóp từ những đồng tiền khó nhọc của chính tôi tại nước ngoài) và quyên góp toàn bộ tài sản của chúng tôi cho An Xang Hồng và hội thánh. Nhận thức được việc vợ không còn quan tâm đến gia đình khi tôi công tác xa, tôi yêu cầu cô ấy có trách nhiệm hơn với gia đình khi tham gia hội thánh. Đổi lại, cô ấy từ chối lắng nghe tôi và đòi ly hôn. Khi đó, tôi đã cầu xin cô ấy suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định.

Trong thời gian đó, Zahng Gil Jah tiếp tục các công việc truyền giáo của Hội thánh tại những tỉnh thành khác. Cô ấy đi theo nhóm của Hội thánh, gồm cả nam lẫn nữ. Nếu nhóm truyền giáo chỉ có nữ thì tôi còn có thể chấp nhận. Nhưng những nhóm này còn gồm có cả nam. Nghĩ xem, loại chồng nào có thể chấp nhận được hành vi như vậy của vợ mình chứ?

Thế nên cuối cùng tôi đồng ý trả tự do cho cô ấy. Tôi mất vợ, mất con và mất tiền của cho cái hội thánh này. Tôi đã trở nên suy sụp và mắc bệnh gan. Cuối cùng thì tôi cũng may mắn nhận ra việc kết liễu cuộc đời của mình là sai. Dần dần rồi tôi hồi phục, và lúc đó tôi tìm gặp hai đứa con của mình. Tuy nhiên, lúc này thì cả hai đứa đã chịu kiểm soát của vợ cũ  Zahng Gil Jah. Chúng yêu cầu tôi không được tìm gặp, cứ như thể đó là nỗi xấu hổ của chúng nó.

Sau khi ly hôn, Zahng Gil Jah lập tức kết hôn với An Xang Hồng (theo tuyên bố của hội thánh). Zahng Gil Jah trở thành Vợ Mới của Đức Chúa Trời. Làm sao mà An Xang Hồng, nếu như là một người trung thực) lại có thể bảo Zahng Gil Jah là Vợ của ông ta, khi mà chính ông ấy cũng đang có vợ và 3 người con chứ? Điều này thật là rồ dại. Tôi phát điên lên và muốn hét lên cho tất cả mọi người trong hội thánh biết.

Tuy nhiên, tôi đã kiềm chế bản thân mình vì tôi không muốn làm xấu mặt hai đứa con của mình. Sau đó, tôi lại sinh bệnh mất ngủ, suy nhược thần kinh. Tôi phải đi điều trị nhiều lần nhưng không bao giờ có thể hồi phục được vì sự giận dữ và đau đớn của mình.

Hội thánh cuồng giáo này tuyên bố rằng năm 1988 là tận thế. Tôi muốn nói với các tín đồ rằng đừng bao giờ tin lời của những kẻ lộng ngôn này. Tôi muốn các bạn rời bỏ ngay, quay lại với Đức tin của mình và quay lại với cuộc sống của các bạn."

Tuyên bố này được viết bởi ông Kim Jae Hoon vào khoảng năm 1987, sau đó thì chúng ta biết Hội thánh của Đức Chúa Trời đã bẽ mặt vì năm 1988 đã trôi qua vô sự với thành công của Olympic được tổ chức ở Hàn Quốc. Năm 1988 không hề có tận thế như An XangHồng đã tiên tri trước.

Bức ảnh chụp chung của Jang Gil-Ja và chồng cũ, cùng với An Xang Hồng đứng ở giữa những năm cuối 1960
Thông tin này chứng tỏ  Zahng Gil Jah không phải là Đức Chúa Trời dưới bất kỳ hình thức nào, bởi vì Kinh thánh đã phản đối việc ly dị rất mạnh mẽ: 

Mathiơ 5:32: Song ta phán cùng các ngươi: Nếu người nào để vợ mà không phải vì cớ ngoại-tình, thì người ấy làm cho vợ mình ra người tà-dâm; lại nếu người nào cưới đàn-bà bị để, thì cũng phạm tội tà-dâm.

Mác 10:12: còn nếu người đàn-bà bỏ chồng mình mà lấy chồng khác, thì cũng phạm tội tà-dâm.

Do đó, không chỉ Zahng Gil Jah phạm tội ngoại tình, mà An XangHồng cũng phạm tội ngoại tình sau khi kết hôn với Zahng Gil Jah sau khi Zahng Gil Jah ly dị chồng. Liệu Đức Chúa Trời có đến thế gian và thực hiện những hành vi chống lại Lời của Ngài?  Hoàn toàn không!Điều này chứng tỏ An Xang Hồng và Zahng Gil Jah đều không phải là Đức Chúa Trời.

Chia sẻ - Sharing is Caring !

Facebook Twitter Favorites Delicious Digg Stumbleupon More