MỘT CÁI NHÌN SÂU SẮC VỀ HỘI THÁNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

Thứ Tư, 6 tháng 3, 2019

BIA MỘ CŨ CỦA AN XANG HỒNG

Bia mộ cũ của An Xang Hồng nói An Xang Hồng là "Đấng tiên tri Êli", không phải là Đức Chúa Jesus hay là Đấng Christ.

Hội Thánh của Đức Chúa Trời Hiệp Hội Truyền GiáoTin Lành Thế Giới (WMSCOG) nói rằng người sáng lập của họ, An Xang Hồng, đã thăng thiên vào ngày 5/1 âm lịch năm 1985. Họ kể một câu chuyện là "vào ngày đó, An Xang Hồng đã lên tàu và nói là đi Trung Quốc. Sau đó thì An Xang Hồng có gọi một cuộc gọi cho Zahng Gil Jah và Kim Joo Cheol (mục sư tổng hội trưởng của Hội Thánh của Đức Chúa Trời). Sau cuộc gọi này, An Xang Hồng thăng thiên. Nhưng thực tế là sau cơn đau tim giữa bữa ăn trưa ngày 24/2/1985, An Xang Hồng đột quỵ trên đường tới bệnh viện và qua đời ngày 25/2/1985 (nhằm ngày 6/1 âm lịch), tại bệnh viện Catholic Maryknoll, quận Jung District, thành phố Busan". Ông thọ 67 tuổi, qua đời bên cạnh người vợ là Hwang Won Soon và ba người con. Điều này là sự thật, và đã được làm chứng bởi rất nhiều các thành viên của Hội Thánh của Đức Chúa Trời Giao Ước Mới Lễ Vượt Qua (NCPCOG).

Hội Thánh của Đức Chúa Trời đã nói dối về cái chết của An Xang Hồng:
  • Họ nói là An Xang Hồng thăng thiên. Nếu thăng thiên thì không còn xác chứ, nhưng xác của An Xang Hồng vẫn đang được chôn dưới ngôi mộ này. Ngôi mộ này vẫn tồn tại từ năm 1985 đến nay, và sau khi người vợ hợp pháp của An Xang Hồng là bà Hwang Won Soon qua đời vào năm 2008, bà được an táng bên cạnh chồng, và bia mộ mới ghi tên cả hai người (và tên ba người con phía sau) cùng lời khắc trên bia mộ cũ. 
  • Hội Thánh của Đức Chúa Trời kỷ niệm ngày thăng thiên (ngày qua đời) của An Xang Hồng vào ngày 5/1 âm lịch hàng năm (nhằm ngày 24/2 dương lịch), nhưng sự thật là An Xang Hồng qua đời vào ngày 25/2 Dương lịch (nhằm ngày 6/1 âm lịch mới đúng). Hội Thánh của Đức Chúa Trời coi An Xang Hồng là người sáng lập, ấy vậy mà đã kỷ niệm sai ngày qua đời của ông.
Hội Thánh của Đức Chúa Trời xem An Xang Hồng là Đức Chúa Jesus đến lần thứ hai. Trái với tuyên bố của họ, An Xang Hồng chỉ tin ông ta là Đấng tiên tri Êli. Đó là điều mà ông ta đã viết trong sách của ông và được khắc trên mộ của ông.

Bia mộ của An Xang Hồng tuyên bố ông là Đấng tiên tri Êli, không phải là Đức Chúa Jesus.

Đây là ngôi mộ của An Xang Hồng ở Gyeongsang, Hàn Quốc.


Những dòng chữ Tiếng Hàn trên bia mộ là “선지 엘리야 안상홍 ” có nghĩa là:
선지(Đấng tiên tri)  엘리야(Êli) 안상홍(An Xang Hồng) (của) (ngôi mộ)
(Lời người viết: do ngữ pháp Tiếng Hàn đặt vị trí của từ khác so với Tiếng Việt. Dòng chữ được khắc trên bia mộ của An Xang Hồng dịch sang Tiếng Việt là: Ngôi mộ của Đấng tiên tri Êli An Xang Hồng.


Hội Thánh của Đức Chúa Trời Hiệp Hội Truyền GiáoTin Lành Thế Giới (WMSCOG) nói rằng ông ta không kết hôn với ai khác ngoài Zahng Gil Jah. Nghĩa trang này cũng là nơi chôn cất những người đã từng tự nhận mình là Đức Chúa Trời. Bạn có thể xem bài viết về những người đó ở đây (bằng Tiếng Hàn, bạn có thể dùng Google dịch sang Tiếng Việt).





Trong những quyển sách của mình, An Xang Hồng cũng nói rằng ông là Đấng tiên tri Ê li, chứ không phải là Đức Chúa Jesus.

Trong quyển sách Sự Mầu nhiệm của Đức Chúa Trời và Ngọn suối nước sự sống, An Xang Hồng ngụ ý rằng ông ta là Đấng tiên tri Êli. Ông đã viết trong Lời mở đầu:
"Quyển sách này nói về những sự mầu nhiệm của Đức Chúa Trời, mà đã được giấu kín, dành cho dân còn sót lại. như đã được chép trong sách Malachi 4:5-6, là chương cuối cùng của Cựu Ước "Này ta sẽ sai Đấng tiên tri Eli đến cùng các ngươi"... Giống như thời đại của Giăng Báp tít và Đức Chúa Jesus đến lần thứ nhất, điều này sẽ xảy ra vào những ngày sau rốt" .
Sách Sự Mầu nhiệm của Đức Chúa Trời và Ngọn suối nước sự sống - Lời mở đầu - Trang 1

Trong thời gian An Xang Hồng còn sống, trong lúc cử hành phép Báptêm cho người khác, ông thường mặc áo khoác bằng lông và thắt lưng bằng dây da, giống như Kinh Thánh mô tả về Giăng Báptít, là Đấng tiên tri Êli đến mở đường cho Đức Chúa Jesus khi Đức Chúa Jesus đến lần thứ nhất.

Ma-thi-ơ 3:4:Vả Giăng mặc áo bằng lông lạc đà, buộc dây lưng bằng da; ăn, thì ăn những châu chấu và mật ong rừng.
Đây là hình ảnh chụp bộ áo khoác lông và dây lưng bằng da mà An Xang Hồng đã từng mặc khi cử hành phép báptêm, hiện được lưu trữ tại Hội Thánh của Đức Chúa Trời Giao Ước Mới Lễ Vượt Qua (NCPCOG). Bạn có thể lên đây để xem và xem thêm các hình khác về An Xang Hồng. 
Đây là hình An Xang Hồng mặc bộ áo khoác lông và dây lưng bằng da để cử hành phép Báptêm. Bạn có thể xem ở đây.
Và trên bia mộ của An Xang Hồng cũng khắc rằng ông là Đấng tiên tri Êli nên việc An Xang Hồng tự nhận rằng ông là Đấng tiên tri Êli là hoàn toàn chính xác và hợp lý.


Đấng tiên tri Ê li và Đấng Christ không phải là một người

Trong Kinh Thánh, Đấng Christ cũng không được xem là Êli. Đức Chúa Jesus đã nói một cách rõ ràng trong Luca chương 9.

Lu-ca 9:18-21:Một ngày kia, Đức Chúa Jêsus đang cầu nguyện riêng, môn đồ nhóm lại xung quanh Ngài, Ngài hỏi rằng: Trong dân chúng, họ nói ta là ai? Thưa rằng: Người nầy nói là Giăng Báp-tít, người kia nói là Ê-li; kẻ khác nói là một trong các đấng tiên tri đời xưa sống lại. Ngài lại hỏi rằng: Còn về phần các ngươi thì nói ta là ai? Phi -e-rơ thưa rằng: Thầy là Đấng Christ của Đức Chúa Trời. Đức Chúa Jêsus nghiêm cấm môn đồ nói sự ấy với ai,

Nếu Đấng tiên tri Êli không bao giờ là Đức Chúa Trời trong Cựu Ước lẫn Tân Ước (khi Đức Chúa Jesus đến thế gian lần thứ nhất), thì dù cho vào thời đại này, Đấng tiên tri Êli có đến thế gian đi chăng nữa thì ông cũng không bao giờ là Đức Chúa Trời. Trong Kinh Thánh, không có một câu nào nói Đấng tiên tri Êli là Đức Chúa Trời. Do đó, nếu An Xang Hồng cho ông là Đấng tiên tri Êli, thì ông không thể là Đấng Christ hay là Đức Chúa Trời như Hội Thánh của Đức Chúa Trời nói.

Hội Thánh của Đức Chúa Trời đã xem ai như là Đấng tiên tri Êli?

Khi tôi còn là thành viên của Hội Thánh của Đức Chúa Trời, tôi đã từng hỏi rằng "Tại sao An Xang Hồng không bao giờ nhận mình là Đức Chúa Jesus trong các sách của ông?", tôi được trả lời rằng An Xang Hồng đến với tư cách là Đức Chúa Jesus "một cách bí mật", và ông ta bày tỏ cho các tín đồ ngay trước khi ông ta mất. Nhưng thực tế An Xang Hồng chỉ nhận mình là Đấng tiên tri Êli, chứ không phải là Đức Chúa Jesus. 

Khi tôi còn là thành viên của Hội Thánh của Đức Chúa Trời, một chấp sự đã nói với tôi rằng: "Mẹ Giêrusalem nói rằng mục sư tổng hội trưởng Kim Joo Cheol là Êli về phần linh hồn". Đây là một sự khác biệt rõ rệt. Tại sao An Xang Hồng tự nhận rằng ông là Êli, và theo như chấp sự của Hội Thánh của Đức Chúa Trời: Kim Joo Cheol cũng là Êli? Đấng tiên tri Êli được tiên tri là sẽ đến bao nhiêu lần vậy?

Có phải Đấng tiên tri Êli được tiên tri là sẽ đến lần thứ ba?

Êli là Đấng tiên tri đã thách thức Ba-anh, thần của người Canaan. Xem trong I Các Vua 18 và I Các Vua 19. Sự trở lại của Êli được tiên tri trong sách Malachi

Malachi 4:5:Nầy, ta sẽ sai đấng tiên tri Ê-li đến cùng các ngươi trước ngày lớn và đáng sợ của Đức Giê-hô-va chưa đến.

Lời tiên tri này đã được hoàn thành ở Tân Ước. Đức Chúa Jesus đã phán:

Ma-thi-ơ 11:13-15:Vì hết thảy các đấng tiên tri và sách luật đã nói trước cho đến đời Giăng. Nếu các ngươi muốn hiểu biết, thì ấy là Ê-li, là đấng phải đến. Ai có tai mà nghe, hãy nghe.

Và một lần nữa trong sách Mathiơ cũng đã nói đến: 
Ma-thi-ơ 17:11-13:Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Thật Ê-li phải đến mà sửa lại mọi việc. Nhưng ta phán cùng các ngươi rằng: Ê-li đã đến rồi, và người ta không nhận biết, song họ lại xử với người theo ý muốn mình; Con người phải chịu khốn khổ bởi họ cũng như vậy. Môn đồ bèn hiểu rằng Ngài nói đó là nói về Giăng Báp-tít.

Lời tiên tri về Đấng tiên tri Êli sẽ đến hoàn toàn được ứng nghiệm bởi Giăng Báp-tít khi Đức Chúa Jesus còn sống. Không có 1 câu Kinh Thánh nào nói rằng Êli sẽ đến lần thứ ba.

Kết luận

Hội Thánh của Đức Chúa Trời Hiệp Hội Truyền GiáoTin Lành Thế Giới (WMSCOG) nói An Xang Hồng, là Đức Chúa Jesus đến lần thứ hai. Tuy nhiên, theo như những gì được ghi chép trên bia mộ của An Xang Hồng, cũng như những gì An Xang Hồng viết trong sách của ông, cũng như việc mặc ông mặc áo khoác bằng lông và đeo thắt lưng bằng da khi cử hành nghi thức báptêm đều chứng tỏ rằng An Xang Hồng chỉ tự nhận mình là Êli, chứ không phải là Đức Chúa Jesus. 

Chia sẻ - Sharing is Caring !

Facebook Twitter Favorites Delicious Digg Stumbleupon More