MỘT CÁI NHÌN SÂU SẮC VỀ HỘI THÁNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2019

LÀM THẾ NÀO HỘI THÁNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI KHIẾN CHO CUỘC SỐNG CỦA TÔI ĐI XUỐNG - PHẦN 3 - MỘT CÂU CHUYỆN CỦA THÀNH VIÊN CŨ

PHẦN 3

Trước khi chồng tôi và tôi đi hưởng tuần trăng mật, mục sư khuyên chúng tôi cầu nguyện trong thời gian thờ phượng và dành ngày thứ Bảy mà chúng tôi đi hưởng tuần trăng mật để đọc một cuốn sách được viết bởi An Xang Hồng. Chồng tôi và tôi đã đồng ý và chúng tôi đến Mexico. Sau này, tôi mới biết được rằng, đó là kỳ nghỉ cuối cùng mà chúng tôi ở cùng nhau.

Khi chúng tôi trở lại, áp lực dành nhiều thời gian trong Hội thành ngày càng tăng thêm. Ngoài ra còn có một sự tập trung rất lớn vào "phong trào 10 talâng" hay truyền đạo. (xem giải nghĩa về "talâng" của tôi ở cuối bài)Tôi nhớ là tôi đi ra ngoài truyền đạo với các "chị em" trong Hội thánh. Tôi có cảm giác rằng chúng tôi đã nhắm mục tiêu vào những người ở độ tuổi 20 và 30 vì chúng tôi chưa bao giờ tiếp cận bất kỳ ai lớn tuổi hơn thế. Chúng tôi luôn đến những khu vực đông người như cửa hàng và trung tâm mua sắm. Họ nói với tôi rằng các khu vực đông đúc là tốt nhất và chúng tôi sẽ nói chuyện với nhiều người nhất. Tôi đã có một khoảng thời gian khó khăn bởi vì tôi đã cảm thấy không thoải mái khi đi đến những người lạ và hỏi họ rằng họ đã từng nghe về "Đức Chúa Trời Mẹ" trong Kinh Thánh. Hầu hết mọi người đều từ chối. Rất nhiều người sẽ bỏ đi hoặc nói với chúng tôi rằng họ là những người vô thần. Bảo vệ yêu cầu chúng tôi rời đi sau khi nhận được khiếu nại từ khách hàng.


Vài tháng trước đám cưới, một trong những người bạn của tôi đã gửi cho tôi một email bác bỏ tuyên bố của Hội thánh của Đức Chúa Trời, rằng Constantine đã hủy bỏ ngày Sabát. Email này đã làm phiền tôi trong một vài tháng và bây giờ tôi đã có một thời gian để suy nghĩ, tôi quyết định nghiên cứu về chủ đề này. Tôi thấy thật tuyệt khi tìm thấy một số thông tin hỗ trợ những gì tôi được học trong bài học đầu tiên về ngày Sabát tại Hội thánh của Đức Chúa Trời. Tôi gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin trong các hiệu sách nên cuối cùng tôi đã chuyển sang Internet. Tôi đã tránh sử dụng Internet sau khi nghe Hội thánh của Đức Chúa Trời nói rằng Internet là xấu xa và được họ coi là đại diện cho cây biết điều thiện và điều ác trong vườn Êđen. Khi tìm kiếm trên google, tôi tìm được một bài báo có tựa đề là "Có phải Constantine hủy bỏ ngày sabát vào năm 321 sau công nguyên? (các bạn vào đây xem nhé, bằng Tiếng Anh). Tôi đã bị sốc khi biết rằng các Kitô hữu đã thờ phượng vào Chủ nhật từ lâu trước khi Constantine được sinh ra. Vậy Constantine đã không hủy bỏ ngày Sa-bát phải không? Các bài học Kinh Thánh tại Hội thánh của Đức Chúa Trời mà tôi nghĩ là chắc chắn dường như bắt đầu vỡ vụn cùng một lúc.

Điều này khiến tôi tiếp tục tìm kiếm trên Google. Thật ngạc nhiên, tôi tìm thấy một trang web tuyên bố rằng Hội thánh của Đức Chúa Trời là tà đạo! (trang web này hiện nay không còn nữa). Mức độ lo lắng của tôi tiếp tục tăng lên khi tôi ngồi đọc thông tin về những mâu thuẫn trong giáo lý của Hội thánh của Đức Chúa Trời, các nghi vấn, câu chuyện của các thành viên cũ bị tổn thương bởi Hội thánh của Đức Chúa Trời. Thông tin đáng lo ngại nhất mà tôi đã gặp là Hội thánh của Đức Chúa Trời được cho là đã sử dụng các chiến thuật kiểm soát tâm trí (mind control) tương tự được sử dụng cho các tù nhân chiến tranh Hoa Kỳ ở Bắc Hàn. Tôi cũng đã tìm hiểu về mô hình cải cách tư duy của Robert J. Lifton (các bạn vào đây để xem nhé, bằng Tiếng Anh). Cuối cùng, khi tôi đọc một bài báo giải thích cách Nhân Chứng Giê-hô-va sử dụng cùng một chiến thuật để kiểm soát các thành viên của họ, tôi thấy có nhiều điểm tương đồng với những gì tôi đã trải nghiệm tại Hội thánh của Đức Chúa Trời.

Tôi đã thảo luận về thông tin mà tôi đã gặp trên máy tính với chồng tôi vào tối hôm đó sau giờ làm việc. Anh ấy ở trong ngày thứ hai của ba ngày kiêng ăn. Tôi không thể nhớ lại dịp kiêng ăn đó, nhưng kiêng ăn tại Hội thánh của Đức Chúa Trời có nghĩa là không ăn và không uống gì cả. Tất cả các thành viên bao gồm trẻ em và trẻ sơ sinh cũng kiêng ăn. Tôi nhớ đã nghe một "chị em" trong Hôi thánh giải thích rằng "con của tôi cũng cần được sự cứu rỗi". Tôi thấy điều này thái quá nên tôi từ chối tham gia.

Đó là một buổi tối thứ ba vì vậy chúng tôi đã lên kế hoạch tham dự buổi thờ phượng tối thứ 3. Sau khi nói với chồng tôi với thông tin mà tôi tìm thấy trên mạng, anh ấy cũng bị sốc. Anh ấy thừa nhận rằng chúng tôi đã bị lừa và tự hỏi tại sao một tổ chức như vậy lại lợi dụng người khác như thế này. Anh ấy nói rằng anh ấy cảm thấy "mất mát" và không biết phải đi đâu bây giờ. Anh ấy đang đói nên chúng tôi đi ăn tối và quyết định không tham gia thờ phượng tối hôm đó. Hội thánh của Đức Chúa Trời có điểm danh trong các buổi thờ phượng nên họ biết chúng tôi vắng mặt. Tối hôm đó, họ đã liên lạc với chúng tôi về sự vắng mặt này và tôi nhớ đã trả lời rằng tôi đã tìm thấy một số thông tin trên Internet khiến tôi phải xem xét liệu chúng tôi có trở lại Hội thánh hay không. Chúng tôi được khuyến khích tham dự một cuộc họp với mục sư và tất cả các câu hỏi của chúng tôi về các thông tin trên Internet sẽ được trả lời. Chúng tôi đã được họ nói rằng các thông tin tiêu cực trên Internet là nói dối.

Vài ngày sau, vợ chồng tôi đến Hội thánh của Đức Chúa Trời để gặp mục sư. Khi chúng tôi đến văn phòng của ông ấy, có ba thành viên khác cũng có mặt (một chấp sự nam, một chấp sự nữ và một thành viên nam khác). Cuộc họp bắt đầu với lời giải thích về cách mọi người bức hại Hội thánh của Đức Chúa Trời trên Internet bằng cách truyền bá những lời nói dối về "cha và mẹ" (lời người dịch: họ gọi An Xang Hồng là "Đức Chúa Trời Cha" và Zahng Gil Jah
là Đức Chúa Trời Mẹ"). Tôi được họ bảo đảm rằng tất cả các câu hỏi của tôi sẽ được trả lời.

Tôi nhớ đã hỏi mục sư tại sao các thành viên trong Hội thánh của Đức Chúa Trời đã chia tay người vợ/chồng mà không đi theo Hội thánh này của họ. Cô gái đã dẫn dắt tôi vào Hội thánh vừa bỏ chồng vì anh ta quyết định ngừng tham gia Hội thánh. Tôi đã chỉ ra trong I Côrinhtô 7 (xemCôrinhtô 7:12-14), sứ đồ Phaolô tuyên bố rằng các thánh đồ đã kết hôn của Hội thánh không nên lìa bỏ người phối ngẫu ngoại đạo của họ. Mục sư giải thích rằng Hội thánh không khuyến khích ly dị, mà thay vào đó khuyến khích các cặp vợ chồng ở lại với nhau. Vì vậy, một lần nữa tôi hỏi, nếu điều này là đúng thì tại sao có nhiều thành viên ly dị hoặc ly thân? Ông giải thích rằng các thành viên không có lựa chọn nào khác ngoài việc rời bỏ vợ hoặc chồng vì sự bức hại mà họ nhận được. Ông ta tiếp tục giải thích rằng những người phối ngẫu ngoại đạo thường có vấn đề với việc thành viên dành bao nhiêu thời gian trong Hội thánh và thường sẽ cố gắng khiến thành viên lựa chọn giữa Hội thánh và hôn nhân. Chấp sự nữ ngồi bên phải tôi tiếp tục giải thích rằng cô ấy đã ly dị chồng do hoàn cảnh tương tự và chồng cô ấy cũng đã ngoại tình. Điều quan trọng là trước đây, cô ấy chưa bao giờ đề cập rằng chồng cô ấy đã ngoại tình với tôi. Những lần khác, cô ấy đã nói về việc bỏ chồng với tôi, lý do của cô ấy là anh ấy đã cố gắng ngăn cô ấy dâng 1/10 thu nhập và đến Hội thánh. Tôi nghĩ, thật là một dịp thích hợp.

Sau đó tôi đã chỉ ra mâu thuẫn trong sách "Sự mầu nhiệm của Đức Chúa Trời và Ngọn suối nước sự sống",  trang 465, tại đây An Xang Hồng đã viết : "Đức Chúa Jesus đã đi lên đền thờ và thuyết giảng mỗi ngày trong Lễ lều tạm". Trong Kinh Thánh (Giăng 7:14) có nói rằng Đức Chúa Jesus đã không rao giảng cho đến giữa Lễ lều tạmHội thánh của Đức Chúa Trời tin rằng An Xang Hồng và Jesus giống như nước tồn tại dưới ba thể (rắn, khí, lỏng), thì Đức Chúa Trời (Đức Cha, Đức Con, và Đức Thánh Linh) cũng vậy. Nhưng làm thế nào An Xang Hồng  và Đức Chúa Jesus có thể giống nhau được khi kể những phiên bản khác nhau của cùng một câu chuyện? Có phải Đức Chúa Jesus đã rao giảng mỗi ngày trong Lễ lều tạm hay Ngài đã đợi đến giữa kỳ lễ? Đức Chúa Jesus đợi đến giữa kỳ lễ mới rao giảng theo như Kinh Thánh đã ghi chép. Đức Chúa Trời không thể nào phạm sai lầm được. Người chấp sự nam giải thích rằng Đức Chúa Jesus đã giảng đạo mỗi ngày. Tôi đã chỉ ra rằng vào đầu sách Giăng chương 7, giải thích rõ ràng lý do Đức Chúa Jesus đã chờ đợi cho đến giữa kỳ lễ. Trong Giăng chương 7, Đức Chúa Jesus bảo các anh em của Ngài đi trước đến Lễ lều tạm, và sau đó Ngài đi trong bí mật vì Ngài biết rằng mọi người đang tìm kiếm Ngài để cố gắng giết Ngài (xem Giăng 7:1-14). Đức Chúa Jesus không thể vừa đi một mình trong bí mật, và vừa rao giảng trong cuộc hành trình 2 ngày rưỡi (đi bộ) từ Galilê đến Giuđê. Nếu Đức Chúa Jesus đi một mình trong bí mật, điều đó rõ ràng có nghĩa là Ngài đã không nói cho ai biết.

Lúc này, mục sư đã giải thích lý do cho sự mâu thuẫn. Phiên bản của cuốn sách được viết bằng tiếng Hàn ở trang bên trái và bằng tiếng Anh ở bên phải. Mục sư chỉ vào một từ bị dịch sai, gạch chân nó  (중에) và giải thích rằng đó là một lỗi trong dịch thuật. Theo vị mục sư, từ mà ông gạch chân (중에) đáng lẽ phải được dịch là "giữa" thay vì là "mỗi ngày". Vì vậy, theo mục sư, không có mâu thuẫn giữa các tác phẩm của An Xang Hồng và Kinh thánh. Ông giải thích rằng những người dịch sách từ tiếng Hàn sang tiếng Anh, đã mắc lỗi vì tiếng Anh không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ của họ. Ông ta đảm bảo với tôi rằng ông ta sẽ thông báo cho Tổng hội ở Hàn Quốc để sửa lỗi. Tôi vẫn còn hoài nghi ở điểm này. Tại sao tôi không đưa ra lời giải thích đó ngay từ đầu? (lời người dịch: cô ấy có chụp 1 tấm hình của trang sách đó có từ đó được gạch dưới ở dưới đây).


Tôi đã quyết tâm tìm ra sự thật về việc bị cho là dịch sai này. Vài ngày sau, tôi yêu cầu chồng chở tôi đến một thị trấn gần đó, nơi có nhiều người Hàn Quốc sinh sống. Tôi biết nó nghe có vẻ điên rồ nhưng tôi phải biết. Tôi tiếp cận những người Hàn Quốc ngẫu nhiên trên đường phố và hỏi từ được gạch chân (중에) có nghĩa là gì. Một số người chỉ giả vờ rằng họ không nói tiếng Anh có lẽ vì họ nghĩ tôi đang cố gắng truyền đạo cho họ. Một số người không biết tiếng Anh đủ để nói với tôi nghĩa của từ đó. Một số người đã quá Mỹ hóa và không biết tiếng Hàn đủ để đọc từ này và cho tôi biết ý nghĩa của nó. Tôi đã trở nên thất vọng vì lúc đó là khoảng nửa đêm và tôi vẫn chưa tìm thấy ai giúp tôi dịch từ này. Tôi vừa định bỏ cuộc thì thấy một cặp vợ chồng trong một quán ăn sẵn sàng nói chuyện với tôi sau khi tôi bắt đầu cuộc trò chuyện với họ: "Tôi không cố gắng truyền đạo cho bạn, tôi chỉ cần biết từ tiếng Hàn này có nghĩa là gì trong tiếng Anh". Người đàn ông sẵn lòng nhìn vào cuốn sách nói với tôi rằng từ được gạch chân (중에)) có nghĩa là "trong suốt thời gian" chứ không phải là "giữa". Anh ta cũng chỉ vào một từ trong dòng tiếp theo(날마다) nói rằng nó có nghĩa là "mỗi ngày". Điều đó có nghĩa là không có lỗi trong bản dịch! An Xang Hồng thực sự đã viết rằng Đức Chúa Jesus đã rao giảng mỗi ngày trong kỳ lễ. Tôi đã hoàn toàn sốc !!! Điều đó có nghĩa là mục sư nói dối tôi. Tôi không thể tin rằng ông ta đã nói dối tôi chỉ để xoa dịu tôi. (lời người dịch: Đức Chúa Jesus đã dạy dỗ trong Kinh Thánh là không được nói dối, dấu hiệu "nói dối" là dấu hiệu chỉ ra rằng đó là con cái của ma quỷ, vì ma quỷ là "kẻ nói dối và là cha sự nói dối" - xem Giăng 8:44. Hơn nữa, trong Khải Huyền 21:8 có ghi chép rõ ràng rằng kẻ nào nói dối thì sẽ bị xuống hồ lửa. Hội thánh của Đức Chúa Trời nói dối rất nhiều chuyện chứ không chỉ riêng chuyện này). 

Khi tôi nói với chồng tôi những gì người đàn ông Hàn Quốc trong quán ăn nói, anh ấy hầu như không thay đổi gì. Tôi không thể hiểu tại sao điều này dường như không làm phiền chồng tôi. Chồng tôi bỏ qua mâu thuẫn trắng trợn giữa cuốn sách An Xang Hồng viết và Kinh thánh, và chồng tôi vẫn tiếp tục tham dự Hội thánh (lời người dịch: các bạn có thể xem thêm những mâu thuẫn giữa An Xang Hồng với Kinh Thánh ở đây) . Mặc dù đã xác nhận bản dịch với Google, chồng tôi thậm chí còn được thuyết phục bởi một nhà truyền đạo sư của Hội thánh của Đức Chúa Trời rằng từ này (중에)) thực tế có nghĩa là "trong suốt thời gian". Tôi còn nhớ thậm chí hỏi một "chị em" người Hàn Quốc, trong  tôi đang xếp hàng để sử dụng nhà vệ sinh. Cô ấy cũng nói với tôi rằng từ (중에) có nghĩa là "trong suốt thời gian". Một thời gian sau, chồng tôi cuối cùng đã thừa nhận rằng mục sư thực tế đã nói dối tôi, nhưng chồng tôi đã bào chữa cho hành động của ông ta. Theo chồng tôi, mục sư đã nói dối tôi để cứu  tôi. Tôi không hiểu tại sao, nhưng anh ta tiếp tục phớt lờ mâu thuẫn giữa tuyên bố của  An Xang Hồng và Kinh thánh. Tôi hỏi chồng tôi tại sao mục sư lại chỉ vào những bài viết của An Xang Hồng và nói dối nếu mục sư tin rằng những lời đó được viết bởi 'Đức Chúa Trời"? Ông ta có chỉ vào Kinh Thánh và làm như vậy không? Có khi nào Đức Chúa Jesus hoặc bất kỳ sứ đồ nào của Ngài chỉ vào Kinh Thánh và nói dối với ai đó để cứu họ? Không bao giờ!

Buổi thờ phượng cuối cùng mà tôi tham dự tại Hội thánh của Đức Chúa Trời sau sự cố này là một sự kiểm tra thực tế cho tôi. Đầu tiên, tôi được ngồi bên cạnh chồng tôi, một điều không được cho phép trong Hội thánh của Đức Chúa Trời. Sau đó, tôi được một chấp sự nữ nói rằng thỉnh thoảng các cặp vợ chồng kết hôn ngồi với nhau, mặc dù tôi đã không thấy điều này trong năm qua khi tôi là thành viên của Hội thánh. Sau đó, đến cuối buổi thờ phượng , mục sư đề cập rằng chỉ có thể chấp nhận được những thành viên mới chưa học Kinh Thánh nhiều có thể đặt câu hỏi về những mâu thuẫn họ đọc trên Internet. Theo mục sư, nếu thành viên đặt câu hỏi sau khi đã học xong các bài Kinh Thánh cơ bản, thì đó là "ngu ngốc". Tôi nghĩ, khoan đã, ông ta đã nói với tôi vài ngày trước rằng tôi có thể đến gặp ông ta với bất kỳ câu hỏi nào mà tôi có và tôi sẽ được trả lời. Tại sao mục sư khuyến khích tôi đặt câu hỏi và sau đó gọi tôi là "ngu ngốc" vì đã làm chính xác những gì ông ta khuyến khích tôi, trước toàn bộ hội thánh vài ngày sau đó? Có phải là ông ta muốn làm nhục tôi?

Chồng tôi sau đó đã thừa nhận với tôi rằng việc sắp xếp chỗ ngồi đã được thực hiện trước khi tôi đến để cố gắng ngăn tôi "làm nhiễm độc"  những người chị em khác bởi những sự nghi ngờ của tôi. Vậy là người chấp sự nữ cũng nói dối tôi? Lúc này tôi cảm thấy bị thao túng và tôi đã chịu đủ những sự dối trá và bí mật. Tôi sẽ không trở lại Hội thánh của Đức Chúa Trời nữa. Tôi tự hỏi, và lo lắng, bây giờ sẽ như thế nào khi tôi quyết định không trở lại Hội thánh của Đức Chúa Trời nhưng chồng tôi đã quyết định vẫn là thành viên của họ.

_______________

Lời người dịch: tôi xin giải nghĩa về "talâng": 
  • Ví dụ có 1 người tên là anh A truyền đạo cho anh B, Anh B chịu phép Báptêm và học 10 bài Kinh Thánh đầu tiên của giai đoạn 1, anh B dâng 1/10 thu nhập thì anh B gọi là "talâng" của anh A.
  • Nếu anh B đi truyền đạo cho anh C, anh C cũng chịu phép Báptêm, học 10 bài Kinh Thánh đầu tiên của giai đoạn 1 và dâng 1/10 thu nhập thì anh C được gọi là "talâng" của anh B và anh A luôn. 
  • Anh A chỉ được tính talâng tới tầng thứ 2 là anh C thôi. Nếu anh C kiếm được ta lâng là anh D thì anh D không phải là talâng của anh A. Nghe hơi giống đa cấp nhưng chỉ tính đến tầng 2 thôi). 
Lưu ý rằng khi thành viên đó dâng 1/10 thu nhập hàng tháng thì mới tính là talâng. Họ gọi 1/10 thu nhập là "đai an toàn" để họ được trở về Nước Thiên Đàng. Thật đúng là một cái máy hút tiền! Những người đi theo Hội thánh của Đức Chúa Trời sẽ không được về Nước Thiên Đàng đâu, vì An Xang Hồng chỉ là một người đàn ông Hàn Quốc đã chết tự xưng mình là Đấng tiên tri Êli, và Zahng Gil Jah chỉ là một người phụ nữ Hàn Quốc hiện đang sống tại Hàn Quốc. Hơn nữa, Hội thánh của Đức Chúa Trời còn nói dối các thành viên rất nhiều điều, giải nghĩa sai Kinh Thánh, giữ Lễ trọng thể sai ngày, nên họ không được về Nước Thiên Đàng cũng là điều dễ hiểu. 

"Phong trào 10 talâng" có nghĩa là mỗi một thành viên cố gắng đưa về Hội thánh 10 talâng. người nào được 10 talâng. thì sẽ được Zahng Gil Jah tặng 1 ngôi sao (bằng mô hình), trên đó có ghi tên ngôi sao, kích thước của ngôi sao đó (mấy cái này Google là ra). Ngôi sao đó tượng trưng cho việc sau này khi về Nước Thiên Đàng thì người được 10 talâng.đó sẽ được giao cho sở hữu và trị vì ngôi sao đó. Nhưng sự thật thì Zahng Gil Jah không phải là Đức Chúa Trời, cho nên ngôi sao mà người này được nhận chỉ là ngôi sao làm bằng mô hình thôi. Zahng Gil Jah chỉ cần bỏ một chút tiền ra làm ngôi sao bằng mô hình thôi thì được thêm 10 người dâng 1/10 thu nhập cho mình rồi. Để có được 10 talâng này thì không phải dễ dàng, vì thuyết phục một người vào Hội thánh đã khó, còn phải dạy Kinh Thánh cho họ thật nhiều để họ dâng 1/10 thu nhập nữa. Tôi thấy thật đau lòng khi nhiều thành viên vì muốn có nhiều talâng mà phải dành quá nhiều thời gian và công sức, có người bỏ học, bỏ đi làm, bỏ cả tương lai. Tôi cũng là một nạn nhân của việc này. Hội thánh của Đức Chúa Trời dạy là "phần thưởng trên trời mới quý giá, còn vật chất dưới đất thì sau này khi tận thế đến thì cũng là tro bụi" nên điều này càng làm cho các thành viên dành nhiều thời gian hơn cho Hội thánh, nhưng sự thật, An Xang Hồng và Zahng Gil Jah chỉ là người bình thường, không phải là Đức Chúa Trời, cho nên những thành viên đi theo đã phí hoài công sức, tương lai, tuổi xuân một cách vô ích mà không được gì cả. Tôi thật sự rất đau lòng. Đó là lý do tôi viết nên Blog này, nhằm giúp cho các bạn có thể tỉnh thức, biết được bản chất của Hội thánh của Đức Chúa Trời và rời bỏ nó để có được một tương lai tốt đẹp hơn.

Chia sẻ - Sharing is Caring !

Facebook Twitter Favorites Delicious Digg Stumbleupon More