MỘT CÁI NHÌN SÂU SẮC VỀ HỘI THÁNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

Thứ Năm, 14 tháng 2, 2019

THÀNH VIÊN HỘI THÁNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI XIN HÃY BẮT ĐẦU TẠI ĐÂY.

Nếu bạn là thành viên của Hội thánh của Đức Chúa Trời Hiệp Hội Truyền Giáo Tin Lành Thế Giới (WMSCOG), tôi rất vui vì bạn đã đến đây. Tôi viết blog này là vì bạn, chứ không phải để chống lại bạn. 

Tôi hiểu bạn có thể không vui khi đọc những thông tin tiêu cực về Hội Thánh mà bạn yêu thích. Có thể bạn đang giận tôi và cảm thấy rằng ma quỷ đang sử dụng tôi để bức hại bạn và Hội Thánh của bạn. Khi tôi còn ở trong Hội Thánh của Đức Chúa Trời, tôi cũng được dạy là những gì trong Hội Thánh dạy là đúng, còn những gì người ta nói ở trên mạng là sai, là do ma quỷ muốn phỉ báng Hội Thánh. Tôi đã từng rất tin vào điều này, tôi đã chỉ học và làm theo những gì được dạy dỗ trong Hội Thánh. Tôi đã từng là thành viên của Hội Thánh của Đức Chúa Trời trong hơn 5 năm, và là người có chức vụ trong Hội thánh. Trong khoảng thời gian hơn 5 năm này, tôi đã tin rất nhiều vào An Xang Hồng, Zahng Gil Jah, vào những gì mà Hội thánh này dạy. Tôi truyền đạo rất nhiều, dạy Kinh Thánh cho các anh chị em mới rất nhiều. Tuy nhiên, do thật khó để kiếm được công việc mà được nghỉ ngày sabát thứ 7, và phải dành thời gian đi làm công việc của Hội thánh, tôi phải làm việc bán thời gian, vì thế, thu nhập của tôi rất thấp. Tôi còn nhớ có lần tôi xin được công việc giám sát bán hàng cho 1 công ty, thu nhập lên đến 15-20 triệu/tháng tùy theo doanh số, tôi làm được vài ngày thì người dẫn dắt Siôn đó nói với tôi rằng công việc này mất nhiều thời gian quá, tôi sẽ không làm được công việc cho Hội thánh, vì lúc đó tôi đang học lớp người giúp việc. Người đó nói rằng công việc của Hội thánh là công việc phần linh hồn, quan trọng hơn công việc phần xác và nói tôi phải nghỉ công việc này và tìm 1 công việc bán thời gian. Tôi nghe theo và phải nghỉ công việc này. 

Trong những năm đi theo Hội Thánh này, có nhiều công việc thu nhập cao mà không được nghỉ ngày thứ bảy hoặc mất nhiều thời gian nên tôi không xin vào làm được. Tôi còn phải dâng 1/10, dâng lễ vật, phụng sự cho Siôn ... Tôi đã từng rất khó khăn, nhịn đói, không có tiền đổ xăng, bệnh mà không có tiền mua thuốc uống... Tôi thường xuyên xin tiền gia đình, vay nợ, đến nỗi mà gia đình tôi đã phải bán nhà và dùng 1 phần tiền để trả nợ cho tôi. Tôi còn phải chịu áp lực là phải kiếm tiền phụng sự cho Hội Thánh (trong khi chỉ được làm công việc bán thời gian), cũng phải đi truyền đạo, học Kinh Thánh, dạy Kinh Thánh, giữ các Lễ Trọng thể... Tôi luôn lo sợ là ngày tận thế sắp đến gần (theo như họ nói), tôi sợ mình và những người thân yêu sẽ không được vào Nước Thiên Đàng mà phải xuống hồ lửa. Tôi truyền đạo cho gia đình tôi, nhưng gia đình tôi phản đối. Hội thánh này dạy là nếu truyền đạo cho gia đình mà họ không nghe theo thì họ sẽ bị ma quỷ sử dụng, để cản trở mình được đi thờ phượng, đi truyền đạo, và mình khó vào Nước Thiên Đàng,  nên tôi ngày càng trở nên xa cách với gia đình tôi. Trong hơn 5 năm đi theo Hội Thánh, tôi đã mất rất nhiều: gia đình, tương lai, tiền bạc, thời gian, sức khỏe, ... Không chỉ mình tôi, mà rất nhiều người tôi biết, cũng vì Hội thánh này mà bán nhà, thiếu nợ rất nhiều, vợ chồng chia lìa, bị gia đình từ mặt. Nhiều người mất hết tương lai (sinh viên thì bỏ học, người đi làm thì bỏ việc...), vì họ nghĩ rằng sắp tận thế nên không cần phải học hay làm gì cả mà chỉ cần đi truyền đạo, học Kinh Thánh để được vào Nước Thiên Đàng... Nhưng có một việc đã xảy ra, và bây giờ nhìn lại, tôi thấy rất vui mừng vì nó đã xảy ra.

Chắc hẳn các thành viên trong Hội Thánh của Đức Chúa Trời tại Việt Nam đều nhớ rằng, vào khoảng tháng 4/2018, báo chí đã đưa tin rất nhiều về Hội Thánh của Đức Chúa Trời: Hội Thánh này đã gây chia rẽ gia đình, làm người ta bỏ học, bỏ làm, tuyên truyền về ngày tận thế.... Sau đó, Lãnh đạo Nhà nước Việt Nam đã cấm không cho Hội Thánh này hoạt động nữa. Nhiều Siôn đã đóng cửa nhưng các thành viên vẫn thờ phượng cá nhân tại nhà. Tôi lúc đó cũng nghĩ rằng Hội Thánh của Đức Chúa Trời bị ma quỷ làm hại, rằng mọi người đã hiểu sai về Hội Thánh rồi. Tôi cầu nguyện rất nhiều và mong chờ Hội Thánh được minh oan sớm, để các anh chị em có thể hoạt động Tin Lành nhiều hơn, và Siôn có thể mở cửa lại cho các anh chị em thờ phượng. Tôi còn nghe nhiều nguồn tin rằng "Mẹ Giêrusalem" cử phái đoàn gồm nhiều mục sư ở Hàn Quốc sang Việt Nam minh oan cho Hội Thánh. Tôi rất vui và nghĩ rằng, Hội Thánh sẽ sớm được minh oan. 

Đến khoảng tháng 8/2018, sau mấy tháng chờ đợi, tôi thấy Hội Thánh của Đức Chúa Trời vẫn chưa được minh oan. Hơn nữa, từ khi Nhà nước Việt Nam bắt bớ Hội Thánh của Đức Chúa Trời thì các truyền đạo sư, chấp sự người Hàn Quốc đã về Hàn Quốc rồi, để lại Việt Nam những người Việt Nam đứng ra chịu trận. Ngày xưa sứ đồ Phaolô đi truyền đạo cho dân ngoại, đến những vùng xa xôi, không phải đất nước Israel, chịu nhiều nguy hiểm, bắt bớ, nhưng ông vẫn liều mình bảo vệ các thánh đồ của Hội Thánh do Đức Chúa Jesus lập nên. Hội Thánh của Đức Chúa Trời khoe khoang rằng họ làm theo Kinh Thánh, nhưng khi sự việc này xảy ra thì những người Hàn Quốc đã bỏ về Hàn Quốc hết. Tại sao không hết lòng đứng ra minh oan cho Hội Thánh? Tôi nghe câu chuyện của một thành viên cũ là truyền đạo sư Ron Ramos nói rằng những mục sư người Hàn Quốc khi muốn nói cho một thành viên về một vấn đề nào đó (ví dụ như phá thai chẳng hạn) thì người mục sư này không trực tiếp nói với thành viên đó, mà nói với một thành viên người bản xứ có chức vụ (như truyền đạo sư Ron Ramos chẳng hạn), mục sư Hàn Quốc này sẽ nói với thành viên có chức vụ đó là hãy đi nói với cô ấy phá thai (hay chuyện gì khác). Sau này, khi các thành viên hỏi rằng mục sư có nói như vậy không, thì người mục sư này đã chối và nói rằng ông không nói như thế. Đây là cách Hội thánh của Đức Chúa Trời làm việc trong những năm qua. Đó cũng là một trong những lý do khiến truyền đạo sư Ron Ramos phải rời khỏi Hội thánh của Đức Chúa Trời. 

Chưa hết đâu, Tổng Hội của Hội Thánh của Đức Chúa Trời bên Hàn Quốc vẫn tiếp tục kêu các thành viên gửi về Hàn Quốc những lễ vật mà các thành viên dâng khi thờ phượng: lễ vật ngày sabat, lễ vật 1/10, lễ vật lễ trọng thể... Các thành viên chủ chốt còn phải phụng sự tiền để duy trì các Siôn lớn (tiền thuê Siôn, tiền điện nước, thức ăn cho các anh chị em đến Siôn...). Tôi đã nghĩ rằng: đây là giai đoạn mà chính quyền bắt bớ các thành viên rất nhiều, các thành viên phải tự thờ phượng cá nhân, gặp rất nhiều nguy hiểm, tại sao Hội Thánh của Đức Chúa Trời không lo minh oan cho Hội Thánh mà lại cứ chỉ chăm chăm bắt các thành viên gửi tiền về, trong khi các thành viên đang ở trong tình trạng nguy hiểm, khi vận chuyển tiền về Siôn có thể gặp nguy hiểm và bị bắt bớ. Tiền bạc quan trọng hơn sự cứu rỗi linh hồn sao? Tôi bắt đầu dấy lên sự nghi ngờ, và tôi đã tìm hiểu sự thật. Sau khi tìm hiểu kỹ, tôi thật rất đau đớn và cay đắng nhận ra rằng, các thành viên Hội Thánh của Đức Chúa Trời đều đang bị lừa đối và đang đi sai đường. 

Có lẽ bạn đang nói: "Không, tôi đang đi đúng hướng! "

Rất nhiều khả năng bạn bị lừa nếu niềm tin của bạn đặt không đúng chỗ. Bạn có muốn biết không? Nếu bạn muốn biết chắc chắn, bạn phải điều tra nghiêm túc. 

Lý do tại sao tôi viết blog này? Tôi lấy ví dụ bằng 1 câu chuyện cho bạn dễ hiểu nhé:

Giả sử người bạn thân nhất của bạn đang trong một mối quan hệ nghiêm túc. Cô ấy đang yêu và sẵn sàng kết hôn. Người yêu của cô ta hay nói rằng: "Em chỉ tin những gì anh nói thôi, những gì anh làm là đúng. Còn những gì người khác nói về anh là sai lầm, họ dựng chuyện để phỉ báng anh thôi. Em đừng có tin những gì người ta nói". 

Một ngày nọ, bạn bắt gặp bằng chứng cho thấy người yêu của cô ấy đang ngoại tình. Hơn thế nữa, anh ta còn ăn cắp cô ta, lừa dối cô ta, và bạn có bằng chứng. 

Vậy bạn nghĩ, bạn có nên nói sự thật cho cô gái này?

Nếu bạn nói cho cô ấy biết sự thật, bạn nghĩ cô ấy sẽ cảm thấy thế nào? Cô ấy có lẽ sẽ rất tức giận và không muốn nhìn vào nó. Cô ấy sẽ không muốn tin bạn. Cô ấy sẽ cố gắng bào chữa rằng đó là tất cả những tin đồn sai lệch, rằng nếu bạn biết người yêu của mình, bạn sẽ biết điều đó không thể là sự thật. Cô ấy thậm chí có thể hỏi anh ấy xem đó có phải là sự thật không. Bạn nghĩ anh ấy sẽ nói gì? Anh ta chắc chắn sẽ bào chữa cho mình, nói là anh ta đúng. Tuy nhiên, bằng chứng khá rõ ràng với bạn - anh ta chỉ tốt ở bề ngoài, còn bản chất thật sự của anh ta là một kẻ ngoại tình, dối trá, lừa dối, trộm cắp. Nếu bạn thực sự quan tâm đến bạn của mình, bạn phải khiến cho cô ấy nhìn vào và xem xét bằng chứng trước khi dành cả cuộc đời mình cho anh ấy. Bạn có muốn cô ấy tự mình kiểm tra bằng chứng, mà không có ảnh hưởng của người đàn ông của cô ấy, để cô ấy có thể suy nghĩ rõ ràng hơn không? Bạn phải làm như vậy để cứu cuộc đời của cô ấy!

Còn nếu bạn không nói cho cô ấy biết sự thật, sau này, khi đã lấy người đàn ông đó rồi, cô ấy mới biết được sự thật là chồng của cô ấy là 1 kẻ ngoại tình, lừa dối, trộm cắp... cô ấy sẽ đau đớn đến mức nào? Chưa kể là nếu cô ấy sinh con mà 2 vợ chồng phải ly dị, thì đứa con đó sẽ bất hạnh đến như thế nào? Nếu cô ấy biết được rằng bạn biết được sự thật này trước khi cô ấy kết hôn mà không chịu nói cho cô ấy, cô ấy sẽ giận bạn đến như thế nào? Lúc đó, bạn sẽ còn hối hận hơn rất nhiều nữa."

Đó là lý do mà tôi phải viết nên Blog này sau khi biết được sự thật. Tôi không thể im lặng khi nhìn những người bạn và những người mà tôi đã dẫn dắt vào Hội thánh này đang trở thành nạn nhân. Các bạn không nên tin vào lời nói 1 chiều của Hội Thánh của Đức Chúa Trời là "Hội Thánh luôn luôn đúng" (nếu Hội Thánh sai thì sao?), mà phải nghe thông tin từ 2 chiều, tìm hiểu sự thật 1 cách đúng đắn và nghiêm túc, vì việc này rất là quan trọng, ảnh hưởng đến sự cứu rỗi của các bạn. Nếu các bạn muốn đầu tư tiền vào một công ty và các bạn dành hết số tiền tiết kiệm của mình để đầu tư vào đó, vậy các bạn có tìm hiểu kỹ công ty đó không, hay là các bạn đầu tư đại số tiền này vào, vì tin vào những lời nói ngọt ngào của công ty đó? Nếu bạn không chịu tìm hiểu kỹ, nhiều khả năng bạn sẽ mất hết tất cả. Có rất nhiều việc người ta mất hết tất cả vì các công ty lừa đảo rồi. Sự cứu rỗi linh hồn của bạn thì còn quan trọng hơn rất nhiều lần sự đầu tư tiền bạc này nữa, cho nên bạn phải tìm hiểu kỹ lưỡng và nghiêm túc, để không bị họ lừa dối. Bạn phải có trách nhiệm đối với cuộc đời mình, và tìm hiểu kỹ. 

Tại sao Hội thánh của Đức Chúa Trời không cho bạn tìm hiểu các thông tin về họ trên Internet? Vì họ sợ bạn sẽ biết được sự thật về họ, về An Xang Hồng và Zahng Gil Jah đã có gia đình, An Xang Hồng tiên tri sai về ngày tận thế, An Xang Hồng không ứng nghiệm lời tiên tri về ngôi vua Đavít ... Họ đang kiểm soát thông tin của bạn đó. Họ nói với bạn rằng nếu bạn xem những thông tin trên Internet thì bạn sẽ xuống hồ lửa. Thật ra những giáo lý của họ đều là cài đặt nỗi sợ hãi vào trong bạn mà thôi. Vì bạn sợ nên bạn không dám xem những thông tin này, và bạn vẫn tiếp tục bị họ lừa dối và thao túng trong những năm qua. Bạn chỉ là phương tiện để họ thực hiện mưu đồ của họ mà thôi.

Bây giờ, bạn hãy xem thật kỹ lưỡng những bài viết trong Blog này. Tôi mong là bạn có thể biết được sự thật, và tìm ra con đường đúng đắn để giải phóng cuộc đời của bạn, để bạn có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Thật sự các thành viên rất tốt, chỉ có những người lãnh đạo Hội thánh này lừa dối các thành viên thôi. Các bạn đang bị họ lừa dối, thao túng một cách tinh vi mà các bạn không hề nhận ra. Họ cài đặt sẵn trong tư tưởng của bạn là họ luôn luôn đúng, còn những người khác bên ngoài Hội thánh là sai, và họ không cho các thành viên lên xem các trang web nói sự thật về họ, nếu các thành viên không làm theo thì họ dọa là sẽ bị xuống hồ lửa. Các thành viên đã bị họ "kiểm soát tâm trí" (mind control), các thành viên không được nghĩ hay làm theo cách của mình mà phải nghĩ và làm theo cách của họ. Như vậy rõ ràng họ là độc tài, là khống chế các thành viên bằng tư tưởng phục tùng và sự sợ hãi. Các thành viên thật sự chỉ như là một phương tiện để họ đạt được mục đích của mình mà thôi. Tôi nghe một thành viên tại Mỹ kể lại là trước đây, Hội thánh này không hề làm các chương trình phụng sự tình nguyện như hiến máu, dọn vệ sinh đường phố... đâu, nhưng từ khi họ bị lên án quá nhiều vì phá vỡ gia đình, làm cha mẹ mất con, vợ mất chồng... thì họ mới làm những chương trình đó. Sau khi thờ phượng thì họ nói các nhóm trưởng xem kỹ phong bì của từng thành viên xem họ có thật sự dâng 1/10 thu nhập không. Những bảng báo cáo về tiền bạc của họ giống như là bảng báo cáo của một doanh nghiệp, chứ không phải của Hội thánh.

Nếu sau khi bạn xem xong Blog của tôi, mà bạn muốn rời bỏ Hội Thánh của Đức Chúa Trời này, thì tôi chúc mừng bạn. Nếu bạn xem xong mà không muốn rời bỏ, thì tôi nói với bạn một điều nữa: bạn có để ý là năm nào "Mẹ Giêrusalem" cũng phán là "Cha thật sắp đến rất gần rồi" và làm như thể năm đó là năm cuối cùng, nhưng cuối năm vẫn không có chuyện gì xảy ra, và sự thật là An Xang Hồng không có đến phán xét thế gian được đâu, vì ông không phải là Đức Chúa Trời mà chỉ là một người bình thường tự xưng mình là Đấng tiên tri Êli. Hơn thế nữa, Hội Thánh của Đức Chúa Trời còn nhiều lần dự đoán ngày tận thế, và dự đoán sai. Nếu có Đức Chúa Trời chân thật ở trong Hội thánh này, bạn nghĩ, hội thánh này có dự đoán sai không? Nếu năm nào bạn cũng nghe đi nghe lại điệp khúc như sắp tận thế đến nơi mà không có chuyện gì xảy ra thì bạn nên xem xét lại xem có nên ở trong Hội Thánh của Đức Chúa Trời này nữa không. Đến lúc đó, tôi hy vọng những bài viết trong Blog của tôi sẽ giúp cho bạn rất nhiều.

Tôi sẽ còn đăng thêm rất nhiều bài nữa, cho nên các bạn hãy ghé Blog của tôi thường xuyên nhé.

Xem thêm:

Chia sẻ - Sharing is Caring !

Facebook Twitter Favorites Delicious Digg Stumbleupon More