MỘT CÁI NHÌN SÂU SẮC VỀ HỘI THÁNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

Thứ Tư, 27 tháng 3, 2019

ZAHNG GIL JAH LÀ AI?

Zahng Gil Jah (tiếng Hàn Quốc: 장길자,chữ Hán: 長吉子; âm Hán Việt: Trường Cát Tử), còn được đánh vần là Chang Gil Jah và Jang Gil Ja, sinh ngày 29 tháng 10 năm 1943, là một phụ nữ người Hàn Quốc, được những thành viên Hội thánh của Đức Chúa Trời Hiệp Hội Truyền Giáo Tin Lành Thế Giới (WMSCOG) tin và xưng là Đức Chúa Trời Mẹ.
Bà cũng là chủ tịch của tổ chức We Love U Foundation (국제위러브유 운동) và New Life Welfare Foundation (새생명복지회). Thành viên Hội thánh của Đức Chúa Trời Hiệp hội Truyền giáo Tin Lành Thế giới gọi bà là "Mẹ Giêrusalem", "Đức Chúa Trời Mẹ", "Giêrusalem Mới" hay "Mẹ Nước Thiên Đàng" và tin rằng bà là Đức Chúa Trời. Hội thánh của Đức Chúa Trời cho rằng bà đã ứng nghiệm tất cả lời tiên tri trong Kinh Thánh
Hội thánh của Đức Chúa Trời dạy các thành viên rằng bà chưa bao giờ kết hôn về phần xác và không có sinh con về phần xác, bà là vợ về phần linh hồn của An Xang Hồng. Nhiều nguồn tin cho rằng An Xang Hồng và Zahng Gil Jah chưa bao giờ hợp pháp kết hôn. Bà kết hôn hợp pháp với một người đàn ông khác tên là Kim Jae Hoon vào năm 1966, bà sanh 2 người con và ly dị sau đó. Xem câu chuyện về chồng cũ của Zahng Gil Jah để tìm hiểu thêm. Bà là thành viên của "Hội thánh của Đức Chúa Trời Nhân Chứng Jesus" cho đến khi An Xang Hồng qua đời. Sau đó bà cùng với Kim Joo Cheol đã thành lập "Hội Thánh của Đức Chúa Trời Nhân Chứng An Xang Hồng", nay được gọi là "Hội thánh của Đức Chúa Trời Hiệp Hội Truyền Giáo Tin Lành Thế Giới(WMSCOG).
Mặc dù Hội thánh của Đức Chúa Trời tuyên bố mạnh mẽ bà là "Đức Chúa Trời Mẹ", rằng An Xang Hồng đã lập bà lên làm "Đức Chúa Trời Mẹ" vào năm 1984, nhưng sự thật, An Xang Hồng cho rằng ý tưởng về "Đức Chúa Trời Mẹ" là "ảo tưởng" và "tâm thần" trong quyển sách do ông viết có tựa đề là  "Giải thích về Giêsuralem mới và vấn đề về khăn trùm đầu của cô dâu". Quyển sách này hiện đang được lưu trữ tại Hội thánh của Đức Chúa Trời Giao Ước Mới Lễ Vượt Qua (NCPCOG). Các bạn có thể đọc quyển sách đó bằng Tiếng Anh tại đây, và đọc một số chương tiêu biểu mà tôi dịch ra Tiếng Việt tại đây
Hội thánh của Đức Chúa Trời có cho các thành viên xem một tấm ảnh chụp An Xang Hồng và Zahng Gil Jah, trong đó An Xang Hồng mặc một bộ vest trắng, Zahng Gil Jah mặc một bộ hanbok màu trắng, tay cầm 1 bó hoa cẩm chướng, và nói rằng đây là ảnh cưới của 2 người. Nếu đây là ảnh cưới thật của 2 người thì An Xang Hồng đã phạm tội ngoại tình, vì lúc đó, An Xang Hồng vẫn có 1 người vợ hợp pháp là bà Hwang Won Soon, ông có 3 người con với Hwang Won Soon và không hề ly dị bà cho đến khi ông mất vào năm 1985. Sau khi Hwang Won Sun mất vào năm 2008, bà được chôn cạnh mộ của An Xang Hồng. Trên bia mộ của An Xang Hồng ghi tên An Xang Hồng, Hwang Won Soon và tên 3 người con của họ. Còn về Zahng Gil Jah, thời điểm bà "chụp ảnh cưới" với An Xang Hồng thì bà và chồng bà là ông Kim Jae Hoon đã ly dị. Đức Chúa Jesus đã dạy rằng :
Mathiơ 5:32Song ta phán cùng các ngươi: Nếu người nào để vợ mà không phải vì cớ ngoại tình, thì người ấy làm cho vợ mình ra người tà dâm; lại nếu người nào cưới đờn bà bị để, thì cũng phạm tội tà dâm.
Như vậy thì theo như sự dạy dỗ của Đức Chúa Jesus, An Xang Hồng và Zahng Gil Jah đều phạm tội tà dâm. Nếu An Xang Hồng là Đức Chúa Jesus đến lần thứ hai, thì tại sao ông lại làm trái với lời Đức Chúa Jesus đã nói? Nếu Zahng Gil Jah thật sự là Đức Chúa Trời Mẹ, thì Đức Chúa Trời có đến thế gian để phạm tội tà dâm như lời Đức Chúa Trời đã dạy không? Hội thánh của Đức Chúa Trời có dạy các thành viên là :"đừng nhìn về phần xác của Đức Chúa Trời Cha (An Xang Hồng), Đức Chúa Trời Mẹ (Zahng Gil Jah), quan trọng là nhìn vào sự ứng nghiệm lời tiên tri Kinh Thánh, nhìn vào phần linh hồn". Nhưng Đức Chúa Jesus đã dạy trong Kinh Thánh những phẩm tánh về phần xác rất nhiều (xem Mathiơ chương 5, chương 6, chương 7). Là 1 cơ đốc nhân, phải tốt đẹp về phần xác và phần linh hồn. Bạn đi rao giảng Kinh Thánh cho người ta mà phẩm tánh phần xác của bạn không ra gì thì người ta có nghe bạn không? Hơn nữa, Mathiơ 5:32 là luật pháp mà Đức Chúa Jesus đặt ra, bắt các thánh đồ phải tuân theo. Liệu Đức Chúa Trời có đặt ra luật pháp rồi đến thế gian để phạm phải luật pháp do Ngài đặt ra??? Không bao giờ! Vì Ngài là Đấng công bình, chánh trực, trọn vẹn.
Hội thánh của Đức Chúa Trời dạy các thành viên rằng " loài người trên trái đất này đều là con cái của Đức Chúa Trời, đã phạm tội trên Nước Thiên Đàng và bị đuổi xuống trái đất này, nên Đức Chúa Trời Cha (An Xang Hồng) và Đức Chúa Trời Mẹ  (Zahng Gil Jah) phải xuống thế gian cứu rỗi các con cái tội nhân". Nếu An Xang Hồng thật sự là Đức Chúa Trời Cha, ông có xuống thế gian ăn ở với con gái mình không? Nếu Zahng Gil Jah thật sự là Đức Chúa Trời Mẹ, bà có xuống thế gian ăn ở với con trai mình không? Mục đích của Đức Chúa Trời xuống thế gian là để cứu rỗi nhân loại, chứ không phải để làm những chuyện phần xác đó, đã vậy, An Xang Hồng và Zahng Gil Jah còn phạm tội tà dâm nữa. 
Hơn thế nữa, Hội thánh của Đức Chúa Trời tự hào khoe khoang rằng họ giữ đúng các Lễ trọng thể được ghi chép trong Kinh Thánh, nhưng thực sự là Hội thánh này đã không giữ đúng ngày Lễ trọng thể trong một số năm. Nếu Zahng Gil Jah thật sự là Đức Chúa Trời, thì phải giúp cho Hội thánh của Đức Chúa Trời giữ đúng ngày chứ không thể để cho giữ sai ngày như vậy được. Theo lời Hội thánh này nói, nếu không giữ đúng Lễ trọng thể thì sẽ bị xuống hồ lửa. Nếu thật sự là như vậy thì Zahng Gil Jah đã khiến cho các thành viên đi theo bị xuống hồ lửa rồi. Sứ mệnh của Đức Chúa Trời xuống thế gian là để cứu rỗi nhân loại, chứ không phải mắc phải những sai lầm nghiêm trọng khiến cho các thành viên đi theo bị ảnh hưởng. Điều này càng thêm khẳng định Zahng Gil Jah không phải là Đức Chúa Trời.
Xem thêm:
  1. Có phải Zahng Gil Jah đại diện cho "con bò cái tơ sắc hoe" trong Dân số ký chương 19?
  2. Câu chuyện về chồng cũ của Zahng Gil Jah.
  3. An Xang Hồng cho rằng ý tưởng về "Đức Chúa Trời Mẹ" là "ảo tưởng" và "tâm thần.
  4. An Xang Hồng nói ai là cô dâu?
  5. An Xang Hồng cho rằng ý tưởng về Đức Chúa Trời Mẹ là "ảo tưởng" và "tâm thần".  

Chia sẻ - Sharing is Caring !

Facebook Twitter Favorites Delicious Digg Stumbleupon More