MỘT CÁI NHÌN SÂU SẮC VỀ HỘI THÁNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

Thứ Ba, 9 tháng 4, 2019

GIA PHẢ CỦA AN XANG HỒNG

Khi tôi còn ở trong Hội Thánh của Đức Chúa Trời Hiệp Hội Truyền Giáo Tin Lành thế giới (WMSCOG), tôi được nghe nói rất nhiều lần là An Xang Hồng không có vợ con. An Xang Hồng chỉ kết hôn về phần linh hồn với Zahng Gil Jah. Họ cho xem 1 tấm hình An Xang Hồng chụp cùng với Zahng Gil Jah trong bộ lễ phục màu trắng. Họ còn nói rằng cuộc đời của An Xang Hồng thật vất vả, phải làm nghề thợ đá trong rất nhiều năm, thu nhập rất ít ỏi, phải thường xuyên nhịn đói, dùng đồng tiền ít ỏi từ nghề thợ đá để mua dầu, đèn, giấy, bút viết sách sự sống... cho các con cái. Tuy nhiên, sau khi xác minh sự thật, tôi mới biết được những lời trên chỉ là những lời giả dối. 



An Xang Hồng có thật sự sống vất vả, khổ sở?


Trong Bài Ca Mới số 287 mà Hội thánh của Đức Chúa Trời hát khi thờ phượng, tựa đề là "Hỡi hy sinh thật chí thánh", có nội dung như sau:

"Dầu đôi tay Cha vì đập đá mà chai sần, dầu hai vai Cha bị bầm tím do gánh vác phiên đá nặng, dầu cả thân bị đau như vỡ tan thành từng mảnh, bước chân nặng của Cha như sắp ngã".

Thực tế thì trong một cuộc phỏng vấn với con trai của Ahn Sahng Hồng là Ahn Kwang Sup, anh nói An Xang Hồng chỉ làm nghề thợ đá trong 3 tháng. Các hình ảnh của An Xang Hồng vẫn còn lưu trữ trên trang web của Hội Thánh của Đức Chúa Trời Giao Ước Mới Lễ Vượt Qua (NCPCOG) cho thấy dường như ông ta không giống như những gì trong Bài Ca Mới số 287 mô tả. Tấm hình này cho thấy ông đang bơi ngoài biển, ông đang ngồi trên núi.

Trong Bài Cá Mới số 287 trên có đoạn:

" Đức Chúa Trời Cha tiết kiệm ngay cả một bát cháo, thậm chí không dùng bữa trong cái đói...Ba mươi bảy năm Đức Chúa Trời An Xang Hồng, những ngày khổ nạn phải trải qua trong thiếu thốn và đói khát"

Không chỉ trong Bài Ca Mới này mà trong rất nhiều Bài Ca Mới của Hội thánh này đều mô tả tình trạng của An Xang Hồng như vậy: thiếu thốn, đói khát, chỉ ăn cháo, có khi nhịn đói... Sự thật là An Xang Hồng đã không rao truyền trong 37 năm như họ nói. Còn về việc An Xang Hồng thường xuyên nhịn đói thì những hình ảnh lưu trữ trên trang web của Hội Thánh của Đức Chúa Trời Giao Ước Mới Lễ Vượt Qua (NCPCOG) cho thấy ông đã ăn cùng với các thành viên, trên bàn ăn có rất nhiều thức ăn, nhất là trong hoàn cảnh đói kém của Hàn Quốc khi ấy. Còn đây là hình ông với bánh kem sinh nhật 3 tầng, thời đó Hàn Quốc rất khó khăn, việc mua một cái bánh kem 3 tầng vào thời đó rất mắc tiền. Ngay cả bây giờ, khi chúng ta có đời sống tốt hơn thì vào ngày sinh nhật, chúng ta chỉ dám mua một cái bánh kem 1 tầng, chỉ có những người giàu mới mua những cái bánh kem 3-4 tầng như thế. Còn đây là tấm hình ông chụp với vợ ông là bà Hwang Won Soon cùng với những người khác, ở dưới tấm ảnh có dòng chữ ghi chú là: 사모님(우) có nghĩa là Vợ (phải). Vợ ông chính là người mặc Hanbok ngồi bên cạnh ông. 

Như vậy, xem ra hình ảnh hy sinh mà Hội thánh của  Đức Chúa Trời vẽ ra cho An Xang Hồng là hoàn toàn không đúng sự thật.

Gia phả của An Xang Hồng chứng tỏ ông đã có vợ con

Đây là gia phả được làm bởi chính phủ Hàn Quốc. Các bạn có thể vào đây xem hoặc tải về gia phả này (bằng Tiếng Anh) nhé. Tôi xin dịch những điểm quan trọng trong gia phả này ra Tiếng Việt.

Đây là trang đầu tiên của gia phả này. Người đứng đầu gia đình (người chủ gia đình) là An Xang Hồng. 


Đây là trang thứ hai của gia phả. Cha của An Xang Hồng là ông Ahn Gyu Joong và mẹ là bà Lee Weo Ljeon. Trong đây ghi chép là An Xang Hồng sinh ngày 13.01.1918 Dương lịch (nhằm ngày 01.12 âm lịch - các bạn có thể vào đây để đổi ngày Dương lịch sang Âm lịch nhé), ông mất ngày 25.02.1985 (nhằm ngày 06.02 âm lịch). Điều này rất khớp với thông tin được ghi trên wikipedia về An Xang HồngTôi không hiểu tại sao Hội thánh của Đức Chúa Trời kỷ niệm ngày mất của ông lại là vào ngày 05.01 âm lịch hàng năm. 


Đây là trang thứ ba của gia phả, trong đây ghi rõ, vợ của An Xang Hồng là bà Hwang Won Soon. Nếu Hội thánh của Đức Chúa trời nói An Xang Hồng đã kết hộn với Zahng Gil Jah, thì phải có tên của Zahng Gil Jah trong gia phả của An Xang Hồng chứ? Trong tất cả các trang của gia phả này hoàn toàn không có. Hwang Won Soon được ghi chép là đã kết hôn với An Xang Hồng vào ngày 15.04.1958. Tên bà được ghi chép vào gia phả của An Xang Hồng vào ngày 08.06.1963. Họ có một người con gái đầu sinh ngày 15.05.1948. Vì lý do bảo mật cá nhân nên tên của các người con của An Xang Hồng đều được che lại.


Đây là trang thứ tư của gia phả, trong đây ghi thêm 2 người con nữa của An Xang Hồng: 1 người là nam, sinh ngày 12.08.1954, người này theo wikipedia chính là Ahn Kwang Sup. Người con kế tiếp của An Xang Hồng là nữ, sinh ngày 26.01.1957, người này theo wikipedia chính là Ahn Myeong Seon. Cả hai người đều được ghi chép vào bảng gia phả này vào ngày 08.06.1963.



Đây là trang thứ năm của gia phả, An Xang Hồng còn có một người con trai nữa sinh ngày 06.11.1959, người này theo wikipedia chính là Ahn Chang Jun. Người này được ghi chép vào bảng gia phả này vào ngày 08.06.1963.

Như vậy, rõ ràng là An Xang Hồng đã kết hôn và có 4 người con. An Xang Hồng chưa từng ly dị Hwang Won Soon. Nếu Hội thánh của Đức Chúa Trời nói An Xang Hồng kết hôn với Zahng Gil Jah, thì An Xang Hồng đã phạm tội ngoại tình, tà dâm (vi phạm điều răn số 7 và số 10 trong 10 điều răn). Điều này càng chứng tỏ An Xang Hồng không phải là Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời không bao giờ phạm phải luật pháp mà Ngài đã đặt ra. Nếu Đức Chúa Trời xuống thế gian thì Ngài đã biết phải làm gì, và làm theo để ứng nghiệm, chứ không phải như An Xang Hồng, lấy vợ, sinh con, gia nhập Hội thánh Cơ đốc Phục Lâm, bị khai trừ khỏi Hội thánh Cơ đốc Phục Lâm, sau đó lập ra Hội thánh của Đức Chúa Trời... Đức Chúa Trời là Đấng sáng tạo, loài người là con cái của Ngài. Không thể có lý do Đức Chúa Trời xuống thế gian lấy con gái Ngài như vậy.

Kết luận

Hội thánh của Đức Chúa Trời nói rằng An Xang Hồng chưa bao giờ lấy vợ, sinh con là điều hoàn toàn giả dối. Thông qua gia phả của An Xang Hồng thì càng kết luận An Xang Hồng không phải là Đức Chúa Trời. 

Chia sẻ - Sharing is Caring !

Facebook Twitter Favorites Delicious Digg Stumbleupon More