MỘT CÁI NHÌN SÂU SẮC VỀ HỘI THÁNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

Thứ Ba, 19 tháng 3, 2019

CHƯƠNG 16- SÁCH "GIẢI THÍCH VỀ GIÊRUSALEM MỚI VÀ VẤN ĐỀ VỀ KHĂN TRÙM ĐẦU CỦA CÔ DÂU"

Vào năm 1980, An Xang Hồng đã viết 1 quyển sách, tựa là "Interpretation on the New Jerusalem and the Issue of the Head Covering of Brides" - "Giải thích về Giêsuralem mới và vấn đề về khăn trùm đầu của cô dâu". Trong sách của ông ta, An Xang Hồng mô tả ý tưởng về Đức Chúa Trời Mẹ là "ảo tưởng" và "tâm thần". Bạn có thể đọc bản dịch Tiếng Anh đầy đủ của quyển sách này tại đây.

Đây là Chương 16 của quyển sách.
16   자기  혼자만  신부라고 
Chương 16: Cô ta tuyên bố rằng cô ta là cô dâu duy nhất.

자칭  자기  혼자만  신부라고  하는  엄수인의  주장  이것이  사실인지      주장하는  성경절을  읽어보자.     문제가 틀리면  그가  주장하는  모든  말은    잘못된    알아야  하겠다.   엄수인의  말하는  성경절은  ( 22  17이다.

Để xác minh Um Soo In tự cho mình là cô dâu duy nhất, chúng ta cần phải đọc những đoạn Kinh Thánh được sử dụng trong tuyên bố của cô ta. Nếu vấn đề này sai thì chúng ta phải nghĩ rằng tất cả những tuyên bố của cô ta đều sai. Đoạn Kinh Thánh mà Um Soo In đã sử dụng đến từ Khải Huyền 22:17.

성령과  신부가  말씀하시기를  오라  하시는도다”  하였는바    신부    엄수인  자신이라고  말하고    (  21  3)  “내가  들으니  보좌에서    음성이  나서  가로되”       음성도  엄수인  자신이라고  하니  참으로  놀라지  않을    없다.

Đã được chép rằng "Thánh Linh và vợ mới cùng nói: Hãy đến!", Um Soo In nói rằng vợ mới là cô ta, và cũng lập lại một lần nữa trong Khải Huyền 21:3: "Tôi nghe một tiếng lớn từ nơi ngai mà đến, nói rằng:", tại đây, cô ta cho rằng giọng nói này là cô ta và điều này thật sự rất sốc.

하나님의  보좌  (옥좌  하나님만이  좌정해  계시는  곳이고  그의  우편에    어린  양이  계시는  곳이다.   보좌에서    음성이  나는  것은  하나님이나  어린    밖에는  아무  다른  이는      없는  일이다.   그런데  방자하게도  엄수인이  자기가    음성을  냈다고  하는  것은  보통  정신병자가  아닙니다.

Ngôi của Đức Chúa Trời là nơi chỉ có Ngài ngự, và Chiên Con ngự bên hữu của Ngài. "Một tiếng lớn từ nơi ngai" phải được đến từ Đức Chúa Trời hoặc Chiên Con và không phải là bất kỳ ai khác. Tuy nhiên, Um Soo In đã kiêu ngạo tuyên bố rằng giọng nói đó là của cô ta, điều này chứng tỏ cô ta cực kỳ bị bệnh tâm thần.

엄수인  발행한    ……  22-23p  이런  방자한  말을  썼다.

Trong quyển sách được xuất bản bởi Um Soo In, những từ ngữ kiêu ngạo này nằm ở trang 22-23.

그러면  엄수인이    말이  사실인지  거짓인지  심각히  연구해야  되겠다.   만일  그가  주장하는  문제가  사실이  아니라면  대역적의  행위이니만큼  그는  물론이고  그를  따르고  미혹된  자도 중벌을  면치  못할  것이다.  (  9  16  참고)

Cho nên, chúng ta cần phải nghiên cứu một cách nghiêm túc rằng những tuyên bố của Um Soo In là đúng hay sai. Nếu những tuyên bố của cô ta là sai, thì đây là một tội lỗi nghiêm trọng, không chỉ là cô ta, mà những người đi theo cô ta cũng sẽ không thể thoát khỏi hình phạt nghiêm khắc. (Hãy xem Ê sai 9:16).

그러면  문제의  신부에  대하여  성경절을  찾아보기로  하자.

Hãy tìm hiểu những đoạn Kinh Thánh liên quan đến vấn đề của cô dâu.

기록된바  “성령과  신부가  말씀하시기를”  (  22  17여기  신부는  (  21  9-10  신부와  같은  신부인  것만은  사실이다.   “신부    어린  양의  아내를  네게  보이리라”  하였으니  어린  양의  아내는  성도들이다.   (  19  7-8  보면  “어린  양의  혼인  기약이  이르렀고    아내가  예비하였으니  그에게  허락하사  빛나고  깨끗한  세마포를  입게  하셨은즉    세마포는  성도들의  옳은  행실이로다”   공동번역에는  “그분의  신부는  몸단장을  끝냈고  하나님의  허락으로  빛나고  깨끗한  모시옷을  입게  되었다    고운  모시옷은  성도들의  올바른  행위이다”  하였다.

Đã được chép rằng :" Thánh Linh và Vợ Mới cùng nói" (Khải Huyền 22:17), tại đây cô dâu cũng chính là cô dâu trong Khải Huyền 21:9-10. Đã được chép rằng :" ta sẽ chỉ cho ngươi thấy người vợ mới cưới là vợ Chiên Con." và vợ của Chiên Con là các thánh đồ. Khải Huyền 19:7-8 chép rằng "lễ cưới Chiên Con đã tới, và vợ Ngài đã sửa soạn, đã cho người được mặc áo sáng láng tinh sạch bằng vải gai mịn (vải gai mịn tức là công việc công bình của các thánh đồ)". Trong bản dịch Kinh Thánh 2011, Khải Huyền 19:7-8 chép rằng: "Và cô dâu của Ngài đã chuẩn bị cho nàng sẵn sàng. Cô dâu ấy đã được ban cho bộ y phục bằng vải gai mịn, tinh bạch, và rạng ngời để mặc; vì vải gai mịn tượng trưng cho những việc công chính của các thánh đồ."

그런고로    신부는  (  21  9-10  예언과  같이  하늘에    예루살렘을  말하는  것이고    예루살렘은    144,000  성도들을  말하는  것이다.

Cho nên, theo lời tiên tri trong Khải Huyền 21: 9-10, cô dâu (vợ mới) là Giêrusalem trên trời và Giêrusalem mới là 144.000 thánh đồ.

144,000  성도들은    신부요신부는    예루살렘성이다.     예루살렘성은  다른  말로  하나님의  장막이라고  하는데  (  21  3  참고이장막은  1900  전에  주께서  베푸신  것이다.  (  8  1-2  참고)

144.000 thánh đồ là cô dâu (vợ mới) và cô dâu là Giêrusalem mới. Nói một cách khác, Giêrusalem mới là đền tạm của Đức Chúa Trời (xem Khải Huyền 21:3), và đền tạm này đã được lập nên bởi Đức Chúa Trời cách đây 1900 năm (xem Hêbơrơ 8:1-2).

  장막  (  예루살렘성    21  3,  9-10  참고  지상으로  내려오는  때는    세상이  끝나고  1000년이  지나서  되는  일이다.   기록된바  “  내가    하늘과    땅을  보니  처음  하늘과  처음  땅이  없어졌고  바다도  다시  있지  않더라”  (  21  1하였다.

Thời điểm mà đền tạm (Giêrusalem mới, hãy xem Khải Huyền 21:3 và  Khải Huyền 21: 9-10 ) xuống trái đất này là 1000 năm sau khi trái đất này tận thế. Đã được chép rằng: " Đoạn, tôi thấy trời mới và đất mới; vì trời thứ nhứt và đất thứ nhứt đã biến đi mất, và biển cũng không còn nữa." (Khải Huyền 21:1).

(  20  1-15  계속해서  자세히  보시면  세상이  끝나고  1천년  후에  되는  예언이다.   그런데  엄수인은  (  21  1-10  예언을  오늘날  자기가    음성으로  하는  것으로  자기  발행책  22-23p  방자하게  기록하고  있다.   이런  참람한  행위가    어디  있겠습니까?

Nếu chúng ta xem xét kỹ hơn Khải Huyền 20:1-15, đây là lời tiên tri về 1000 năm sau tận thế. Tuy nhiên, Um Soo In viết trong sách của cô ta (trang 22-23) rằng lời tiên tri trong Khải Huyền 21:1-10 là nói về giọng tiếng lớn của cô ta. Bạn có thể tìm thấy một hành động tự kiêu nào khác như điều này nữa không?

(  20,  21,  22  천년왕국    되는  일이니  이점  특별히  주의하셔야  하겠습니다.  (  21  1)  “  하늘과    ”    (벧후  3  6-13까지  읽어보시면    하늘과    땅이  나온다.

Khải Huyền chương 202122 nói về những sự kiện sau vương quốc 1000 năm, cho nên ở điểm này, chúng ta cần phải đặc biệt xem xét kỹ lưỡng. Khải Huyền 21:1: "trời mới và đất mới" cũng được ghi chép ở II Phierơ 3:6-13.

  날에  하늘이  불에  타서  풀어지고  체질이  뜨거운  불에  녹아지려니와  우리는  그의  약속대로  의에  거하는바    하늘과    땅을  바라보도다”  하였다.

Đã được chép rằng :" trong khi chờ đợi trông mong cho ngày Đức Chúa Trời mau đến, là ngày các từng trời sẽ bị đốt mà tiêu tán, các thể chất sẽ bị thiêu mà tan chảy đi! Vả, theo lời hứa của Chúa, chúng ta chờ đợi trời mới đất mới, là nơi sự công bình ăn ở." (II Phierơ 3:6-13).

그런고로  (  21  1)    하늘과    땅은  전세계가  불타버리고  1000  왕국이  지난  후에  되는  일이다.

Cho nên, "trời mới và đất mới" trong Khải Huyền 21:1 sẽ xảy ra 1000 năm sau khi trái đất bị hủy diệt bởi lửa.

Lời người dịch: Sau khi dịch xong chương này, tôi có cảm nhận như sau:

1. An Xang Hồng luôn khẳng định cô dâu (vợ mới) là các thánh đồ, và thành Giêrusalem Mới là đền tạm của Đức Chúa Trời, là nơi mà các thánh đồ sẽ đi vào sau tận thế. Theo lời An Xang Hồng, việc Um Soo In dùng những đoạn Kinh Thánh trên để nói cô ta là Đức Chúa Trời Mẹ chứng tỏ Um Soo In cực kỳ bị bệnh tâm thần. Như vậy, Zahng Gil Jah và những người lãnh đạo Hội Thánh của Đức Chúa Trời cũng dùng những câu Kinh Thánh trên để nói Zahng Gil Jah là Đức Chúa Trời Mẹ (hãy xem bài giảng đạo của họ tại đây). Điều này chứng tỏ họ như thế nào???

2.  An Xang Hồng nói rằng, nếu Um Soo In tuyên bố cô ta là cô dâu, là Đức Chúa Trời Mẹ là sai thì tất cả những tuyên bố của cô ta đều sai. Như vậy, Hội Thánh của Đức Chúa Trời đã sai lầm khi tuyên bố Zahng Gil Jah là Đức Chúa Trời Mẹ, cho nên tất cả những tuyên bố của Hội Thánh này đều sai. 

3. An Xang Hồng nói Um Soo In tự nhận cô ta là Đức Chúa Trời, đây là một tội lỗi nghiêm trọng, không chỉ dành cho Um Soo In, mà còn dành cho những người đi theo cô ta. Tội lỗi này há có thể được tha thứ? Vậy, Zahng Gil Jah và những người lãnh đạo Hội Thánh của Đức Chúa Trời tự nhận Zahng Gil Jah là Đức Chúa Trời Mẹ. Đây cũng là một tội lỗi nghiêm trọng, không chỉ dành cho Zahng Gil Jah, mà còn dành cho những người đi theo Zahng Gil Jah nữa (Hãy xem Ê sai 9:16). Các thành viên Hội Thánh của Đức Chúa Trời chỉ đang thờ lạy người tự nhận mình là Đức Chúa Trời mà thôi. Zahng Gil Jah và những người đi theo cũng sẽ không thể thoát khỏi hình phạt nghiêm khắc.
Hội Thánh của Đức Chúa Trời còn có rất nhiều bài viết không thể nào chấp nhận nổi, nói về Zahng Gil Jah như là: "Đức Chúa Trời Mẹ- sự sống đời đời", "Con đường của sự sống và Đức Chúa Trời Mẹ" , "Đức Chúa Trời Mẹ - Đấng thay đổi vận mệnh của chúng ta"... Làm sao mà một con người có nhiều tuyên bố sai lầm, theo quan điểm của An Xang Hồng gọi là "bị bệnh tâm thần", lại có thể ban sự sống đời đời cho những con người khác, và làm thay đổi vận mệnh của những con người khác? 

4. An Xang Hồng đã khẳng định rằng Giêrusalem mới là đền tạm của Đức Chúa Trời (xem Khải Huyền 21:3), và đền tạm này đã được lập nên bởi Đức Chúa Trời cách đây 1900 năm (xem Hêbơrơ 8:1-2). Khi tôi còn ở trong Hội Thánh của Đức Chúa Trời, tôi được dạy rằng: "Zahng Gil Jah chính là Đức Chúa Trời Mẹ, là Giêrusalem Mới, là đền tạm của Đức Chúa Trời ở giữa loài người. Vào thời đại này, chính Đức Chúa Trời Cha (An Xang Hồng) đến thế gian và lập ra Đức Chúa Trời Mẹ (Zahng Gil Jah)", nghĩa là theo tuyên bố của Hội thánh này, Giêrusalem Mới chỉ mới được lập nên vào thời đại cuối cùng này . Điều này hoàn toàn mâu thuẫn với những gì An Xang Hồng đã viết rằng Giêrusalem Mới được lập nên vào thời điểm 1000 năm sau tận thế. Tôi còn được dạy rằng "sứ mệnh của các thánh đồ Hội Thánh của Đức Chúa Trời vào thời đại này là đi tìm những anh chị em đã bị lạc mất, mà các anh chị em, các thánh đồ là nguyên liệu dựng nên đền thánh trên trời, cho nên công việc của các thánh đồ vào thời đại này là dựng nên đền thánh Giêrusalem Mới trên trời". Điều này trái với chủ trương của An Xang Hồng. Nếu họ gọi An Xang Hồng là Đức Chúa Trời Cha, tại sao họ lại tuyên bố nhiều điều đi ngược với lời dạy dỗ của ông như thế? Câu trả lời này, tôi để cho các thành viên Hội Thánh của Đức Chúa Trời tự trả lời nhé. Tôi mong các bạn sớm nhận ra bản chất gian dối của họ và mau chóng rời bỏ Hội thánh giả dối này.

Chia sẻ - Sharing is Caring !

Facebook Twitter Favorites Delicious Digg Stumbleupon More