MỘT CÁI NHÌN SÂU SẮC VỀ HỘI THÁNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2019

LÀM THẾ NÀO HỘI THÁNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI KHIẾN CHO CUỘC SỐNG CỦA TÔI ĐI XUỐNG - PHẦN 1 - MỘT CÂU CHUYỆN CỦA THÀNH VIÊN CŨ

Đây là câu chuyện của 1 thành viên cũ ở New Jersey, Mỹ. Câu chuyện của cô có 5 phần, bao gồm: cách cô ấy vào Hội thánh của Đức Chúa Trời, những nghi vấn khiến cho cô ta dần dần không còn tin vào Hội thánh này, và sự ra đi của cô ấy. Các bạn hãy xem nhé.

PHẦN 1 

"Lần đầu tiên tôi đến thăm Hội thánh của Đức Chúa Trời Hiệp Hội Truyền Giáo Tin Lành Thế Giới (WMSCOG) tại New Jersey vào tháng 10 năm 2009 sau khi được hai đồng nghiệp của tôi mời. Một trong những đồng nghiệp của tôi nói với tôi rằng cô ấy gần đây đã tham gia một Hội thánh mà cô ấy thực sự rất thích. Đồng nghiệp khác của tôi, đã là thành viên của Hội thánh của Đức Chúa Trời được ba năm, đã không đề cập đến bất kỳ chi tiết nào về đức tin của cô ấy.. Một ngày nọ, tôi hỏi các đồng nghiệp của mình rằng tôi có thể đến thăm Hội thánh của họ không. Tôi ngạc nhiên khi họ đề nghị chúng tôi đi ngay trong đêm đó và đề nghị đón tôi. Tôi thấy điều này hơi lạ bởi vì tôi dự đoán rằng tôi sẽ phải chờ một ngày cụ thể để đến Hội thánh để được thờ phượng hoặc làm một điều gì đó.

Tôi nhớ đó là một đêm thứ hai vào khoảng 7:30 tối, tôi đến Hội thánh của Đức Chúa Trời cùng với hai đồng nghiệp của mình, tôi không biết đang đưa mình vào hoàn cảnh như thế nào. Tôi được chào đón bởi một vài người tươi cười ở quầy lễ tân, họ gọi là admin, và đưa cho tôi một ứng dụng để điền vào. Ứng dụng này bao gồm một vài câu hỏi cơ bản như nền tảng tôn giáo của tôi là gì và tôi có bất kỳ câu hỏi cụ thể nào về Đức Chúa Trời hoặc Kinh Thánh không. Sau đó tôi được giới thiệu với một truyền đạo sư, người này dạy tôi bài học Kinh Thánh đầu tiên. Bốn người chúng tôi đi đến một căn phòng nhỏ có bảng viết xóa và một cái bàn nhỏ với vài cái ghế. Bài học đầu tiên của tôi là về ngày Sabát thứ bảy. Là một người theo thuyết âm mưu, trong khoảng 30 phút tôi đã bị thuyết phục rằng cả đời tôi đã bị lừa đi đến nhà thờ và thờ phượng Chúa vào một ngày không đúng! Tôi được cho biết rằng Constantine, một Hoàng đế La Mã, đã bãi bỏ ngày Sabát và buộc các Kitô hữu phải thờ phượng vào Chủ nhật và do đó tôn thờ thần mặt trời của dân ngoại. Sau đó tôi được hỏi liệu tôi có muốn học Kinh Thánh nữa không, tôi nói chắc chắn rồi, tại sao không?

Truyền đạo sư hỏi tôi có nghĩ rằng tôi sẽ được lên thiên đàng không. Tôi trả lời rằng tôi hy vọng rằng tôi sẽ được cứu và được phép lên thiên đàng. Ý tôi là: nói chung tôi là một người tốt, không ai hoàn hảo cả, tôi làm việc trong một lĩnh vực mà tôi giúp đỡ mọi người mỗi ngày. Cô ấy đã chứng minh tôi sai. Truyền đạo sư bắt đầu giải thích rằng con người là những thiên sứ đã bị đuổi khỏi Nước Thiên Đàng vì tội lỗi chống lại Đức Chúa Trời. Khi chúng tôi lật đi lật lại Kinh Thánh và đọc Kinh thánh, điều mà tôi không quen thuộc lắm vào lúc đó, tôi đã tin rằng tôi đã phạm tội với Đức Chúa Trời trên Nước Thiên Đàng, điều này khiến cho tôi phải chịu sự chết trên trái đất này. Tôi thấy lạ là chúng tôi tiếp tục lật qua lật lại Kinh thánh, bỏ qua bối cảnh xung quanh của bất kỳ câu Kinh Thánh nào, nhưng dường như nó lại có ý nghĩa vào thời điểm đó. (lời người dịch: các bạn tham khảo cách đọc và giải nghĩa Kinh Thánh theo kiểu Hội Thánh của Đức Chúa Trời tại đây thì sẽ hiểu rõ hơn nhé). Vì vậy, câu hỏi là, tôi phải làm gì để được cứu và được phép lên thiên đàng? Truyền đạo sư giải thích rằng tôi phải chịu phép Báptêm là bước đầu tiên, và mặc dù tôi đã được rửa tội ở nhà thờ Công giáo khi còn nhỏ, nhưng phép Báptêm trước đó không được tính vì người Công giáo thờ phượng vào Chủ nhật. Rốt cuộc, tôi mới biết rằng thờ phượng chủ nhật thật sự là thờ thần mặt trời của dân ngoại. 

Sau đó, truyền đạo sư hỏi tôi có muốn chịu phép Báptêm không? Vì tôi rất ấn tượng với cách mà bất thình lình tôi có thể hiểu được Kinh Thánh, tôi đã đồng ý. Sau đó tôi được đưa đến một căn phòng khác ở dưới sảnh, nơi có một cái vòi hoa sen đứng lớn. Tôi được đưa cho một cái  áo choàng và 1 cái quần ngắn giống như áo choàng, và tôi được yêu cầu thay bộ đồ đó. Sau đó, tôi được yêu cầu quỳ xuống dưới vòi hoa sen. Trong lúc đó, một chấp sự mà tôi chưa bao giờ gặp đã đổ nước lên đầu và làm phép Báptêm cho tôi nhân danh Đức Giê-hô-va, Đức Chúa Jesus, và rồi một tên khác mà tôi chưa từng nghe thấy trước đây. Người chấp sự là người da trắng, anh ấy nói bằng tiếng Hàn nên tôi không biết những gì anh ấy nói. Trong khi tôi đang được làm phép Báptêm, bạn bè của tôi hát trong phòng với những tấm khăn trùm đầu che trên đầu. Tôi nghĩ rằng điều này thật kỳ lạ nhưng vì đồng nghiệp của tôi, người mà tôi cũng đã kết bạn và tin tưởng, có vẻ rất vui nên tôi đã hỏi.

Sau khi tôi thay lại quần áo của mình, tôi được đưa đến một phòng khác ở cùng hành lang, để dự phần vào bánh và rượu nho Lễ Vượt Qua. Tôi đã được chỉ ra một vài câu trong Kinh Thánh nơi Đức Chúa Jesus nói rằng chúng ta phải ăn thịt và uống huyết của Ngài để có được sự sống đời đời. Vì vậy, tôi đã nói với bản thân mình: "ai lại không muốn có sự sống đời đời chứ?", và tôi đã làm theo những gì họ nói. Sau đó, chấp sự lấy ra cuốn sách lớn và hỏi tôi tên, địa chỉ, số điện thoại và bên cạnh thông tin của tôi, anh ấy đã viết tên hai người đồng nghiệp của tôi.

Tiếp theo, tôi được cho biết rằng sau khi làm phép Báptêm, họ luôn chụp ảnh thành viên mới. Tôi nói đùa rằng, "thật tuyệt sau khi tóc tôi ướt và trang điểm bị lem". Một trong những đồng nghiệp của tôi đã nói với tôi rằng đừng lo lắng, rằng tôi trông rất tuyệt, và đó chỉ để nhằm mục đích họ lưu trữ lại thôi. Tôi miễn cưỡng đồng ý và để chụp hình tôi.

Khi đồng nghiệp của tôi và tôi đang chuẩn bị, họ hỏi khi nào tôi sẽ quay lại tiếp tục học Kinh Thánh. Tôi trả lời rằng tôi không chắc chắn vì tôi đã tham gia lớp học nhảy vào một số buổi tối trong tuần. Họ nói rằng tôi có thể trở lại bất cứ lúc nào trong tuần nên tôi không cảm thấy áp lực phải quay lại ngay."

Chia sẻ - Sharing is Caring !

Facebook Twitter Favorites Delicious Digg Stumbleupon More