MỘT CÁI NHÌN SÂU SẮC VỀ HỘI THÁNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

Thứ Tư, 10 tháng 4, 2019

HỘI THÁNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI ĐÃ TIÊN TRI SAI NGÀY TẬN THẾ VÀO NĂM 1988, 1999, 2012. HỌ SẼ DỰ ĐOÁN ĐIỀU GÌ NỮA?

Hội thánh của Đức Chúa Trời Hiệp Hội Truyền Giáo Tin Lành Thế Giới (WMSCOG) đã dự đoán ngày tận thế sai ít nhất ba lần vào năm 1988, 1999 và năm 2012. Mặc dù Hội thánh của Đức Chúa Trời dự đoán ngày tận thế vào năm 2012 và nhiều thành viên đã nói như vậy (xem các hình dưới đây), tuy nhiên, một số thành viên tuyên bố chưa bao giờ nói điều đó.



Truyền đạo sư Ron Ramos, người đã đi theo Hội thánh của Đức Chúa Trời trong 12 năm, khẳng định chắc chắn rằng anh đã được dạy năm 2012 là tận thế, xin xem video này và bài dịch sang Tiếng Việt của tôi ở đây. Ngoài ra, còn có các thành viên cũ khác cũng đã xác nhận chắc chắn rằng họ đã được dạy năm 2012 là tận thế, xin xem video này, video này, video này , video này, video này và video này. Thậm chí, có cả tờ rơi của Hội thánh của Đức Chúa Trời xác nhận năm 2012 là tận thế, xin xem video này.

Sự thật là như thế nào? 

Sự thật là Hội thánh của Đức Chúa Trời có tiên tri rằng sẽ tận thế vào năm 1988, 1999 và 2012.  Điều này được ghi chép ở trang 5 và 6 trong phán quyết của tòa án về vụ kiện giữa Hội thánh của Đức Chúa Trời với ông Ji Won Tak. Các bạn có thể vào đây xem phán quyết này bằng Tiếng Anh hoặc bằng tiếng Hàn Quốc. Phán quyết này là kết quả điều tra của tòa án, được Tòa án phía Bắc Seoul (The Northern Seoul Regional Court ) ban hành vào ngày 14/7/2005. Có nhiều điểm đáng chú ý trong phán quyết này:
  • Hội thánh của Đức Chúa Trời có tiên tri rằng sẽ tận thế vào năm 1988, 1999 và 2012 - Trang 5 và 6.
  • Um Soo In bị đuổi ra khỏi Hội thánh của Đức Chúa Trời,  vì tự xưng là "Đức Chúa Trời Mẹ" (và hơn nữa, An Xang Hồng nói rằng ý tưởng về "Đức Chúa Trời Mẹ" là "ảo tưởng" và "tâm thần" ) - Trang 6 và 7.
  • Hội thánh do An Xang Hồng lập nên đã thực sự bị chia rẽ thành 2 Hội thánh là: Hội Thánh của Đức Chúa Trời Giao Ước Mới Lễ Vượt Qua (NCPCOG) và Hội thánh của Đức Chúa Trời nhân chứng An Xang Hồng. Đó là kết quả của cuộc tranh luận giữa hai Hội thánh này về việc biến Zhang Gil Jah thành "Đức Chúa Trời Mẹ" của họ - Trang 7.
  • Hội thánh của Đức Chúa Trời nhân chứng An Xang Hồng đã đổi tên thành Hội thánh của Đức Chúa Trời Hiệp Hội Truyền Giáo Tin Lành Thế Giới (WMSCOG) vào năm 1997 - Trang 6.
  • Khoảng 300 thành viên Hội thánh của Đức Chúa Trời đã gây ra sự phá hoại bên ngoài một cửa hàng của một người đàn ông và một số thành viên tấn công anh ta sau khi anh ta quyết định không còn là thành viên của Hội thánh của Đức Chúa Trời nữa và anh ta lên tiếng chống lại tổ chức này - Trang 4, 7-8.
  • Hội thánh của Đức Chúa Trời nói (trích dẫn trực tiếp): "Chúng tôi muốn được hiểu và chấp nhận như một tôn giáo mới chứ không phải là một giáo phái khác của nhà thờ Tin lành hiện tại" - Trang 5.
Tiên tri sai là dấu hiệu của tiên tri giả

Phục Truyền Luật Lệ Ký 18:17-22: Bấy giờ, Đức Giê-hô-va phán cùng ta rằng: Chúng nó nói có lý; ta sẽ lập lên cho chúng một đấng tiên tri như ngươi, thuộc trong anh em chúng, ta sẽ lấy các lời ta để trong miệng người, thì người sẽ nói cho chúng mọi điều ta phán dặn ngươi. Bằng có ai không nghe theo lời ta mà đấng tiên tri nhân danh ta nói, thì ta sẽ hạch ai đó. Còn kẻ tiên tri có lòng kiêu ngạo, nhân danh ta nói điều chi ta không biểu người nói hay là nhân danh các thần khác mà nói, thì kẻ tiên tri ấy phải chết. Nếu ngươi nói trong lòng rằng: Làm sao chúng ta nhìn biết được lời nào Đức Giê-hô-va không có phán? Khi kẻ tiên tri nhân danh Đức Giê-hô-va nói, ví bằng lời người nói không xảy đến và không ứng nghiệm, ấy là lời mà Đức Giê-hô-va chẳng có phán. Kẻ tiên tri đó bởi sự kiêu ngạo mà nói ra: chớ sợ người.

Đức Chúa Trời đã phán rằng kẻ tiên tri nào mà tiên tri những điều không xảy đến trong thực tế thì kẻ tiên tri đó không phải đến từ Đức Chúa Trời, có nghĩa rằng đó là tiên tri giả. Hội thánh của Đức Chúa Trời tiên tri sai về tận thế nên chắc chắn rằng tổ chức này không phải đến từ Đức Chúa Trời, đồng nghĩa với việc An Xang Hồng và Zahng Gil Jah không phải là Đức Chúa Trời. Tiên tri giả là những kẻ mang lốt chiên, giả danh là hiền lành, nhân từ đến với mọi người, nhưng bề trong là muông sói hay cắn xé (Mathiơ 7:15)Tiên tri giả cũng như sư tử rống đi rình mò xung quanh để tìm kiếm linh hồn người nào nó có thể nuốt được (I Phierơ 5:8). Kết cục của tiên tri giả và những người đi theo sẽ là hồ lửa địa ngục đời đời mà thôi (Mathiơ 23:13Mathiơ 23:15). 

Và nhiều năm sau Hội thánh của Đức Chúa Trời cũng hành xử như là năm cuối cùng

Tôi đã ở trong Hội thánh của Đức Chúa Trời trong giai đoạn từ năm 2013 -2018. Tôi chứng kiến nhiều năm họ làm như năm đó là năm cuối cùng. 
  • Năm 2014: Họ nói rằng năm này là 50 năm kể từ năm An Xang Hồng thành lập Hội thánh (năm 1964). Trong Kinh Thánh, năm thứ 50 kể từ khi người dân Israel vào đến xứ Canaan gọi là "năm hân hỉ" (xem Lêvi ký chương 25). Vào năm này, mọi người được nhận lại sản nghiệp mình và được trở về gia quyến mình. Họ nói đó là hình bóng của việc con cái Đức Chúa Trời sẽ được về "quê hương phần linh hồn" ở trên trời, đó chính là Nước Thiên Đàng. Họ giảng bài và nói rất nhiều về điều này. Lúc đó, tôi cũng nghĩ là cuối năm sẽ tận thế và được về Nước Thiên Đàng thật, tôi đã rất lo sợ và ráo riết đi truyền đạo. Nhưng cuối năm thì chẳng có chuyện gì xảy ra cả. 
  • Cuối năm 2017: Hội thánh của Đức Chúa Trời tổ chức 2 tuần học Kinh Thánh dành cho các người giảng đạo (ở các Siôn) của một số nước Châu Á, trong đó có Việt Nam. Những buổi học Kinh Thánh này được tổ chức tại Campuchia. Kinh phí là do những người này tự túc. Giờ nghĩ lại, tôi thật thấy thương và tội nghiệp cho những người giảng đạo ở Việt Nam tham gia khóa học này. Do họ không có nhiều tiền cho nên không thể mua vé máy bay, mà phải ngồi trên xe đò đi qua Campuchia trong khoảng 1-2 ngày, rất là vất vả. Theo nguồn tin từ những người đi học ở Campuchia là trong đợt đó, "Đức Chúa Trời Mẹ" Zahng Gil Jah sẽ ban Thánh linh cuối cùng để hoàn thành mau chóng công việc truyền đạo và sẽ về Nước Thiên Đàng. Tôi cũng tin sái cổ và nghĩ rằng cuối năm đó sẽ tận thế. Nhưng sao cuối năm 2017 không có chuyện gì xảy ra nhỉ? 
  • Năm 2018: họ nói rằng năm đó là năm kỷ niệm 100 năm ngày sinh của An Xang Hồng (An Xang Hồng sinh vào năm 1918). 100 là con số trọn vẹn, biểu tượng cho sự cứu rỗi trọn vẹn của An Xang Hồng. Họ làm như thể năm 2018 là năm cuối cùng. Cũng may là vào tháng 4/2018, chính phủ Việt Nam cấm Hội thánh của Đức Chúa Trời, và cũng nhờ đó mà mấy tháng sau, tôi nhận ra sự bất thường của Hội thánh này, dẫn đến việc tôi làm nên Blog này (xem thêm bài viết này).
Cứ theo đà này, trong những năm tới, năm nào Hội thánh này cũng sẽ hành xử như là năm cuối cùng, và các thành viên sẽ vẫn tiếp tục sống trong cảm giác sợ hãi là tận thế đến, rồi họ lại bỏ học, bỏ làm để đi truyền đạo, họ lại đánh mất tương lại. Tôi mong các thành viên hãy mau chóng tỉnh ngộ và sớm thoát khỏi Hội thánh này.
Nhiều Hội thánh và cá nhân khác cũng đã tiên tri sai về ngày tận thế

Có những Hội thánh khác cũng đã tiên tri sai về ngày tận thế, như Hội thánh Tháp Canh (Watch Tower Society), Nhân chứng Giêhôva đã tiên tri sai về ngày tận thế vào năm 1914, 1918, 1925, 1975Một thực tế được chứng minh rõ ràng là Hội thánh Tháp Canh sau đó đã thay đổi học thuyết của họ và xóa ngày dự đoán khỏi bài giảng của họ.

William Miller, người tiên phong của phong trào Cơ đốc phục lâm, cũng tiên tri sai rằng Đức Chúa Jesus sẽ trở lại vào năm 1844. Điều này gây ra ba sự chia rẽ trong phong trào Miller; mỗi người có ba lời giải thích riêng cho "Sự thất vọng lớn" (The Great Disappointment) năm 1844. Nhóm thứ ba giải thích lời tiên tri thất bại bằng cách tuyên bố rằng việc làm sạch đền thánh được dự đoán sẽ xảy ra trên trái đất vào năm 1844, thực ra là đã xảy ra trên Nước Thiên Đàng rồi. Gần đây, Harold Camping đã tiên tri sai rằng tận thế sẽ xảy ra vào ngày 21/5/2011 và khi lời tiên tri của ông ta không thành hiện thực, ông ta đã sửa đổi lời tiên tri của mình và tuyên bố rằng đó chỉ là lời tiên tri về sự tận thế "về phần linh hồn", còn sự tận thế "về mặt vật chất" sẽ xảy ra vào ngày 21/10/2011. Báo "Tin tức 24" đã báo cáo sự sụt giảm số lượng người theo dõi của Harold Camping sau dự đoán thất bại vào tháng 5 năm 2011. Chúng ta đều biết rằng dự đoán thứ hai của ông ta cũng không xảy ra.

Hội thánh của Đức Chúa Trời nói rằng họ là Hội thánh lẽ thật, khác với các Hội thánh khác, và chỉ có ở trong Hội thánh của họ thì mới được trở về Nước Thiên Đàng. Nhưng xem ra, việc dự đoán sai ngày tận thế của họ cùng vô số sai lầm và giả dối khác nữa đã khiến họ giống như những Hội thánh giả dối khác, và họ là đoàn thể không đến từ Đức Chúa Trời. 

Chia sẻ - Sharing is Caring !

Facebook Twitter Favorites Delicious Digg Stumbleupon More