MỘT CÁI NHÌN SÂU SẮC VỀ HỘI THÁNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

Thứ Năm, 14 tháng 2, 2019

AN XANG HỒNG NÓI AI LÀ CÔ DÂU?

Hội thánh của Đức Chúa Trời Hiệp Hội Truyền Giáo Tin Lành Thế Giới (WMSCOG) tin rằng một người phụ nữ Hàn Quốc tên là Zahng Gil Jah là cô dâu được nói đến trong Kinh thánh. Họ tin rằng Zahng Gil Jah là vợ linh hồn của An Xang Hồng và họ giải thích trong một bài giảng trực tuyến với chủ đề "Tiệc cưới Nước Thiên Đàng”. Hội Thánh của Đức Chúa Trời dẫn lời Khải huyền 22:17 và họ diễn giải rằng: 

"Thánh Linh là Cha chúng ta, Vợ Mới là Vợ của Cha chúng ta, cho nên là Mẹ chúng ta".

Tuyên bố của Hội Thánh của Đức Chúa Trời liên quan đến "cô dâu" đề cập đến "mẹ", rõ ràng mâu thuẫn với Kinh thánh. Kinh Thánh khẳng định "cô dâu" là Hội thánh:

Ê-phê-sô 5:23-24:vì chồng là đầu vợ, khác nào Đấng Christ là đầu Hội thánh, Hội thánh là thân thể Ngài, và Ngài là Cứu Chúa của Hội thánh.Ấy vậy, như Hội thánh phục dưới Đấng Christ, thì đờn bà cũng phải phục dưới quyền chồng mình trong mọi sự. 

 

II Cô-rinh-tô 11:2: Vì về anh em, tôi rất sốt sắng như sự sốt sắng của Đức Chúa Trời, bởi tôi đã gả anh em cho một chồng mà thôi, dâng anh em như người trinh nữ tinh sạch cho Đấng Christ.

 

Hội Thánh của Đức Chúa Trời tin rằng cô dâu nói đến "Đức Chúa Trời Mẹ" chứ không phải nói đến Hội thánh mặc dù Kinh thánh dạy rõ ràng rằng "cô dâu" là Hội thánh. Vậy An Xang Hồng, người sáng lập Hội Thánh của Đức Chúa Trời (và là người mà họ tin là Đức Chúa Jesus đến lần thứ hai), tin cô dâu là ai?

1. Cô dâu theo An Xang Hồng là ai?

Trong cuốn sách của An Xang Hồng có tựa đề " Khách khứa đến từ thế giới thiên sứ", An Xang Hồng viết ở trang 55:

 

"Vì vậy, Đức Chúa Jesus là Adam sau hết và các thánh đồ được cứu rỗi có thể được gọi là Eva sau hết."

Adam và Eva là vợ chồng. Nếu Đức Chúa Jesus  là Adam sau hết và các thánh đồ là Eva sau hếtthì Hội thánh là Cô dâu!

Vào năm 1980, An Xang Hồng đã viết 1 quyển sách, tựa là " Interpretation on the New Jerusalem and the Issue of the Head Covering of Brides" - "Giải thích về Giêsuralem mới và vấn đề về khăn trùm đầu của cô dâu". Các bạn có thể đọc tại đây bằng Tiếng Anh, hoặc đọc một số chương tiêu biểu mà tôi đã dịch sang Tiếng Việt tại đây. Trong quyển sách này, An Xang Hồng nhiều lần khẳng định "cô dâu" là hội thánh (thánh đồ) chứ không phải là "Đức Chúa Trời Mẹ". Ông còn nói rằng "ý tưởng về Đức Chúa Trời Mẹ là ảo tưởng và tâm thần". 

2. Tại sao có sự mâu thuẫn này?

Nếu các tác phẩm của An Xang Hồng chỉ ra rằng cô dâu đại diện cho hội thánh thì tại sao Hội Thánh của Đức Chúa Trời lại  tin rằng cô dâu là Zahng Gil Jah hay là "Đức Chúa Trời Mẹ"?  An Xang Hồng, trong tất cả các tác phẩm của ông, đã từng mô tả cô dâu chỉ là hội thánh mà thôi. Nếu một thành viên của Hội Thánh của Đức Chúa Trời có thể đưa ra bằng chứng là An Xang Hồng, trong các tác phẩm của ông, tin rằng cô dâu đại diện cho bất cứ điều gì khác với hội thánh, tôi sẵn sàng sửa lại bài viết này. Nhưng cho đến tận bây giờ, không có một bằng chứng được ghi chép lại nào chứng tỏ An Xang Hồng rao giảng về "Đức Chúa Trời Mẹ".

Cho đến nay, mặc dù thiếu bằng chứng để ủng hộ rằng chính An Xang Hồng tin rằng cô dâu trong Kinh thánh đại diện cho "Đức Chúa Trời Mẹ", nhưng Hội Thánh của Đức Chúa Trời lại tuyên bố rằng "Người ban sự sống đời đời là Mẹ của chúng ta, vợ của Chiên con, đại diện bởi Eva".

Thật thú vị, trên trang 65 của sách " Khách khứa đến từ thế giới thiên sứ", An Xang Hồng viết:
" Nhắc lại một lần nữa, chúng ta có cha phần xác ban cho sự sống phần xác, vì vậy chúng ta có Cha phần linh hồn đã tạo ra linh hồn của chúng ta bằng sinh khí của Ngài. "

(Lời người viết: do tôi đã rời bỏ Hội thánh của Đức Chúa Trời và đã hủy hết tất cả những sách của Hội thánh này theo như lời họ nói, cho nên tôi không còn những quyển sách đó. Đoạn trên là tôi dịch từ sách của Hội thánh này bằng Tiếng Anh, hoàn toàn đồng nghĩa với đoạn sách bằng Tiếng Việt).

Đây là một dịp tốt để An Xang Hồng đề cập rằng có một người mẹ phần linh hồn nếu ông ta thực sự tin như vậy, nhưng ông ta đã không làm thế.

3. Kinh Thánh nói gì?

WMSCOG tuyên bố trong bài "Tiệc cưới Nước Thiên Đàng” rằng: "kẻ nào không tin vào Mẹ không được hứa Nước Thiên Đàng hay sự sống đời đời nữa". Tuy nhiên, trong Kinh Thánh, Đức Chúa Jesus phán rằng: "Ta là sự sống lại và sự sống; kẻ nào tin ta thì sẽ sống, mặc dầu đã chết rồi(Giăng 11:25). Kinh Thánh không hề phán rằng phải tin vào "Đức Chúa Trời Mẹ" thì mới nhận được sự sống đời đời.

Hội Thánh của Đức Chúa Trời tiếp tục nói trong bài "Tiệc cưới Nước Thiên Đàng” rằng : " Đức Chúa Trời .... đã thừa nhận chúng ta, những người đang theo Đức Chúa Trời Mẹ vào thời đại này, là những người có đức tin tốt nhất" . Điều này trái với sự dạy dỗ của Đức Chúa Jesus.

4. An Xang Hồng đã từng kết hôn với Zahng Gil Jah?

Cuộc hôn nhân tâm linh này giữa An Xang Hồng và Zahng Gil Jah đã là một vấn đề gây tranh cãi giữa nhiều thành viên cũ và các nhà phê bình. Trên thực tế, một số thành viên cũ và nhà phê bình đã cáo buộc rằng An Xang Hồng và Zahng Gil Jah đã ly dị vợ hoặc chồng trước khi thành lập Hội Thánh của Đức Chúa Trời. Nếu đúng là An Xang Hồng và/hoặc Zahng Gil Jah có tiền sử ly dị vợ hoặc chồng của họ bất cứ lúc nào, thì điều đó khiến họ không đủ tư cách là Đức Chúa Trời được, vì Kinh Thánh phản đối mạnh mẽ việc ngoại tình hay ly dị.

Ma-thi-ơ 19:9:Vả, ta phán cùng các ngươi, nếu ai để vợ mình không phải vì cớ ngoại tình, và cưới vợ khác, thì người ấy phạm tội tà dâm; và hễ ai cưới người bị để, thì phạm tội ngoại tình.

 

Đức Chúa Trời không thể đến thế gian và làm trái lời Ngài phán được.

Kết luận

An Xang Hồng khẳng định "cô dâu" là "Hội thánh" (thánh đồ) chứ không phải là "Đức Chúa Trời Mẹ". 

Chia sẻ - Sharing is Caring !

Facebook Twitter Favorites Delicious Digg Stumbleupon More