MỘT CÁI NHÌN SÂU SẮC VỀ HỘI THÁNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

GiẢI THƯỞNG CỦA NỮ HOÀNG ANH: SỰ THẬT VÀ HƯ CẤU !

Hội thánh của Đức Chúa Trời Hiệp Hội Truyền Giáo Tin Lành Thế Giới (WMSCOG) đã hoạt động tình nguyện và phục vụ cộng đồng tại các địa điểm của các chi nhánh Hội thánh khác nhau. Các thành viên tham gia vào các sự kiện như truyền máu, dọn dẹp ở nơi công cộng, khắc phục thảm họa do thiên tai, các sự kiện gia đình...

Bản thân hoạt động phụng sự tình nguyện là tuyệt vời. Thật đáng ngưỡng mộ những người đầu tư thời gian và công sức của họ để cải thiện thế giới xung quanh chúng ta và giúp đỡ những người gặp khó khăn. Khi tôi còn ở trong Hội thánh này, tôi cũng đã cùng các thành viên đi hiến máu để giúp đỡ cộng đồng. Hầu hết các thành viên khi làm điều này đều thật sự chân thành và yêu thích công việc này.

Công việc phụng sự tình nguyện rất đáng được khen ngợi, những người làm công việc thiện lành rất tốt bụng và tuyệt vời. Bài viết dưới đây của tôi không có ý chê bai hay nhằm vào những thành viên Hội thánh của Đức Chúa Trời đã tham gia các hoạt động phụng sự tình nguyện này, mà vào những người lãnh đạo của Hội thánh của Đức Chúa Trời đã sử dụng điều này để có những tuyên bố sai lệch.

Vào tháng 6/2016, Hội thánh của Đức Chúa Trời đã nhận được giải thưởng của nữ hoàng Anh cho các hoạt động phụng sự tình nguyện. Hội thánh của Đức Chúa Trời và các thành viên đã rất vui mừng và đã đăng rất nhiều bài viết, video và bình luận trên các trang mạng xã hội. Ở trang chủ Hội thánh của Đức Chúa Trời ở các ngôn ngữ khác nhau cũng đăng tải bài viết này. Đây là ảnh chụp màn hình trang chủ của họ bằng Tiếng Việt. 


Tôi thật sư ngạc nhiên là họ vẫn để bài đó ở trang chủ từ năm 2016 đến nay (thời điểm tôi viết bài này là tháng 3/2019) và khoe khoang rất nhiều về điều này. Dù Hội thánh của Đức Chúa Trời luôn nói rằng họ làm đúng theo những gì Kinh Thánh dạy, nhưng hành vi này đã trái với sự dạy dỗ của Đức Chúa Jesus trong Kinh Thánh.

Mathiơ 6:1-4:Hãy giữ, đừng làm sự công bình mình trước mặt người ta, cho họ đều thấy. Bằng không, thì các ngươi chẳng được phần thưởng gì của Cha các ngươi ở trên trời.Vậy, khi ngươi bố thí, đừng thổi kèn trước mặt mình, như bọn giả hình làm trong nhà hội và ngoài đường, để được người ta tôn kính. Quả thật, ta nói cùng các ngươi, bọn đó đã được phần thưởng của mình rồi. Song khi ngươi bố thí, đừng cho tay tả biết tay hữu làm việc gì, hầu cho sự bố thí được kín nhiệm; và Cha ngươi, là Đấng thấy trong chỗ kín nhiệm, sẽ thưởng cho ngươi.

Từ "bố thí" trong câu Kinh Thánh trên, bản Kinh Thánh tiếng Anh ghi là :"charitable deeds", nghĩa là "công việc từ thiện" mới đúng. Trong bản dịch Kinh Thánh Tiếng Việt mới năm 2011 đã dịch là "việc phúc thiện".

Mathiơ 6:1-4: (Bản dịch 2011)Hãy coi chừng, đừng phô trương việc phúc thiện của các ngươi trước mặt người ta để họ trông thấy. Bằng không, các ngươi sẽ chẳng có phần thưởng gì của Cha các ngươi trên trời. Vậy, khi các ngươi bố thí, đừng thổi kèn ầm ĩ trước mặt mình như bọn đạo đức giả thường làm trong các hội đường và ngoài các đường phố, cốt để được người ta khen ngợi. Quả thật, Ta nói với các ngươi, họ đã được phần thưởng của họ rồi. Nhưng khi ngươi bố thí, đừng để tay trái ngươi biết tay phải ngươi làm gì, hầu việc phúc thiện của ngươi được kín đáo, và Cha ngươi, Ðấng thấy trong nơi kín đáo, sẽ thưởng cho ngươi.

Đức Chúa Jesus đã dạy rằng khi làm việc thiện thì không được khoe khoang như bọn giả hình. Vậy mà Hội thánh của Đức Chúa Trời đã khoe khoang rất nhiều về việc này. Hơn nữa, Đức Chúa Jesus cũng dạy rằng, phải tìm kiếm vinh hiển từ Đức Chúa Trời, chứ không tìm kiếm vinh hiển lẫn nhau, có nghĩa là không tìm kiếm vinh hiển từ loài người.

Giăng 5:44: Các ngươi vẫn chịu vinh hiển lẫn của nhau, không tìm kiếm vinh hiển bởi một mình Đức Chúa Trời đến, thì thể nào các ngươi tin được?

Nếu Zahng Gil Jah thật sự là Đức Chúa Trời Mẹ, thì Hội thánh này có cần phải khoe khoang là nhận giải thưởng từ nữ hoàng Anh từ năm 2016 cho đến bây giờ không? Hơn nữa, nữ hoàng Anh theo Anh giáo, ngay cả trong giải thưởng, nữ hoàng cũng nói đến Đức Chúa Trời, trong bằng khen của giải thưởng của nữ hoàng Anh, có đoạn như sau: " Bởi ân điển của Đức Chúa Trời của Vương Quốc Anh, Bắc Ireland và các vùng địa hạt và lãnh thổ khác của chúng ta, Nữ Hoàng, ngươi bảo vệ Đức Tin...". "Đức Chúa Trời của Vương Quốc Anh" chính là Đức Chúa Trời theo tín ngưỡng Anh giáoNữ hoàng Anh chính là người bảo vệ đức tin theo Anh giáo. Anh giáo cũng gần giống với đạo Công giáo, mà trong giáo lý Hội thánh của Đức Chúa Trời coi Giáo hoàng và Giáo hội Công Giáo La Mã là Babylôn lớn, là chính thể của con số 666 trong Kinh Thánh, là đoàn thể của ma quỷ và Satan, còn các Hội thánh có giáo lý tương tự Công giáo như Tin Lành, Anh giáo... là Babylôn nhỏ, cũng thuộc về ma quỷ và Satan như Công giáo. Xem thêm video này để hiểu rõ hơn. Vậy thì, mặc dù Hội thánh của Đức Chúa Trời xem Anh giáo cũng như những Hội thánh khác là đoàn thể của ma quỷ và Satan, thì Hội thánh của Đức Chúa Trời, nơi có "Đức Chúa Trời Mẹ" ngự như họ nói, vẫn khoe khoang về việc nhận được giải thưởng từ người thuộc về đoàn thể của ma quỷ và Satan? Họ khoe khoang rất nhiều về điều đó, và khoe khoang từ năm 2016 cho đến giờ? Nếu có Đức Chúa Trời chân thật ở trong Hội thánh này, bạn nghĩ, Đức Chúa Trời có làm như vậy? Không! Vinh hiển của Đức Chúa Trời lớn hơn vinh hiển của loài người rất nhiều. Đức Chúa Trời không cần dùng vinh hiển của loài người để tôn vinh Ngài và Hội thánh của Ngài. 

Tôi thật sự rất kính trọng nữ hoàng Anh Elizabeth II. Khi tôi còn ở trong Hội thánh của Đức Chúa Trời, tôi đã rất vui mừng khi Hội thánh nhận được giải thưởng này. Nhưng gần đây, khi tôi phát hiện ra rằng, những gì họ nói về giải thưởng này hoàn toàn không đúng sự thật.


Đây là một giải thưởng chính thống và có uy tín. Thật là vinh dự cho những nhóm nhận được giải thưởng này. tuy nhiên, cách mà Hội thánh của Đức Chúa Trời giới thiệu về giải thưởng này thật sự có rất nhiều vấn đề.

Có phải Hội thánh của Đức Chúa Trời được nhận giải thưởng này?

Giải thưởng này giành được bởi "Siôn Anh" (UK Zion), đặc biệt là Hội thánh chi nhánh của Hội thánh của Đức Chúa Trời tại thành phố Manchester, Anh. Giải thưởng này không phải được dành cho toàn bộ đoàn thể của Hội thánh của Đức Chúa Trời. 

Chúng ta hãy nghĩ về trường hợp của Bob Dylan, người được nhận giải thưởng Nobel văn học vào năm 2016 bởi việc sáng tác ca khúc. Nếu hãng đĩa thu âm bài hát của Bob Dylan cũng nói rằng họ cũng nhận được giải Nobel này, bạn nghĩ có được không? 

Lời giới thiệu về giải thưởng của nữ hoàng Anh có đoạn :"giải thưởng này chỉ dành cho các nhóm ở địa phương, không được dành cho nhóm lớn hơn mà nhóm này thuộc về", và cũng có đoạn "không áp dụng cho các tổ chức lớn hơn, và bất cứ việc đề cập đến giải thưởng này trên trang web hay cho các mục đích tiếp thị nên nói rõ về điều này". 

Ngay cả trang web của chính phủ Anh nói về những nhóm nhận được giải thưởng của nữ hoàng Anh quốc thì cũng chỉ nói là SIÔN ANH (UK ZION) được nhận mà thôi, chứ không hề nói là Hội thánh của Đức Chúa Trời Hiệp Hội Truyền Giáo Tin Lành Thế Giới (WMSCOG)
được nhận giải thưởng. Các bạn có thể thấy điều đó tại trang web chính thức của chính phủ Anh tại đây Còn đây là ảnh chụp màn hình phần nói về giải thưởng của nữ hoàng Anh của UK ZION. Các bạn biết là hoàng gia Anh rất coi trọng uy tín và danh dự. Họ không thể nói sai được.





Trang web Hội thánh của Đức Chúa Trời có nói về giải thưởng nữ hoàng Anh. Chúng ta có thể xem các trang web sau: http://award.watv.org/queen/. Họ còn có các video sau nói về Hội thánh của Đức Chúa Trời nhận giải thưởng của nữ hoàng Anh quốc, các bạn xem tại đây, và tại đây. Còn tại trang web này, các Hội thánh chi nhánh ở Mỹ cũng tự nhận mình nhận được giải thưởng này. Dưới đây là ảnh chụp màn hình trang web đó.



Khi bấm vào từng bài viết ở trang web đó, sẽ ra các bài viết, giống như bài viết này, các bài viết này đều ghi một dòng chữ như nhau ở đầu bài viết "News provided by World Mission Society Church of God.", dịch ra là "Tin Tức được cung cấp bởi Hội thánh của Đức Chúa Trời Hiệp Hội Truyền Giáo Tin Lành Thế Giới". Các bạn có thể xem ảnh chụp màn hình ở bên trái. 






Nếu Hội thánh của Đức Chúa Trời là Hội thánh lẽ thật, chân thật, trung tín, minh bạch, đáng tin cậy thì họ phải nói đúng về giải thưởng này, có nghĩa là giải thưởng này chỉ dành cho Siôn Anh (UK Zion) thôi. Họ lại tuyên truyền cho mọi người, kể các các thành viên rằng toàn thể Hội thánh của Đức Chúa Trời nhận được giải thưởng này, và còn nói rằng mỗi thành viên của Hội thánh này đều nhận được danh hiệu MBE: "Member of the Most Excellent Order of the British Empire" có nghĩa là "Thành viên đế chế Anh", Hội thánh của Đức Chúa Trời dịch là "Huân chương xuất sắc nhất của đế quốc Anh". 

Có phải tất cả các thành viên Hội thánh của Đức Chúa Trời đều nhận được danh hiệu MBE?

Khi tôi còn ở trong Hội thánh của Đức Chúa Trời, có một bài giảng đạo mà mục sư Kim Joo Cheol có nói về điều này, ông nói là khi Hội thánh của Đức Chúa Trời nhận được giải thưởng của nữ hoàng Anh thì tất cả mọi thành viên Hội thánh của Đức Chúa Trời đều nhận được danh hiệu MBE đi kèm với tên của họ. Điều này không chỉ đúng ở nước Anh, mà còn đúng ở 53 quốc gia thuộc khối Thịnh vượng chung Anh (Common wealth). Trong video Hội thánh của Đức Chúa Trời cũng nói về điều này, các bạn có thể xem video đó ở đây, ở phút thứ 1:00 khẳng định MBE là huân chương tối cao nhất của đế quốc Anh. Nhưng thực sự huận chương cao nhất của đế quốc Anh là Knight Grand Cross hay Dame Grand Cross of the Most Excellent Order of the British Empire (GBE): Đại Hiệp sĩ Đế chế Anh, xem thêm ở đây để biết thông tin. Nếu thật sự Zahng Gil Jah là Đức Chúa Trời, thì Zahng Gil Jah phải biết điều này chứ, vì Đức Chúa Trời thông tỏ mọi sự mà. Nhưng ngay cả điều này cũng sai và đã tuyên truyền sai về giải thưởng này.

Quay trở lại vấn đề, có phải tất cả các thành viên Hội thánh của Đức Chúa Trời đều nhận được danh hiệu MBE? Chúng ta hãy xem Hội thánh của Đức Chúa Trời viết điều gì về điều này trên trang web của họ. Hãy vào đây để xem đoạn nói về điều này nhé:

"Đoàn thể nhận Giải thưởng phụng sự tình nguyện của Nữ hoàng đặc biệt được trao cho danh dự là Thành viên của Huân chương xuất sắc nhất của Đế quốc Anh (MBE•Member of the Most Excellent Order of the British Empire). Đoàn thể nhận giải có thể sử dụng gắn thêm xưng hô được gọi là MBE ở bất cứ nơi nào có tên gọi của đoàn thể giống như với cá nhân được nhận huân chương MBE. Và cũng có thể sử dụng biểu tượng Giải thưởng của nữ hoàng trên trang Web, văn thư, văn phòng phẩm, ấn phẩm của họ, và được mời chính thức tới tiệc vườn của hoàng gia."

Đây là hình chụp màn hình đoạn văn đó.







Vậy điều này có đúng không. Tôi thật cám ơn genny, người đã viết ra Blog https://encountering-ahnsahnghong.blogspot.com vì đã hỏi thẳng người đại diện của việc trao giải thưởng của nữ hoàng Anh về điều này. Người đó nói rằng: "Giải thưởng này được trao cho toàn thể nhóm, không phải trao cho cá nhân, và do đó, cá nhân không được phép sử dụng danh hiệu MBE phía sau tên của họ". Hội thánh của Đức Chúa Trời nếu ngay cả điều này mà cũng không biết, và tuyên truyền sai cho các thành viên của mình, thì bạn nghĩ, có Đức Chúa Trời chân thật ở trong Hội thánh này không? 

Những dòng chữ ghi trên bằng khen của nữ hoàng Anh nói về điều gì? 

Đây là những dòng chữ ghi trên bằng khen của nữ hoàng Anh (bằng Tiếng Anh)

Elizabeth the Second,
By the Grace of God of the United Kingdom of Great Britain and Northern Ireland,
and of Our other Realms and Territories, Queen, Defender of the Faith, to
UK ZION,
a group of volunteers from the World Mission Society Church of God,
share Mother's love through a range of initiatives.
Greeting!
We being cognisant of the said group's voluntary work in the community,
and being desirous of showing Our Royal Favour do hereby confer upon it:
The Queen's Golden Jubilee Award...

Dịch sang Tiếng Việt:

Elizabeth đệ II
Bởi ân điển của Đức Chúa Trời của Vương Quốc Anh, Bắc Ireland và các vùng địa hạt và lãnh thổ khác của chúng ta, Nữ Hoàng, ngưởi bảo vệ Đức Tin, gửi đến
SIÔN ANH,
một nhóm những người phụng sự tình nguyện của Hội Thánh của Đức Chúa Trời Hiệp Hội Truyền Giáo Tin Lành thế giới,
chia sẻ tình yêu của Mẹ thông qua một loạt các sáng kiến.
Xin chúc mừng!
Chúng tôi đã nhận ra hoạt động tình nguyện của nhóm nói trên trong cộng đồng,
và mong muốn thể hiện thiện ý của Hoàng gia bằng cách trao cho nhóm này:
Giải thưởng của nữ hoàng Anh...



Hội thánh của Đức Chúa Trời nói là nữ hoàng khen ngợi vai trò sự sáng và muối của Hội thánh này, xem ở đây. Bên trái là ảnh chụp màn hình. Họ còn làm nhiều video, xem tại đây, và đây.








Cách diễn đạt của Hội thánh của Đức Chúa Trời khiến người ta nghĩ rằng Nữ hoàng Anh biết và xác nhận thông điệp về "Đức Chúa Trời Mẹ". Chúng ta biết là nữ hoàng Anh theo Anh giáo, cũng gần giống với đạo Công giáo, và Anh giáo không công nhận có "Đức Chúa Trời Mẹ" đến thế gian vào thời đại này.

Còn nữa, đoạn trích dẫn trong bằng khen trên: "SIÔN ANH, một nhóm những người phụng sự tình nguyện của Hội thánh của Đức Chúa Trời Hiệp Hội Truyền Giáo Tin Lành thế giới,chia sẻ tình yêu của Mẹ thông qua một loạt các sáng kiến." không phải đến từ nữ hoàng Anh hay hội đồng trao giải. Đoạn trích dẫn này được cung cấp bởi tổ chức hay cá nhân nhận giải. Chúng ta hãy xem hướng dẫn ghi chú cho giải thưởng ở đây (bằng Tiếng Anh).

Có phải Kim Joo Cheol được nữ hoàng Anh mời tới cung điện Buckingham?

Đây là ảnh của Kim Joo Cheol được nhận giải thưởng.


Bài viết này (bằng Tiếng Anh) cũng nói rằng: "trước khi buổi lễ trao giải được tổ chức, mục sư tổng hội trưởng Kim Joo Cheol được nữ hoàng Elizabeth II mời đến cung điện Buckingham như là đại diện Hội thánh của Đức Chúa Trời". Nếu thật sự Kim Joo Cheol từ Hàn Quốc được nữ hoàng Anh mời đích danh thì đây sẽ là một lời mời có uy tín. Ví dụ: nữ hoàng Anh mời đích danh cầu thủ David Beckham thì đây là một vinh dự lớn cho David Beckham, và báo chí ắt hẳn sẽ đưa tin rầm rộ về điều này. 

Nhưng thực sự Kim Joo Cheol không được mời đích danh với tư cách cá nhân. Chúng ta xem hướng dẫn về giải thưởng thì thấy ghi chép là: " mỗi nhóm đoạt giải sẽ được cấp cho 2 chỗ tại bữa tiệc vườn hoàng gia hàng năm, được tổ chức tại điện Buckingham ở London, hay điện Holyroodhouse ở Edinburgh." Điều này có nghĩa là Hội thánh của Đức Chúa Trời đã chọn Kim Joo Cheol là 1 trong 2 người được đi, chứ không phải là nữ hoàng Anh đặc biệt mời đích danh Kim Joo Cheol tới dự buổi tiệc này. Tôi có chụp màn hình đoạn đó ở dưới đây:


Có phải Hội thánh của Đức Chúa Trời là đoàn thể tôn giáo duy nhất được nhận giải thưởng của nữ hoàng Anh vào năm 2016?

Khi tôi còn ở trong Hội thánh của Đức Chúa Trời, tôi được tuyên truyền rằng Hội thánh của Đức Chúa Trời là đoàn thể tôn giáo duy nhất nhận được giải thưởng của nữ hoàng Anh trong năm đó. Đây là ảnh chụp màn hình đoạn video họ nói về điều đó (bằng Tiếng Anh)



Đoạn văn Tiếng Anh trên là: "Among a total of 193 charities, social enterprises, and voluntary groups, the only religious organization is the World Mission Society Church of God." , dịch ra Tiếng Việt là: "trong số 193 tổ chức từ thiện, tổ chức xã hội và các nhóm phụng sự tình nguyện thì Hội thánh của Đức Chúa Trời là đoàn thể tôn giáo duy nhất".

Điều này sai. Đây là danh sách những nhóm đạt được giải thưởng nữ hoàng Anh vào năm 2016 (bằng Tiếng Anh). Trong đó cũng có những đoàn thể tôn giáo khác nữa mà tôi đã liệt kê dưới đây:

Open Hands Trust, Christian
Urban Outreach, Christian
The Boy's Brigade, Christian
Mary's Meals, Catholic
Manna House, Christian
Carriers of Hope, Christian
Radio Plus, Christian

Giá trị của việc kiểm tra sự thật (fact-checking)

Ở nước Mỹ, khi Tổng thống phát biểu, hay các ứng cử viên tổng thống tranh cãi, thì hệ thống báo chí, truyền hình đều kiểm tra lại sự thật rất nhiều lần. Đây là một phần quan trọng của việc khiến cho các nhà lãnh đạo nước Mỹ có trách nhiệm trong việc nói sự thật, và tránh việc diễn giải sai.

Khi kiểm tra lại sự thật về những tuyên bố của Hội thánh của Đức Chúa Trời về việc nhận giải thưởng của nữ hoàng Anh, chúng ta thấy họ sai rất nhiều. Nếu có Đức Chúa Trời chân thật trong Hội thánh này, thì liệu Đức Chúa Trời có sai những lỗi như vậy không?

Đây là một giải thưởng rất cao quý, và những nhóm người nỗ lực để đạt được nó thật đáng để nhận được vinh dự và sự công nhận từ Nữ hoàng Anh. Nhưng Hội thánh của Đức Chúa Trời đã tuyên truyền sai về giải thưởng này. Việc này đã làm giảm đi vinh dự đó rất nhiều.

Chia sẻ - Sharing is Caring !

Facebook Twitter Favorites Delicious Digg Stumbleupon More