MỘT CÁI NHÌN SÂU SẮC VỀ HỘI THÁNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2019

TIỀN ĐI VỀ ĐÂU ?

Trong bài "HỘI THÁNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI: TÌNH HÌNH TÀI CHÍNH RẤT ĐÁNG NGỜ!", các bạn đã biết được rằng Hội thánh của Đức Chúa Trời Hiệp Hội Truyền Giáo Tin Lành Thế Giới (WMSCOG) mỗi năm có thu nhập ít nhất là 660 tỷ đồng (khoảng 28 triệu USD). Vậy số tiền này đi về đâu?

Khi tôi là thành viên, Hội thánh của Đức Chúa Trời không có sự minh bạch về tài chính. Hội thánh của Đức Chúa Trời đã không có bảng báo cáo tài chính hàng năm cho các thành viên bao gồm các khoản đóng góp và cách thức phân bố tiền như nhiều Hội thánh khác làm. Vậy làm thế nào để các thành viên biết tiền của họ đang được chi tiêu như thế nào? Khi tôi còn là thành viên, các thành viên đã trả tiền và nấu thức ăn được phục vụ vào ngày Sabát và các ngày khác trong tuần. Các thành viên cũng phải trả tiền cho mọi chi phí thuê và vận hành Siôn, cũng như chi phí thành lập nên Siôn mới. Các thành viên cũng đã trả tiền cho các chuyến đi của họ đến Hàn Quốc và các chuyến đi truyền đạo khác. WMSCOG cũng tuyên bố rằng họ không trả lương cho bất kỳ mục sư, chấp sự hay truyền đạo sư nào. Sự thiếu minh bạch về tài chính chắc chắn là một vấn đề đối với tôi và nhiều thành viên cũ khác.

Hội thánh của Đức Chúa Trời tại Ridgewood, New Jersey chỉ cung cấp một bản báo cáo tài chính từ năm 2009 đến năm 2012 khi tòa án yêu cầu trong vụ kiện giữa Hội thánh của Đức Chúa Trời với Colón, nhưng khi phân tích bảng báo cáo tài chính này, chúng ta thấy có nhiều điểm rất đáng nghi ngờ, chứng minh bảng báo cáo tài chính này không trung thực. Những năm khác, Hội thánh của Đức Chúa Trời không hề có một bảng báo cáo tài chính nào cả.

Nếu bạn đầu tư vào một công ty, hàng năm họ sẽ gửi cho bạn báo cáo tài chính để bạn có thể thấy họ sử dụng tiền như thế nào - thu nhập và chi phí, tài sản và nợ của họ, v.v. Họ cũng sẽ mời bạn đến các cuộc họp thường niên, nơi bạn có thể bỏ phiếu về các vấn đề khác nhau. Bạn cũng có thể kiểm tra xem những dữ liệu của họ cung cấp cho bạn là thật hay không. Nếu bạn đầu tư vào một công ty mà họ không hề gửi cho bạn báo cáo tài chính, không hề nói với bạn họ sẽ làm gì với số tiền đó, thì bạn có dám đầu tư không? Công ty đó có phải là một công ty tốt không? 

Nếu bạn làm từ thiện thì các tổ chức từ thiện uy tín sẽ cho bạn biết cách họ sử dụng tiền như thế nào. Họ sẽ cho biết bao nhiêu tiền được sử dụng cho chi phí hành chính, nhân sự và giúp đỡ cho quỹ nào, cho cá nhân nào. Nếu bạn đóng góp vào một quỹ từ thiện mà họ không cho bạn biết họ dùng số tiền đó để làm gì, bạn có dám đóng góp thường xuyên không?


Các nhà thờ, Hội thánh uy tín tại Mỹ rất minh bạch. Các thành viên dâng lễ vật khi thờ phượng, có Hội thánh thì có dâng 1/10 thu nhập, và đóng góp cho các khoản từ thiện khác. Mỗi năm một lần họ đều có một cuộc họp mà tất cả các thành viên được yêu cầu tham dự (và bạn bè của thành viên cũng được chào đón, ngay cả khi họ không có đóng góp cho Hội thánh, họ vẫn có quyền bỏ phiếu). Tại cuộc họp hàng năm, họ sẽ thảo luận và bỏ phiếu về các vấn đề như: chấp sự mới, các dự án xây dựng.... Họ cho phép các thành viên kiểm tra báo cáo tài chính của họ. Các thành viên có thể thấy Hội thánh đã sử dụng tất cả số tiền các thành viên đã đóng góp như thế nào: tiền lương, tiền điện nước, chi phí hành chính nhân sự, thanh toán thế chấp, từ thiện...


Tất cả các ví dụ này cho thấy các tổ chức uy tín, chính trực thì không ngại chia sẻ chi tiết tài chính của họ với những người đầu tư hoặc đóng góp tiền cho họ. 

Tại sao chúng ta thường ngần ngại đưa tiền cho người ăn xin ở trên đường? Bởi vì không có cách nào chúng ta biết được anh ta làm gì với số tiền đó: anh ta sẽ dành số tiền đó vào thức ăn hay rượu chè, ma túy, làm sao chúng ta biết được?  Làm sao chúng ta biết được có phải anh ta thực sự vô gia cư và thiếu thốn, hoặc chỉ giả vờ làm như vậy để kiếm tiền? Thật khó có thể biết được trong trường hợp đó.

Đó chỉ là vấn đề về một số tiền nhỏ cho người ăn xin. Còn khi bạn đóng góp một khoản đáng kể thu nhập của bạn - 10% thu nhập cho Hội thánh của bạn thì sao? Làm thế nào để bạn biết nó đang được sử dụng đúng cách? Bạn phải có một Hội thánh, nhà thờ có báo cáo tài chính minh bạch, chịu trách nhiệm về hành động của mình. 

Hội thánh của Đức Chúa Trời Hiệp Hội Truyền Giáo Tin Lành Thế Giới (WMSCOG) có chịu trách nhiệm với các thành viên của mình về cách họ sử dụng tiền không? Đây là những đồng tiền mà các thành viên đã rất vất vả mới có được, có người còn bán nhà, dâng hết tiền trong ngân hàng, dâng hết tiền hưu, quỹ trợ cấp ... nữa. Họ có chia sẻ báo cáo tài chính với các thành viên của họ không? Họ có tổ chức các cuộc họp hàng năm để các thành viên của họ bỏ phiếu trong các quyết định của họ và cho các thành viên xem tiền của các thành viên được sử dụng như thế nào không? Đây là những câu hỏi không chỉ dành cho Hội thánh của Đức Chúa Trời mà còn dành cho tất cả các nhà thờ, Hội thánh khác. Nếu câu trả lời là KHÔNG trong tất cả các câu hỏi, thì bạn nên xem xét lại, bạn có nên tiếp tục dâng tiền bạc, của cải vật chất cho Hội thánh này nữa hay không? Hội thánh của Đức Chúa Trời nói với các thành viên rằng khi dâng tiền cho Hội thánh này ở dưới đất, thì sẽ được ban phần thưởng là những hành tinh, những ngôi sao ở trên trời rất là quý giá. Nhưng, qua những gì tôi viết trong Blog này, các bạn sẽ biết được An Xang Hồng không phải là Đức Chúa Trời Cha, Zahng Gil Jah cũng không phải là Đức Chúa Trời Mẹ, thì các thành viên nếu đi theo họ sẽ không bao giờ có được phần thưởng ở trên trời như họ nói. Những gì các bạn dâng cho Hội thánh này sẽ chỉ làm giàu cho những người lãnh đạo mà thôi, và sẽ ngày càng vắt kiệt sức lao động và tài sản của bạn.

Chia sẻ - Sharing is Caring !

Facebook Twitter Favorites Delicious Digg Stumbleupon More