MỘT CÁI NHÌN SÂU SẮC VỀ HỘI THÁNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

Thứ Năm, 7 tháng 3, 2019

AN XANG HỒNG KHÔNG ỨNG NGHIỆM LỜI TIÊN TRI VỀ NGÔI VUA ĐAVÍT - PHẦN 2

Phần 1 đã nói về việc lời tiên tri "ngồi trên ngôi Đavít" không nói về số năm trị vì, mà nói về dòng dõi của vua Đavít. Trong phần này, chúng ta sẽ nói tiếp về sai lầm của Hội Thánh của Đức Chúa Trời Hiệp Hội Truyền Giáo Tin Lành Thế Giới (WMSCOG) khi họ nói về lời tiên tri này.

Giả sử, lời tiên tri "ngồi trên ngôi vua Đavít" mà Hội Thánh của Đức Chúa Trời nói là đúng, nghĩa là nói về số năm trị vì. "Họ giải thích là vì vua Đavít phần xác lên ngôi năm 30 tuổi và cai trị trong 40 năm, vậy thì Đức Chúa Jesus, là vua Đavít về phần linh hồn, cũng phải chịu phép Báptêm và bắt đầu làm công việc của Ngài năm 30 tuổi, và làm công việc trong 40 năm. Do Đức Chúa Jesus đến lần thứ 1 chỉ làm công việc trong 3 năm, cho nên Đức Chúa Jesus đền lần thứ hai phải làm công việc trong 37 năm còn lại". Khi tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này thì lập luận này của Hội Thánh của Đức Chúa Trời cũng sai.

Lập luận này của Hội Thánh của Đức Chúa Trời có 2 ý: chịu phép Báptêm và bắt đầu làm công việc Tin lành năm 30 tuổi và làm công việc Tin lành trong 40 năm. Tôi sẽ phân tích 2 ý này của họ đều sai.

Chịu phép Báptêm và bắt đầu làm công việc Tin lành năm 30 tuổi

Luca 3:21-23:Vả, khi hết thảy dân chúng đều chịu phép báp-tem, Đức Chúa Jêsus cũng chịu phép báp-tem. Ngài đương cầu nguyện thì trời mở ra, Đức Thánh Linh lấy hình chim bò câu ngự xuống trên Ngài; lại có tiếng từ trên trời phán rằng: Ngươi là Con yêu dấu của ta, đẹp lòng ta mọi đường. Khi Đức Chúa Jêsus khởi sự làm chức vụ mình thì Ngài có độ ba mươi tuổi. Theo ý người ta tin, thì Ngài là con Giô-sép, Giô-sép con Hê-li,

Luke 3:21-23 (Kinh Thánh Bản dịch Tiếng Anh chuẩn:English Standard Version (ESV) ): Now when all the people were baptized, and when Jesus also had been baptized and was praying, the heavens were opened,  and the Holy Spirit descended on him in bodily form, like a dove; and a voice came from heaven, “You are my beloved Son; with you I am well pleased.” Jesus, when he began his ministry, was about thirty years of age, being the son (as was supposed) of Joseph, the son of Heli,

II Sa-mu-ên 5:4-5:Khi Đa-vít khởi trị vì, tuổi đã được ba mươi; người cai trị bốn mươi năm. Tại Hếp-rôn, Đa-vít trị vì trên Giu-đa bảy năm sáu tháng; rồi tại Giê-ru-sa-lem, người trị vì trên cả dân Y-sơ-ra-ên và Giu-đa ba mươi ba năm.

Trong Luca 3:23, khi Đức Chúa Jesus khởi sự làm công việc của Ngài thì Ngài "có độ" 30 tuổi, nghĩa là khoảng 30 tuổi. Hãy xem bản dịch Tiếng Anh để thấy rõ hơn nhé. Trong Luca 3:23, bản tiếng Anh ghi rõ ràng là khi Đức Chúa Jesus khởi sự làm công việc của Ngài thì Ngài "about thirty years of age" có nghĩa là vào khoảng 30 tuổi. Điều này có nghĩa là Ngài có thể là 31,32,33... tuổi. Hội Thánh của Đức Chúa Trời thường dùng câu Kinh Thánh Khải huyền 22:18-19 để nói về việc không được thêm hay bớt bất cứ điều gì trong Kinh Thánh. Kinh Thánh ghi chép Đức Chúa Jesus khi chịu phép Báptêm và làm công việc Tin lành khi Ngài "có độ" 30 tuổi, cho nên, Hội Thánh của Đức Chúa Trời tuyệt đối không được bớt từ này ra rồi giải nghĩa sai Kinh Thánh.

Vậy tại sao Đức Chúa Jesus phải đợi đến khoảng độ 30 tuổi rồi mới chịu phép Báptêm? Hội Thánh của Đức Chúa Trời nói rằng là để ứng nghiệm lởi tiên tri về ngôi vua Đavít, nhưng thực sự không phải như vậy. Theo Luật pháp vào thời đại Cựu Ước, thầy tế lễ phải từ 30 tuổi trở lên cho đến 50 tuổi (Dân số ký 4:1-3Dân số ký 4:21-23Dân số ký 4:29-30I Sử Ký 23:2-5). Cho nên, Đức Chúa Jesus phải đợi cho đến khoảng độ 30 tuổi thì Ngài mới chịu phép Báptêm và bắt đầu công việc của Ngài.

Chúng ta hãy xem lại cuộc đời của vua Đavít. Đavít được Đức Chúa Trời chỉ định cho Samuên đến xức dầu để làm vua khi Đavít chỉ khoảng 8 tuổi (I Sa-mu-ên 16). Nếu lời tiên tri về ngôi vua Đavít là nói về số ngày và năm như Hội Thánh của Đức Chúa Trời đã nói, thì tại sao An Xang Hồng không được Đức Chúa Trời xức dầu khi còn nhỏ? Trong Luca 2:42-49 có nói về việc khi Đức Chúa Jesus lên 12 tuổi, Ngài đã vào đền thờ và giảng đạo. Tại sao An Xang Hồng không làm giống như vậy? Vào năm 1930, năm An Xang Hồng 12 tuổi, ông đã ở cùng với gia đình đạo Phật của mình ở Hàn Quốc. 

Làm công việc Tin lành trong 40 năm

Chúng ta xem lại về vua Đa vít phần xác nhé:

Chúng ta thấy vua Đavít phần xác cai trị trong 40 năm, trong đó: ông trị vì trên Giu-đa 7 năm 6 tháng, sau đó, ông trị vì trên cả Israel và Giu-đa trong 33 năm. Tổng cộng là 40 năm 6 tháng. Hội Thánh của Đức Chúa Trời hay nói rằng "Cựu Ước là hình bóng, Tân Ước là thực thể", thực thể như thế nào thì hình bóng như thế đó. Nếu lời tiên tri về "ngôi vua Đavít" là về số năm trị vì như Hội Thánh của Đức Chúa Trời đã nói, thì Đức Chúa Jesus đến lần thứ nhất phải rao truyền trong 7 năm 6 tháng, và An Xang Hồng - theo như họ nói là Đức Chúa Jesus đến lần thứ hai - phải rao truyền trong 33 năm chứ. Tại sao họ lại chia ra là 3 năm và 37 năm vậy? Đó là để cho phù hợp với việc An Xang Hồng chịu phép Báptêm vào năm 1948 và qua đời vào năm 1985 (1985-1948 = 37 năm). Nhưng lại có bằng chứng chứng minh An Xang Hồng đã chịu phép Báptêm vào năm 1954. Thật sự thì An Xang Hồng cũng không rao truyền trong 37 năm như Hội Thánh của Đức Chúa Trời đã nói. 

Kết luận: Hội Thánh của Đức Chúa Trời đã diễn giải lời tiên tri về ngôi vua Đavít sai, và An Xang Hồng cũng không ứng nghiệm lời tiên tri ấy.

Chia sẻ - Sharing is Caring !

Facebook Twitter Favorites Delicious Digg Stumbleupon More