MỘT CÁI NHÌN SÂU SẮC VỀ HỘI THÁNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

Thứ Năm, 14 tháng 2, 2019

AN XANG HỒNG HIỂU SAI VÀ MÂU THUẪN VỚI KINH THÁNH TRONG CÁC QUYỂN SÁCH CỦA MÌNH

Hội Thánh của Đức Chúa Trời tuyên bố rằng một người đàn ông Hàn Quốc tên là An Xang Hồng là Đức Chúa Jesus đến thế gian lần thứ 2 (Đây cũng là tuyên bố mà Giáo hội Thống nhất đưa ra về người sáng lập của họ tên là Sun Myung Moon, cũng là người Hàn Quốc).
An Xang Hồng đã viết một vài cuốn sách. Điều đáng chú ý là (theo ý kiến ​​của tác giả) ông chưa bao giờ thực sự tuyên bố mình là Đức Chúa Jesus. Thú vị hơn nữa, ông thậm chí còn dự đoán sự trở lại của Đức Chúa Jesus). Hơn nữa, ông trích dẫn Kinh Thánh, nhưng thực sự trích dẫn nó sai . Bảng dưới đây trích dẫn một vài ví dụ về An Xang Hồng khi Kinh thánh nói một đằng, nhưng ông lại nói một nẻo. Đây là những sai lầm không hề nhỏ. Đây là những lỗi quá rõ ràng. Chúng ta nên tự hỏi rằng nếu Đức Chúa Jesus trở lại, Ngài có hiểu sai Kinh Thánh như vậy không?

Kinh Thánh phán rằng phải lấy lòng ngay thẳng giảng dạy lời của Lẽ thật, có nghĩ là Kinh Thánh nói như thế nào thì phải giảng dạy đúng như thế ấy.

II Ti-mô-thê 2:15: Hãy chuyên tâm cho được đẹp lòng Đức Chúa Trời như người làm công không chỗ trách được, lấy lòng ngay-thẳng giảng-dạy lời của lẽ thật. 

Vậy tại sao Hội Thánh của Đức Chúa Trời tuyên bố rằng An Xang Hồng là Đức Chúa Jesus đên lần thứ hai, lại giải thích sai lời của Đức Chúa Trời? Chúng ta hãy xem xét một vài ví dụ từ các quyển sách của ông.


(Lời người viết: do tôi đã rời bỏ Hội thánh của Đức Chúa Trời và đã hủy hết tất cả những sách của Hội thánh này theo như lời họ nói, cho nên tôi không còn những quyển sách đó. Đoạn trên là tôi dịch từ sách của Hội thánh này bằng Tiếng Anh, hoàn toàn đồng nghĩa với đoạn sách bằng Tiếng Việt).


Những sai lầm của An Xang Hồng trong cuốn sách Sự mầu nhiệm của Đức Chúa Trời và Ngọn Suối Nước Sự Sống bao gồm:

Kinh Thánh nói
An Xang Hồng nói
12 Ngài đã vào nơi rất thánh một lần thì đủ hết, không dùng huyết của dê đực và của bò con, nhưng dùng chính huyết mình, mà được sự chuộc tội đời đời. (Hê-bơ-rơ 9:12).
Đức Chúa Jesus bước vào nơi rất thánh trên trời lần thứ hai vào ngày 22 tháng 10 ...1844... - Trang 61
4 Công-việc của Hòn-Đá là trọn-vẹn;   Vì các đường-lối Ngài là công-bình.   Ấy là Đức Chúa Trời thành-tín và vô-tội; Ngài là công-bình và chánh-trực.. (Phục truyền luật lệ ký 32:4)
Những người bình thường là những thiên sứ, hay những người thánh trên trời, đã phạm tội và được sinh ra như những người đàn ông; họ bị đuổi ra khỏi thiên đường vì họ nổi loạn chống lại Đức Chúa Trời, bị Satan cám  dỗ. Trong số đó, một số người phạm tội vô ý, bị cám dỗ và bị buộc tội một cách bất công và vội vã xuống trần gian. - Trang 337
14 Giữa kỳ lễ, Đức Chúa Jêsus lên đền-thờ dạy-dỗ. (Giăng 7:14)

Đức Chúa Jesus đã lên đền thờ và rao giảng mỗi ngày trong suốt Lễ Lều Tạm... - Trang 465
30 Đương lúc ban đêm, Pha-ra-ôn, quần-thần cùng hết thảy người Ê-díp-tô đều chờ dậy; có tiếng kêu la inh-ỏi trong xứ Ê-díp-tô, vì chẳng một nhà nào là không có người chết.  (Xuất Ê-díp-tô Ký 12:30)

Ngay cả những người Ê-díp-tô đã đổ huyết chiên con vào nhà của họ cũng được cứu . -Trang 449






Chia sẻ - Sharing is Caring !

Facebook Twitter Favorites Delicious Digg Stumbleupon More