MỘT CÁI NHÌN SÂU SẮC VỀ HỘI THÁNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2019

"ĐÓ KHÔNG PHẢI LÀ MA QUỶ...ĐÓ LÀ CON TÔI" - MỘT CÂU CHUYỆN CỦA THÀNH VIÊN CŨ

Đây là câu chuyện của một thành viên cũ của Hội thánh của Đức Chúa Trời Hiệp Hội Truyền Giáo Tin Lành Thế Giới (WMSCOG) hiện đang sống ở Mỹ.

"Tôi đã ở đó chỉ trong một vài tháng. Tôi tham gia sau khi tôi phát hiện ra mình có thai và gia đình tôi không đồng ý với sự lựa chọn của tôi. Những người từ Hội thánh của Đức Chúa Trời Hiệp Hội Truyền Giáo Tin Lành Thế Giới (WMSCOG) dường như rất tốt và chấp nhận tôi. Tôi nghĩ rằng đó là một nơi tốt để khôi phục niềm tin của tôi vào Đức Chúa Jesus. Tôi đã chịu phép Báptêm sau hai bài học đầu tiên: ngày sabát và Lễ Vượt Qua, vì tôi cảm thấy đúng và bằng chứng đã ở trước mặt tôi. Tôi không phải là người giỏi Kinh Thánh nên tôi rất ngạc nhiên. Tôi đã hỏi, tại sao họ lại kêu tên An Xang Hồng trong lúc cử hành phép Báptêm? Bây giờ, khi nghĩ về điều đó, tôi thấy mình thật ngây thơ, nhưng lúc đó tôi đã tin rằng đó chỉ là cách gọi "Jesus" của người Hàn Quốc (vì tôi đã nghe nói chữ "Christ" trước tên đó) nên tôi đã không hỏi. Khi tôi học Kinh Thánh nhiều hơn, việc đi thờ phượng trở nên khó khăn đối với tôi (Hội thánh ở New Jersey và tôi sống ở Long Island, New York). Tôi bị mệt mỏi do mang thai và bụng của tôi ngày càng lớn, vì vậy rất khó để tôi đi thờ phượng và nghỉ làm vào ngày thứ bảy. Tôi đã sống một mình và tự chi trả mọi thứ vào thời điểm đó. Một vài chị em trong Hội thánh đang thất vọng với tôi và nói với tôi rằng tôi không giữ ngày Sabát là do ma quỷ đang ngăn cản tôi. Tôi chỉ không thể làm tất cả những việc này cùng một lúc: dành hai giờ lái xe đến nhà thờ và ba giờ lái xe trở lại, đóng thuế, dâng lễ vật khi thờ phượng, trả tiền thuê nhà và hóa đơn, mua thức ăn và đồ trẻ em. Khi tôi cố gắng giải thích điều này với họ, họ nói với tôi hãy cầu nguyện về việc đó. Và tôi muốn mình trở nên một con chiên nhỏ ngoan đạo. Nhưng một ngày nọ, tôi đã không thể làm điều này và một chị em trong Hội thánh mà tôi rất thân thiết đã rất thất vọng vì tôi đã không giữ được một ngày sabát nữa. Cô ấy trở nên thô lỗ và thiếu tôn trọng tôi khi tôi hỏi cô ấy rằng chúng tôi có thể học Kinh Thánh bằng Skype hay Oovoo không. Tôi nghĩ rằng trong tình huống của tôi, điều này thật tốt. Nhưng với cô ấy, tôi lười biếng và không quan tâm đến sự cứu rỗi của mình. Và cô ấy đã khiến tôi phải bỏ Hội thánh vào đêm đó. Tôi không thể nhớ chính xác những gì cô ấy nói, nhưng đó là câu trả lời cho câu hỏi khiêm tốn của tôi.

Cô ấy không liên lạc với tôi cho đến 2 tháng sau. Cô ấy nhắn tin cho tôi yêu cầu tôi quay lại Hội Thánh của Đức Chúa Trời và không xin lỗi. Thay vào đó, cô ấy hạ thấp tôi bằng cách nói với tôi rằng cô ấy hiểu rằng tôi chỉ đơn giản là "không biết gì nhiều" và đó không phải là lỗi của tôi và cô ấy "đã quên mất điều đó". Tôi quyết định tìm hiểu thêm về Hội thánh này. Ý tôi là tôi biết là có những người tự gọi mình là Cơ đốc nhân và hành xử như vậy. Tuy nhiên, hai cuộc trò chuyện với cô ấy đã khiến tôi rất tức giận. Tôi đã truy cập internet, lẽ ra tôi nên làm điều này vào nhiều tháng trước đây. Tôi tìm thấy một blog đã được thánh lập vài năm  và các thành viên Hội Thánh của Đức Chúa Trời đang tranh luận với phần còn lại của thế giới (lời người dịch: trang blog mà cô ấy tìm thấy là trang https://www.examiningthewmscog.com). Đức tin đã bị tan vỡ. Tôi đã mất 3 ngày để đọc một cuộc tranh luận kéo dài nhiều năm trên trang Blog này: An Xang Hồng có phải là Đức Chúa Jesus đến lần thứ hai? Và tôi rời khỏi blog đó với nhiều hoang mang hơn bất cứ điều gì từng xảy ra trong cuộc đời mình. Mọi người đều đưa ra những điểm hợp lệ và trích dẫn những đoạn Kinh Thánh và ngay cả những người vô thần cũng có ý nghĩa. Người mà họ gọi là "Đức Chúa Trời Mẹ" chính là ai? Họ đã dành những đồng tiền cuối cùng của mình để đến thăm bà ở Hàn Quốc. Và có đúng là khi nào còn dự Lễ Vượt Qua thì không thành viên nào của Hội Thánh của Đức Chúa Trời bị chết? Đó là những gì tôi đã được đọc ở trang blog đó. Đó là một khái niệm khó khăn vây chặt lấy đầu tôi. Tôi không bao giờ nói với bất kỳ bạn bè hay thành viên gia đình nào về những gì tôi đã trải qua và ma quỷ đang ám ảnh tôi vì Hội Thánh của Đức Chúa Trời. Tôi cũng nên đề cập đến việc tôi rời khỏi Hội thánh ngay trước khi tôi được học về "Đức Chúa Trời Cha và Đức Chúa Trời Mẹ". Tôi chỉ nghĩ rằng ý họ nói có nghĩa là Đức Chúa Trời không thuộc một giới tính cụ thể, nhưng có cả phẩm tính của nam và nữ. Thế là đủ để giải thích về " Êlôhim" với tôi. Ít ra tôi cũng biết rằng tôi đang thờ phượng một người đàn ông đã chết và một người phụ nữ còn sống. Thật đáng xấu hổ! Tôi còn trẻ và tôi chưa trải nghiệm nhiều điều trong cuộc sống. Tôi dễ bị tổn thương và tôi luôn muốn tin vào những người tốt nhất. Và tôi cũng muốn tin vào sự thật. Tôi đã ở trong một vòng xoáy đi xuống kể từ trải nghiệm đó và nó đã để lại cho tôi sự bối rối và tức giận."

Cô gái này đã nhầm lẫn rằng "An Xang Hồng" là tên gọi bằng Tiếng Hàn của Đức Chúa Jesus.  Một thành viên khác cũng nhầm lẫn như vậy, các bạn có thể xem video trên Youtube của cô ấy (bằng Tiếng Anh): Phần 1, Phần 2. Nhiều người cũng đã rất sốc khi biết rằng họ đang thờ phượng một người đàn ông Hàn Quốc đã chết, và một người phụ nữ Hàn Quốc.

Chia sẻ - Sharing is Caring !

Facebook Twitter Favorites Delicious Digg Stumbleupon More