MỘT CÁI NHÌN SÂU SẮC VỀ HỘI THÁNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

Thứ Ba, 12 tháng 3, 2019

SỰ THAY ĐỔI TRONG SÁCH "SỰ MẦU NHIỆM CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI VÀ NGỌN SUỐI NƯỚC SỰ SỐNG - PHẦN 1

Sự thay đổi trong sách "Sự Mầu Nhiệm của Đức Chúa Trời và Ngọn Suối Nước Sự Sống" - Phần 1 : xóa bỏ sự ám chỉ đến "sự đến lần thứ hai" (trong tương lai) của Đức Chúa Jesus.

Sách "Sự Mầu Nhiệm của Đức Chúa Trời và Ngọn Suối Nước Sự Sống" (The Mystery of God and the Spring of the Water of Life), hay còn được gọi là "quyển sách màu xanh" (The Green Book) là sách được viết bởi An Xang HồngAn Xang Hồng được Hội Thánh của Đức Chúa Trời cho là Đức Chúa Jesus đến lần thứ hai, và là Đức Chúa Trời Cha.

Sự thay đổi trong sách của Đức Chúa Trời ?

Nếu Đức Chúa Trời viết ra 1 quyển sách, bạn nghĩ rằng quyển sách đó sẽ bị thay đổi không? Hội thánh của Đức Chúa Trời Hiệp Hội Truyền Giáo Tin Lành Thế Giới (WMSCOG)
gọi An Xang Hồng là Đức Chúa Trời, vậy mà họ dám thay đổi nội dung trong sách của ông. Khi dịch từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ kia, sẽ có sự khác biệt rất nhỏ, cho nên khi chúng ta đọc sách này (bản dịch Tiếng Việt hay ngôn ngữ khác) theo ấn bản của các năm khác nhau, thì bản dịch sau có thể dùng những từ khác để mô tả về sự việc đó, nhưng không làm thay đổi nội dung của quyển sách. Nhưng Hội Thánh của Đức Chúa Trời đã thay đổi hoàn toàn ý nghĩa của đoạn văn đó.

Chúng ta hãy so sách quyển sách "Sự Mầu Nhiệm của Đức Chúa Trời và Ngọn Suối Nước Sự Sống", ấn bản Tiếng Anh năm 1993 và năm 2010 thì sẽ thấy có sự khác biệt kỳ lạ.

Hình trên là ấn bản Tiếng Anh của quyển sách vào năm 1993, tôi xin dịch lại như sau: " Cho nên, bởi nghiên cứu công việc của Môise, chúng ta có thể tìm thấy lẽ thật rõ ràng về mối quan hệ giữa Đức Chúa Jesus và chúng ta và mọi việc mà Đức Chúa Jesus sẽ làm trong tương lai, thậm chí kể cả ngày mà được định trước liên quan đến sự đến lần thứ hai của Đức Chúa Jesus ". Đoạn mà tôi in đậm là nói về tương lai. An Xang Hồng nói Đức Chúa Jesus sẽ đến trong tương lai. Điều này ngầm khẳng định An Xang Hồng thừa nhận rằng ông không phải là Đức Chúa Jesus đến lần thứ hai. Điều này trái với chủ trương của Hội Thánh của Đức Chúa Trời. Đó là lý do họ phải thay đổi đoạn sách này vào năm 2010.

Trong ấn bản của quyển sách này vào năm 2010, chữ "tương lai" và "thứ hai" (trong cụm từ "đến lần thứ hai") đã bị xóa bỏ. 
Tôi xin dịch lại đoạn được gạch dưới trong ấn bản của quyển sách này vào năm 2010: " Bởi việc nghiên cứu công việc của Môise, chúng ta có thể hiểu được lẽ thật liên kết chúng ta với Đức Chúa Jesus và mọi việc mà Đức Chúa Jesus sẽ làm và thời gian đến của Ngài."

An Xang Hồng đã khẳng định rõ ràng trong quyển sách này được xuất bản vào năm 1993 là Đức Chúa Jesus đến lần thứ hai là Đức Chúa Jesus sẽ đến trong tương lai. Điều này rất phù hợp với việc An Xang Hồng tự nhận mình là Đấng Tiên tri Êli vào thời đại cuối cùng, là người sẽ báo trước về sự đến lần thứ hai của Đức Chúa Jesus. Trên bia mộ của ông ta có ghi điều này. 



Chia sẻ - Sharing is Caring !

Facebook Twitter Favorites Delicious Digg Stumbleupon More