MỘT CÁI NHÌN SÂU SẮC VỀ HỘI THÁNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

Thứ Ba, 19 tháng 3, 2019

CHƯƠNG 8 - SÁCH "GIẢI THÍCH VỀ GIÊRUSALEM MỚI VÀ VẤN ĐỀ VỀ KHĂN TRÙM ĐẦU CỦA CÔ DÂU"

Vào năm 1980, An Xang Hồng đã viết 1 quyển sách, tựa là "Interpretation on the New Jerusalem and the Issue of the Head Covering of Brides" - "Giải thích về Giêsuralem mới và vấn đề về khăn trùm đầu của cô dâu". Trong sách của ông ta, An Xang Hồng mô tả ý tưởng về Đức Chúa Trời Mẹ là "ảo tưởng" và "tâm thần". Bạn có thể đọc bản dịch Tiếng Anh đầy đủ của quyển sách này tại đây.

Đây là Chương 8 của quyển sách.

제 8장  하늘에  새  예루살렘은  실물이다

Chương 8: Giêsuralem trên trời là một nơi thực tế.

                       
하늘  새  예루살렘성이  14만  4천  성도가  포함되어  있지만  실지  건물인  새  예루살렘성이  분명히  있는  것이다.   만일  하늘에  실물인  새  예루살렘이  없다면  14만 4천  성도들이  하늘에  가서  어디서  어떻게  살  것인가?   예수님께서는  분명히  말씀하시기를

144.000 thánh đồ ở trong thành Giêrusalem mới và phải tồn tại một thành Giêrusalem mới. Nếu không có thành Giêrusalem thật sự, 144.000 thánh đồ sẽ ở đâu và làm thế nào họ sống được khi lên Nước Thiên Đàng? Đức Chúa Jesus đã phán rõ ràng rằng:



(요  14장  1-3절)  “너희는  마음에  근심하지  말라  하나님을  믿으니 또  나를  믿으라  내  아버지  집에  거할  곳이  많도다  그렇지  않으면  너희에게  일렀으리라  (공동번역에는  “만일  거기에  있을  곳이  없다면  내가  이렇게  말하겠느냐”  하였다.  분명하게  있다는  말씀이다.)  내가  너희를  위하여  처소  (있을  곳)  를  예비하러  가노니  가서  너희를  위하여  처소를  예비하면  내가  다시  와서  너희를  내게로  영접하여  나  있는곳에  너희도  있게  하리라”

Giăng 14:1-3: Lòng các ngươi chớ hề bối rối; hãy tin Đức Chúa Trời, cũng hãy tin ta nữa. Trong nhà Cha ta có nhiều chỗ ở; bằng chẳng vậy, ta đã nói cho các ngươi rồi. Ta đi sắm sẵn cho các ngươi một chỗ.Khi ta đã đi, và sắm sẵn cho các ngươi một chỗ rồi, ta sẽ trở lại đem các ngươi đi với ta, hầu cho ta ở đâu thì các ngươi cũng ở đó.



“만일  거기에  있을  곳이  없다면  내가  너희에게  이렇게  말하겠느냐  (공동번역,  요  14장  2절)”   하신  말씀을  보아서도  하늘에  실물인  새  예루살렘이  있다는  것은  도무지  부인할  수  없다.

Trong đoạn Kinh Thánh trên, "bằng chẳng vậy, ta đã nói cho các ngươi rồi", trong Bản dịch Tiếng Việt mới năm 2011, Giăng 14:1-3 dịch là "nếu không như thế, Ta đã bảo cho các ngươi rồi". Không ai có thể phủ nhận rằng có thành Giêrusalem Mới trên trời và đó là một nơi thực sự. 


사도  바울은  하늘의  새  예루살렘에  대하여  광대함과  천만천사와  하늘에  장자  총회와  온전케된  의인들의  영들과  하나님의  보좌와  어린  양의  보좌  등등의  어머어마한  광경을  보고  다음과  같이  기록하였다.

Sứ đồ Phaolô đã được mặc khải cho thấy sự rộng lớn của thành Giêrusalem Mới, nhiều thiên sứ, nơi vô vàn các thiên sứ nhóm lại, những con trưởng trên các tầng trời, linh hồn người nghĩa được vẹn lành, ngôi của Đức Chúa Trời, ngôi của Chiên con và hơn nữa, đã được ghi chép dưới đây:



(공동번역  히  12장  22-24절)  “그러나  여러분이  와 있는  곳은  시온산이고  살아계신  하나님의  도성이며  하늘의  예루살렘입니다.   거기에는  수많은  천사들이  있고,  잔치가  벌어져  있고  또  하늘에  등록된  장자들의  교회가  있고  만민의  심판자이신  하나님이  계시고  완전히  올바른  사람들의  영혼이  있습니다.   그리고  새로운  계약의  중재자이신  예수가  계시고  아벨의  피보다도  더  큰  힘을  발휘하는  속죄의  피가  있습니다”  하였다.


Hê-bơ-rơ 12:22-2Nhưng anh em đã tới gần núi Si-ôn, gần thành của Đức Chúa Trời hằng sống, tức là Giê-ru-sa-lem trên trời, gần muôn vàn thiên sứ nhóm lại, gần Hội thánh của những con trưởng được ghi tên trong các từng trời, gần Đức Chúa Trời, là quan án của mọi người, gần các linh hồn người nghĩa được vẹn lành, gần Đức Chúa Jêsus, là Đấng trung bảo của giao ước mới, và gần huyết rưới ra, huyết đó nói tốt hơn huyết của A-bên vậy.

앞서  기록한  말씀은  분명한  사실을  편지로  기록한  것이다.   그리고  예수  그리스도께서도  자기  피를  가지고  단번에  들어가셨다고  하였다.

Đoan Kinh Thánh trên là 1 dữ kiện rõ ràng rằng, điều này được viết trong một bức thư tín. Và đã được ghi chép rằng Đức Chúa Jesus đã được đi vào (thành Giêrusalem mới trên trời) bởi huyết của Ngài. 

(히  9장  11-12절)  “그리스도께서  장래  좋은  일의  대제사장으로  오사  손으로  짓지  아니한  곧  이  창조에  속하지  하니한  더  크고  온전한  장막으로  말미암아  염소와  송아지의  피로  아니하고  오직  자기  피로  영원한  속죄를  이루사  단번에  성소에  들어가셨느니라”  하였다.

Hê-bơ-rơ 9:11-12:Nhưng Đấng Christ đã hiện đến làm thầy tế lễ thượng phẩm của những sự tốt lành sau nầy; Ngài đã vượt qua đền tạm lớn hơn và trọn vẹn hơn, không phải tay người dựng ra, nghĩa là không thuộc về đời nầy. Ngài đã vào nơi rất thánh một lần thì đủ hết, không dùng huyết của dê đực và của bò con, nhưng dùng chính huyết mình, mà được sự chuộc tội đời đời.

유대나라에  세워진  지상의  성전은  사람의  눈으로  볼  수  있고  사람의  손으로  만져볼  수도  있다.   그러나  하늘의  성소는  이세상의  속된  인간의  눈으로  볼  수도  없고  부정한  손으로는  만져볼  수도  없는  거룩한  성전이기  때문에  있다,  없다  상상조차도  못할  것이다.

Đền thánh dưới đất của đất nước Do Thái thì trông thấy được và hữu hình. Tuy nhiên, đền thánh trên trời là nơi thánh mà không thể được nhìn thấy bởi con mắt của người bình thường, cũng không thể được đụng tới bởi những bàn tay không tinh sạch, cho nên, chúng ta không thể tưởng tượng được là nó có tồn tại hay không.


요한계시록  21장  1-4절의  기록한  새  예루살렘  즉  하나님의  장막이  사람들과  함께  있으매  한  이  장막도  사람이  아닌  신령적  건물입니다.   그러면  왜  우리교회에서  주장하는  바  성도들이  교회요  14만  4천  성도가  새  예루살렘이라고  하였는가?   그  이유는  모든  교회가  생각하기를  건물이  교회요  새  예루살렘이라고  하기  때문에  나는  그것을  좀더  확실하게  알리기  위하여  성도가  모이면  그곳이  교회요  14만  4천이  들어갈  곳이  새  예루살렘이라고  분명하게  증거한  것이다.

Khải Huyền 21:1-4 ghi chép rằng thành Giêrusalem Mới hay là đền tạm của Đức Chúa Trời ở giữa loài người và đền tạm này không phải là một người mà là một đền thánh. Cho nên, tại sao chúng ta lại cho rằng các thành đồ là Hội thánh, và 144.000 thánh đồ là Giêrusalem Mới? Bởi vì mỗi hội thánh đều nghĩ rằng tòa nhà là hội thánh hay là Giêrusalem Mới nhưng tôi muốn nói rõ ràng rằng Hội thánh là nơi các thánh đồ nhóm lại và Giêrusalem Mới là nơi mà 144.000 thánh đồ sẽ đi vào.

그러나  하늘에  새  예루살렘성은  14만  4천  성도가  생기기전에  예수님께서  지어  놓으신  것이다.  기록된  바

Nhưng thành Giêrusalem Mới trên trời đã được dựng nên bởi Đức Chúa Jesus trước khi 144.000 thánh đồ đi vào. Đã được chép rằng:



(히  8장  1-2절)  “이제  하는  말의  중요한  것은  이러한  대제사장이  우리에게  있는  것이라  그가  하늘에서  위엄의  보좌  우편에  앉으셨으니  성소와  참  장막에  부리는  자라  이  장막은  주께서  베푸신  것이요  사람이  한  것이  아니니라”


Hê-bơ-rơ 8:1-2:Đại ý điều chúng ta mới nói đó, là chúng ta có một thầy tế lễ thượng phẩm, ngồi bên hữu ngai của Đấng tôn nghiêm trong các từng trời, làm chức việc nơi thánh và đền tạm thật, bởi Chúa dựng lên, không phải bởi một người nào.

주께서  베푸신  이  장막은  지상사업  마치고  천년이  지난  후에  하늘에서  내려올  것을  보이신것이다.


Đền tạm được dựng nên bởi Đức Chúa Trời sẽ từ trên trời mà xuống, thời điểm là 1000 năm sau khi đã hoàn thành các sứ mệnh trên trái đất này.



Chia sẻ - Sharing is Caring !

Facebook Twitter Favorites Delicious Digg Stumbleupon More