MỘT CÁI NHÌN SÂU SẮC VỀ HỘI THÁNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

Thứ Ba, 19 tháng 3, 2019

SỰ THAY ĐỔI TRONG SÁCH "SỰ MẦU NHIỆM CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI VÀ NGỌN SUỐI NƯỚC SỰ SỐNG - PHẦN 2

Sự thay đổi trong sách "Sự Mầu Nhiệm của Đức Chúa Trời và Ngọn Suối Nước Sự Sống" - Phần 2 - xóa bỏ "40 năm"

Thay đổi sách của Đức Chúa Trời?
Vậy nếu Đức Chúa Trời viết một cuốn sách, bạn có nghĩ cuốn sách đó nên thay đổi theo thời gian không? Thật hợp lý khi có sự khác biệt nhỏ do việc dịch thuật giữa các ngôn ngữ, nhưng điều gì xảy ra nếu những thay đổi không chỉ đơn giản là sự khác biệt về dịch thuật? Điều gì nếu họ loại bỏ hoàn toàn các đoạn nhất địnhLý do họ xóa những đoạn đó, là vì nó chống lại những gì Hội Thánh của Đức Chúa Trời day.
Khi so sánh một phiên bản năm 1993 của Sách "Sự Mầu Nhiệm của Đức Chúa Trời và Ngọn Suối Nước Sự Sống" với phiên bản năm 2000, chúng ta thấy có một số thay đổi.
(Lời người viết: Hội thánh của Đức Chúa Trời tại Việt Nam đã ra thông báo buộc các thành viên hủy hết tất cả những sách của Hội thánh này vào tháng 8/2018. Tôi đã hủy hết sách và đã ra khỏi Hội Thánh này nên không còn giữ ấn bản Tiếng Việt của quyển sách này. Tôi sử dụng dữ liệu từ phiên bản Tiếng Anh của sách này. Ấn bản Tiếng Việt khi dịch ra, nội dung cũng tương tự. Do Hội Thánh này đến Việt Nam từ khoảng năm 2006 cho nên tôi nghĩ sẽ không có ấn bản Tiếng Việt giống ấn bản năm 1993 của quyển sách Tiếng Anh mà tôi trình bày dưới đây đâu).

An Xang Hồng đã dự đoán sai về ngày tận thế
Điều rõ ràng là An Xang Hồng đã tiên đoán ngày tận thế trong vòng 40 năm trong bài viết năm 1967 của ông. Đây là phiên bản năm 1993 của cuốn sách được An Xang Hồng viết vào năm 1967 theo thông tin của nhà xuất bản. An Xang Hồng rõ ràng là viết vào năm 1967, thậm chí còn tuyên bố rõ ràng rằng ông tin rằng Mathiơ 24: 31-34 đề cập đến "một dòng dõi cuối cùng".

Lời tiên tri sai của An Xang Hồng đã được xóa bỏ khỏi bài viết của ông
Tuy nhiên, trong ấn bản năm 2000 của quyển sách này, chúng ta thấy lời tiên tri sai của An Xang Hồng về ngày tận thế đã bị xóa bỏ.

Những sự thay đổi về từ ngữ của một lời tiên tri sai
Các bạn hãy chú ý so sánh phần 1, 2, 3, 4, 5 của hình này và hình ở ngay bên trên. Ở hình trên (ấn bản năm 1993): đoạn số 4 và những dòng được gạch màu đỏ đã được xóa bỏ khỏi hình dưới (ấn bản năm 2000).
- Đoạn 3: dòng cuối đã bị xóa bỏ " This word is about the last one generation" - dịch ra Tiếng Việt : "Từ này nói về một dòng dõi cuối cùng".
- Đoạn 4 đã bị xóa hoàn toàn: Therefore it is the Last Church that will be changed alive and go up to heaven.  So the last secret, unsealing of the seven thunders cannot be in the church established more than 40 years ago.” dịch ra Tiếng Việt : " Vì vậy, đó là Hội Thánh cuối cùng sẽ được biến hóa khi còn sống và được lên Nước Thiên ĐàngVì vậy, sự mầu nhiệm cuối cùng, tháo ấn 7 tiếng sấm không thể có trong Hội Thánh được thành lập cách đây hơn 40 năm".
Đoạn 5 dòng cuối cùng đã bị xóa:  “So this Last Church should be ended up within 40 years.” - dịch ra Tiếng Việt : "Vì vậy, Hội Thánh cuối cùng này sẽ kết thúc trong vòng 40 năm".
Bạn có thể xem hình dưới đây để dễ so sánh:

Tại sao Hội Thánh của Đức Chúa Trời nói với các thành viên rằng "An Xang Hồng là Đức Chúa Trời", họ thường nói rất mạnh mẽ rằng không được thêm hay bớt vào lời của Đức Chúa Trời, nếu thêm hay bớt thì sẽ bị tai vạ và không được vào Nước Thiên Đàng (Khải Huyền 22:18-19), vậy mà họ lại dám thay đổi trong sách của ông. Chỉ có 2 lý do:

1. Những người lãnh đạo Hội Thánh của Đức Chúa Trời biết rất rõ ràng rằng An Xang Hồng không phải là Đức Chúa Trời, hoặc họ cũng tin ông là Đức Chúa Trời đó, nhưng họ nghĩ rằng ông sẽ không trừng phạt họ vì điều này, vì họ đã "cứu rỗi" rất nhiều người đi theo Hội Thánh của họ.

2. Có những phần được viết trong sách "Sự Mầu Nhiệm của Đức Chúa Trời và Ngọn Suối Nước Sự Sống" của An Xang Hồng không phù hợp với giáo lý của họ, nên những người lãnh đạo đã thay đổi để phù hợp với giáo lý của họ, để làm cho các thành viên tin hơn.

Theo bạn, còn lý do nào nữa?

Sau khi đọc hết Phần 1 và Phần 2 này, nếu bạn vẫn còn tin Hội Thánh của Đức Chúa Trời là đúng thì tôi xin bạn hãy sáng suốt trả lời 2 câu hỏi sau:
1. Nếu An Xang Hồng thật sự là Đức Chúa Trời, thì ông có tiên tri sai như thế không?
2. Nếu An Xang Hồng thật sự là Đức Chúa Trời, thì những người lãnh đạo Hội Thánh của Đức Chúa Trời có dám tự tiện thêm hay bớt vào sách do ông viết không?

Vậy An Xang Hồng không thật sự là Đức Chúa Trời, theo như lời Hội Thánh này: Đức Chúa Trời Cha lập ra Đức Chúa Trời Mẹ. An Xang Hồng lập ra Zahng Gil Jah, do An Xang Hồng không phải là Đức Chúa Trời Cha nên Zahng Gil Jah cũng không phải là Đức Chúa Trời Mẹ.

Chia sẻ - Sharing is Caring !

Facebook Twitter Favorites Delicious Digg Stumbleupon More