MỘT CÁI NHÌN SÂU SẮC VỀ HỘI THÁNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

Thứ Tư, 6 tháng 3, 2019

AN XANG HỒNG KHÔNG ỨNG NGHIỆM LỜI TIÊN TRI VỀ NGÔI VUA ĐAVÍT - PHẦN 1

Hội Thánh của Đức Chúa Trời Hiệp Hội Truyền Giáo Tin Lành Thế Giới (WMSCOG) giải nghĩa lời tiên tri về "ngôi vua Đavít" như sau: "vua Đavít phần xác lên ngôi năm 30 tuổi và cai trị trong 40 năm, cho nên, Đức Chúa Jesus, là vua Đavít phần linh hồn, cũng phải chịu phép Báptêm năm 30 tuổi, và rao truyền Tin lành trong 40 năm. Do Đức Chúa Jesus đến thế gian lần thứ nhất rao truyền trong chỉ 3 năm, cho nên, An Xang Hồng - theo như Hội Thánh của Đức Chúa Trời nói ông là Đức Chúa Jesus đến thế gian lần thứ hai- phải rao truyền trong 37 năm để ứng nghiệm trọn vẹn lời tiên tri về ngôi vua Đavít."

Tuy nhiên, họ đã giải nghĩa sai lời tiên tri này, và An Xang Hồng cũng không ứng nghiệm lời tiên tri này. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Kinh Thánh phán rằng: Khi Đức Chúa Jesus trở lại, Ngài ngồi trên ngôi vua Đavít (Ôsê 3:5Luca 1:31-32II Sa-mu-ên 5:4

Theo như Hội Thánh của Đức Chúa Trời: "Đức Chúa Jesus đã không ứng nghiệm trọn vẹn lời tiên tri về ngôi vua Đavít. Vua Đavít lên ngôi năm 30 tuổi, và cai trị trong 40 năm, vì lẽ đó, Đức Chúa Jesus cũng phải làm giống như vậy.  Đức Chúa Jesus  chịu phép Báptêm năm 30 tuổi (Lu-ca 3:23) và rao truyền trong khoảng 3 năm. Như vậy, Ngài chưa hoàn thành khoảng thời gian cai trị 40 năm của vua Đavít. Do đó, Đức Chúa Jesus đến lần thứ hai phải chịu phép Báptêm năm 30 tuổi (như vua Đavít) và làm công việc Tin lành trong 37 năm còn lại. An Xang Hồng đã chịu phép Báptêm năm 1948 (theo như họ nói) và đã qua đời vào năm 1985, như vậy thì ông đã rao truyền Tin lành trong 37 năm. Ông không được rao truyền quá 37 năm, vì sẽ không ứng nghiệm được lời tiên tri. Cho nên, họ nói rằng cái chết của ông là để hoàn thành lời tiên tri về ngôi vua Đavít."

Thật sự, Hội Thánh của Đức Chúa Trời đã giải nghĩa sai về lời tiên tri này. Tôi chưa từng nghe một học giả Kinh Thánh Do Thái nào nói rằng lời tiên tri "ngồi trên ngôi vua Đavít" có nghĩa là Đấng cứu chúa phải chịu phép Báptêm năm 30 tuổi và rao truyền trong 40 năm hết. "Ngồi trên ngôi vua Đavít" không có liên quan gì đến số năm trị vì của vua Đa-vít cả, nó chỉ liên quan đến dòng dõi của vua Đavít thôi.

II Sa-mu-ên 3:9-10 : Nguyện Đức Chúa Trời phạt tôi cách nặng nề, nếu tôi chẳng vì Đa-vít làm thành mọi điều Đức Giê-hô-va đã hứa cùng người: tức là dời nước khỏi nhà Sau-lơ qua nhà Đa-vít, và lập ngôi Đa-vít trên Y-sơ-ra-ên và trên Giu-đa, từ Đan cho đến Bê -e-Sê-ba.

Điều này xảy ra trước khi Đavít trở thành vua. Khi Áp-ne nói điều này, Áp-ne có biết trước số năm trị vì của Đavít không? Không ! Áp-ne chỉ nói đến việc Đavít và dòng dõi của Ngài được lập nên như là những người cai trị Bắc Israel và Nam Giuđa.

Trong Kinh Thánh có rất nhiều nhân vật "ngồi trên ngôi vua Đavít", nhưng những người đó không phải ai cũng lên ngôi năm 30 tuổi và trị vì 40 năm như vua Đavít cả.


Những câu Kinh Thánh trên nói về Salômôn làm vua sau Đavít, về việc Salômôn ngồi trên ngôi vui Đavít. Salômôn cũng cai trị trong 40 năm (I Các Vua 11:42), nhưng chúng ta không biết Salômôn  lên ngôi vào năm bao nhiêu tuổi. Không có bằng chứng nào trong Kinh Thánh nói Salômôn lên ngôi vào năm 30 tuổi. Hơn nữa, những câu Kinh Thánh này được ghi chép ra sau khi Salômôn đã trở thành vua. Có phải người dân Israel muốn giới hạn thời gian trị vì của vua chỉ là 40 năm thôi sao? Không phải, họ muốn Đavít và dòng dõi của ông trị vì trên ngôi vua mãi mãi.

Ai ngồi trên ngôi vua? Dòng dõi của Đavít

Những câu trên nói về những ai là "chồi và hậu tự" của Đavít, "chồi và hậu tự" của Y-sai (cha của Đavít). 

Cho nên, việc "ngồi trên ngôi vua Đavít" nói về dòng dõi của Đavítkhông nói về "số năm trị vì hay năm lên ngôi".

Luca 1:31-33Nầy, ngươi sẽ chịu thai và sanh một con trai mà đặt tên là Jêsus. Con trai ấy sẽ nên tôn trọng, được xưng là Con của Đấng Rất Cao; và Chúa, là Đức Chúa Trời, sẽ ban cho Ngài ngôi Đa-vít là tổ phụ Ngài. Ngài sẽ trị vì đời đời nhà Gia-cốp, nước Ngài vô cùng.

Có phải Đức Chúa Jesus được kỳ vọng là sẽ trị vì trong chỉ 40 năm thôi không? Không! Có phải Đức Chúa Jesus cần ai đó để hoàn thành 37 năm hoạt động Tin Lành của Ngài không? Không! Ngài đã thức dậy từ những kẻ chết và sống đời đời. "Ngài sẽ trị vì đời đời nhà Gia-cốp, nước Ngài vô cùng."

Nếu lời tiên tri "ngồi trên ngôi Đavít" có nghĩa là Đức Chúa Jesus đến lần thứ hai phải là dòng dõi của vua Đavít, thì điều này mâu thuẫn với lời tiên tri là Đức Chúa Jesus đến lần thứ hai không phải là người Do Thái theo như Hội Thánh của Đức Chúa Trời nói (lời tiên tri về Mênchixêđéc).

Hãy xem lại Hêbơrơ chương 7 - lời tiên tri về việc Mênchixêđéc không phải là người Do Thái. Chỉ có chi phái Lêvi mới được cho phép trở thành thầy tế lễ. Mênchixêđéc không thuộc chi phái Lêvi. Đức Chúa Jesus trở nên là thầy tế lễ nhưng Ngài không thuộc chi phái Lêvi, mà Đức Chúa Jesus được Đức Chúa Trời lập nên là thầy tế lễ. Đức Chúa Jesus trở thành thầy tế lễ theo lời tiên tri Mênchixêđéc không có nghĩa là Đức Chúa Jesus không phải là người Do Thái, mà chỉ có nghĩa là Đức Chúa Jesus không thuộc chi phái Lêvi giống như Mênchixêđéc.

Chúng ta có thể nói rằng bởi vì An Xang Hồng không phải là người Do Thái, ông ta cũng không thuộc chi phái Lêvi nên An Xang Hồng có thể ứng nghiệm lời tiên tri về Mênchixêđéc, nhưng ông ta không hoàn thành lời tiên tri là trở thành dòng dõi của vua Đavít để "ngồi trên ngôi Đavít". 

Xem tiếp Phần 2. 

Chia sẻ - Sharing is Caring !

Facebook Twitter Favorites Delicious Digg Stumbleupon More