MỘT CÁI NHÌN SÂU SẮC VỀ HỘI THÁNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

Thứ Ba, 5 tháng 3, 2019

AN XANG HỒNG LÀ AI?

An Xang Hồng hay Ahn Sahng-hong (tiếng Hàn Quốc: 안상홍; chữ Hán: 安商洪; âm Hán Việt: An Thương Hồng), sinh ngày 13 tháng 1 năm 1918 (nhằm ngày 1/12 âm lịch) - mất ngày 25 tháng 2 năm 1985 do bị tai biến mạch máu não. Ông được chôn cất tại nghĩa trang Seokgye, Oeseok-ri (신전리). Ông là một mục sư người Hàn Quốc, là người sáng lập ra Hội Thánh của Đức Chúa Trời Nhân Chứng Jesus vào năm 1964.
Ngay sau cái chết của ông vào năm 1985, Hội Thánh của Đức Chúa Trời Nhân Chứng Jesus bị phân tách thành hai hội thánh mới là:
Cả hai hội thánh đều nhận An Xang Hồng là người sáng lập. Tuy nhiên Hội Thánh Giao Ước Mới Lễ Vượt Qua gọi ông là Đấng tiên tri Êli, trong khi Hội Thánh của Đức Chúa Trời Hiệp hội Truyền giáo Tin Lành Thế giới gọi ông là Đức Chúa Trời Cha.

1. Tiểu sử:
      1.1. Tuổi thơ:
An Xang Hồng sinh ra trong gia đình có bố mẹ là Phật tử tại làng quê nhỏ Myeongdeok-ri ở tỉnh Bắc Jeolla, khi Hàn Quốc nằm dưới sự thống trị của Nhật Bản. Gia đình ông chuyển tới Busan, và ông lớn lên tại quận Haeundae. Đây là nơi mà sau này ông thành lập hội thánh của mình.

      1.2. Cải đạo thành Cơ Đốc giáo:

Từ 1939, trong suốt thời gian chiến tranh Trung-Nhật lần hai và thế chiến thứ hai, An Xang Hồng cùng mẹ sống tại Nhật Bản. Sau 9 năm, khi chiến tranh kết thúc, ông quay lại Hàn Quốc và bắt đầu tham gia Hội Thánh Cơ Đốc Phục Lâm (the Seventh-day Adventist Church) từ năm 1947. Sau đó, ông từ bỏ niềm tin Phật giáo và chịu phép Báp-têm của Hội Thánh Cơ Đốc Phục Lâm. 
* Về năm mà An Xang Hồng chịu phép Báptêm của Hội Thánh Cơ Đốc Phục Lâm:
     - Hội Thánh của Đức Chúa Trời nói rằng An Xang Hồng chịu phép Báptêm của Hội Thánh Cơ Đốc Phục Lâm vào ngày 16/12/1948. Người cử hành phép Báptêm cho An Xang Hồng là mục sư Lee Nott-duk (Lee Myeong-deok)
   - Tuy nhiên, khi các học giả nghiên cứu Kinh Thánh tìm hiểu về hồ sơ của Hội Thánh Cơ Đốc Phục Lâm thì thấy rằng An Xang Hồng được làm phép Báptêm vào năm 1954 bởi mục sư Kim Seok Young (Gim Seo-gyeong). Trong Hội Thánh Cơ Đốc Phục Lâm nơi An Xang Hồng chịu phép Báp têm, không có ai tên là mục sư Lee Nott-duk (Lee Myeong-deok) cả. Bạn có thể đọc bài viết về điều này tại đây (bằng tiếng Hàn Quốc). Tôi đã lược dịch bài viết đó tại đây.
Nếu điều này là đúng thì Hội Thánh của Đức Chúa Trời đã nói dối về năm Báp têm của An Xang Hồng, mục đích là để làm cho An Xang Hồng ứng nghiệm lời tiên tri về ngôi vua Đavit. Nhưng cho dù An Xang Hồng có thực sự chịu phép Báp têm vào năm 1948 như họ nói đi chăng nữa, thì ông cũng không ứng nghiệm lời tiên tri về ngôi vua Đavít.
Vào năm 1953An Xang Hồng tuyên bố mình đã nhận được mặc khải.
Ngày 5/4/1958, ông kết hôn cùng Hwang Won Soon (1923–2008). Theo wikipedia, An Xang Hồng có ba người con là: Ahn Kwang Sup, Ahn Myeong Seon và Ahn Chang Jun. Theo Gia phả của An Xang Hồng thì ông có 4 người con. Dù ông có 3 hay 4 người con thì một sự thật không thể chối cãi là ông đã có vợ và có con. 
Đây là hình An Xang Hồng chụp với vợ và con gái của ông. Hình này được lưu trữ tại trang web của Hội Thánh của Đức Chúa Trời Giao Ước Mới Lễ Vượt Qua (NCPCOG).

   1.3. Thành lập Hội Thánh:


An Xang Hồng bắt đầu chỉ trích giáo lý của Hội thánh Cơ Đốc Phục Lâm, và giáo hội đã khai trừ ông sau cuộc tranh luận về ý nghĩa tôn giáo của thập tự giá (Hội thánh của Đức Chúa Trời đã nói dối là ông tự rời khỏi Hội thánh này chứ ông không bị khai trừ). Ông cùng 23 người đã từ bỏ giáo hội, và sau đó 2 năm, ông thành lập Hội Thánh của Đức Chúa Trời Nhân Chứng Jesus (Witnesses of Jesus Church of God) vào ngày 28/4/1964 tại Busan. Hội thánh đã mở rộng được thành 13 Hội thánh tại Hàn Quốc khi ông qua đời vào năm 1985.

      1.4. Niềm tin và quan điểm tôn giáo:

Giáo lý niềm tin của An Xang Hồng được nêu trong cuốn sách Giáo lý của Hội Thánh của Đức Chúa Trời Nhân Chứng Jesus (Doctrine Manual of the Witnesses of Jesus Church of God -1972), và được làm rõ hơn trong hơn 20 cuốn sách của ông. Những cuốn sách này cùng bản chép tay hay bài giảng của ông hiện đã được công bố online. An Xang Hồng chủ trương khôi phục lại những giáo lý của Hội thánh sơ khai mà theo ông đã bị bóp méo, như:
1.   Phụ nữ nên mang khăn trùm đầu lúc cầu nguyện.
2.   Báp-têm là bước đầu tiên để hướng tới sự cứu rỗi.
3.   Ngày Sabát nên được cử hành vào ngày thứ bảy, thay vì chủ nhật.
4.   Lễ Giáng Sinh không nên là ngày mừng Chúa Jesus ra đời, bởi vì đó là ngày lễ của thần Mặt Trời.
5.   Thập tự giá là một hình tượng và không nên thờ lạy.
6.   Nên giữ gìn Lễ Vượt Qua và Lễ Bánh Không Men.
7.   và các ngày lễ khác được nêu trong sách Lê-vi Ký chương 23: Lễ Trái Đầu Mùa (Lễ Phục Sinh), Lễ Ngũ Tuần, Lễ Kèn Thổi, Lễ Chuộc Tội, Lễ Lều Tạm.
             
              1.4.1. Quan điểm về ngày tận thế:

Cũng như những tín hữu Kitô (Cơ Đốc nhân), An Xang Hồng tin vào lần tái lâm thứ hai của Đức Chúa Jesus. Vào năm 1956, ông đã dự đoán Chúa Jesus sẽ tới "trong vòng 10 năm". Từ ảnh hưởng của thuyết mạt thế của Hội Thánh Cơ Đốc Phục Lâm, những điều bị đàn áp bởi Kuniaki Koiso trong thời kỳ cai trị Triều Tiên, ông tin thêm rằng chúng ta đang sống trong những ngày sau rốt (sau cùng), và lần tái lâm thứ hai đang đến gần. Là người Hàn Quốc trong những năm đầu thế kỷ 20, ông chịu ảnh hưởng của người Nhật cùng cách hiểu hình tượng về lịch sử của Israel.  Ông diễn giải Kinh Thánh trong cuốn sách Sự Mầu nhiệm của Đức Chúa Trời và ngọn suối nước sự sống (The Mystery of God and the Spring of the Water of Life -1980) rằng, hiểu theo sách Mathiơ 24:32-34 thì tận thế sẽ xảy ra vào năm 1988, 40 năm sau ngày nhà nước Israel tuyên bố độc lập. Bản gốc cuốn sách Sự Mầu nhiệm của Đức Chúa Trời và ngọn suối nước sự sống được Hội Thánh của Đức Chúa Trời Giao Ước Mới Lễ Vượt Qua NCPCOG lưu giữ. Tuy nhiên, Hội Thánh của Đức Chúa Trời Hiệp hội Truyền giáo Tin Lành Thế giới WMSCOG trong lần tái bản cuốn sách đã xoá đoạn thông tin dự đoán sai về ngày tận thế của An Xang Hồng.

Trong cuốn sách Vì chàng rể đến trễ, nên các nàng thảy đều buồn ngủ và ngủ gục (The Bridegroom Was a Long Time in Coming, and They All Became Drowsy and Fell Asleep - 1980), An Xang Hồng tranh luận dựa trên câu chữ của Kinh Thánh và lại kết luận rằng ngày tận thế sẽ xảy ra vào năm 2012.

              1.4.2. Quan điểm về Đức Chúa Trời Mẹ:

Năm 1978, một nhóm tín đồ của Hội Thánh của Đức Chúa Trời Nhân Chứng Jesus cùng tín đồ nữ Um Soo In (sinh năm 1941) thông qua một loạt sách diễn giải Kinh Thánh tuyên bố rằng Um Soo In là "cô dâu duy nhất", "Giêrusalem trên cao", "thành thánh Giêrusalem mới dưới đất", hay là "Đấng an ủi được gửi xuống bởi Đức Chúa Trời", và bà là "Mẹ của chúng ta xuống từ Nước Thiên Đàng trên cao", và An Xang Hồng là Đấng Christ.  Um Soo In cùng những người ủng hộ gọi bà là Mẹ phần linh hồn, và họ đã bị khai trừ khỏi Hội thánh. An Xang Hồng đã viết cuốn sách  "Giải thích về Giêsuralem mới và vấn đề về khăn trùm đầu của cô dâu" ( "Interpretation on the New Jerusalem and the Issue of the Head Covering of Brides" 1980, tái bản 1983) để giải quyết vấn đề tranh cãi này. Bạn có thể đọc một số chương quan trọng ở đây. Trong quyển sách này, ông viết:

"Cuốn sách nhỏ này được xuất bản để ngăn những kẻ gây rối làm ngược, và cư xử cuồng tín, [và] giải thích những sai lầm trong các cuốn sách của Um Soo In... tín đồ nữ như Um Soo In đã gây ra một vấn đề lớn với những tư tưởng sai lầm của mình... Thành Giêrusalem ở trên thiên đàng là Mẹ của chúng ta... Um Soo In như thể bị điên khùng khi tuyên bố rằng Thành Giêrusalem mới là cô ấy... họ khẳng định Um Soo In là Mẹ của chúng ta đã xuống từ Thiên Đàng.... Điều này thật là phỉ báng làm sao? Với sự hoang tưởng lầm lạc này, cô ta đã tự trở thành một vị tiên tri giả và đã cố gắng đạt được quyền lực.... Thành Giêrusalem mới được nhắc tới trong Khải huyền 21:1-4... là một tòa nhà, không phải là một con người..... Không ai đang tỉnh táo mà lại có thể tin và làm theo cách giải thích của cô ta.... Bởi vì cách diễn giải của Um Sooin đã được dùng để tỏ ra phù hợp với tuyên bố của họ, họ đã thực hiện những cách giải thích khôi hài...."
An Xang Hồng, Giải thích về Giêsuralem mới và vấn đề về khăn trùm đầu của cô dâu 1980 & 1983

An Xang Hồng kết luận phần chỉ trích Um Sooin: 

"Chưa bao giờ những hành động của Satan bị cắt đứt trong Hội thánh chân chính. Sứ đồ Phao-lô đã viết rằng ma quỷ sẽ sử dụng phụ nữ để gây nhầm lẫn bên trong Hội Thánh:
"Đờn bà phải yên lặng mà nghe dạy, lại phải vâng phục mọi đàng. Ta không cho phép đờn bà dạy dỗ, cũng không được cầm quyền trên đờn ông; nhưng phải ở yên lặng. Vì A-đam được dựng nên trước nhứt, rồi mới tới Ê-va. Lại không phải A-đam bị dỗ dành mà sa vào tội lỗi" ( I Ti-mô-thê 2:11-14 )
Nói cách khác, bất cứ khi nào nếu một phụ nữ được quyền tuyên bố gì trong Hội thánh, Hội thánh sẽ rơi vào sự lừa dối của ma quỷ."
An Xang Hồng, Giải thích về Giêsuralem mới và vấn đề về khăn trùm đầu của cô dâu 1980 & 1983

  1.5. Qua đời
Sau cơn đau tim giữa bữa ăn trưa ngày 24/2/1985, An Xang Hồng đột quỵ trên đường tới viện và qua đời ngày 25/2/1985, tại bệnh viện Catholic Maryknoll, quận Jung District, thành phố Busan. Ông thọ 67 tuổi, qua đời bên cạnh vợ và ba người con.
An Xang Hồng được an táng tại nghĩa trang công cộng Seokgye Cemetery, cách Busan 30 kilômét về phía bắc. Trên bia mộ của ông ghi: "Nơi an nghỉ của đấng tiên tri Êli An Xang Hồng". Khi vợ ông Hwang Won Soon qua đời 23 năm sau đó, ngày 4/9/2008, bà được an táng bên cạnh chồng, và bia mộ mới ghi tên cả hai người (và tên ba người con phía sau) cùng lời khắc trên bia mộ cũ.

2. Di sản:
Cái chết đột ngột của An Xang Hồng gây ra cuộc đấu tranh quyền lực trong Hội Thánh của Đức Chúa Trời Nhân Chứng Jesusmột số tín đồ muốn tiếp tục theo con đường được đặt ra bởi ông, một số khác lại muốn quay lại hình ảnh "Đức Chúa Trời Mẹ" được hiện ra dưới người phụ nữ 41 tuổi Zahng Gil Jah (sinh năm 1943)Sau một cuộc họp chung vào ngày 4 tháng 3 năm 1985, sự mâu thuẫn trong Hội Thánh của Đức Chúa Trời Nhân Chứng Jesus không được giải quyết, hội thánh bị chia rẽ thành hai giáo phái
  • Hội Thánh của Đức Chúa Trời Giao Ước Mới Lễ Vượt Qua
  • Hội Thánh của Đức Chúa Trời Nhân Chứng An Xang Hồng.

      2.1. Hội Thánh của Đức Chúa Trời Giao Ước Mới Lễ Vượt Qua: (NCPCOG)


Một nhóm tín đồ trong Hội Thánh của Đức Chúa Trời Nhân Chứng Jesus đã ở lại tổng hội hội thánh tại Busan. Trong số đó có vợ An Xang Hồng và ba người con của họ. Phân hội này ngày nay được gọi là Hội Thánh của Đức Chúa Trời Giao Ước Mới Lễ Vượt Qua. Con trai ông, Ahn Kwang Sup (sinh năm 1954) là một người có uy tín trong Hội thánh và tiếp tục giải thích về công việc của cha mình. Một nhà quan sát bên ngoài thăm viếng hội thánh và có nhận xét:

"Sự thờ phượng  tại Hội Thánh Giao Ước Mới không khác nhiều so với Hội Thánh Cơ đốc giáo. Các tín đồ cầu nguyện dưới tên của [Chúa Jesus] là Đấng Ky Tô và niệm Lễ Cầu Nguyện của Chúa. Họ hát những bài hát chính thống thường gặp. Giống như Hội Thánh Cơ Đốc Phục Lâm, họ gìn giữ ngày thứ bảy như ngày Sabát trong các nhà thờ ngày thứ bảy"
Lee Seung-yeon, trong sách Tôn giáo mới (Modern Religion), Tháng 2/2012 

       2.2. Hội Thánh của Đức Chúa Trời Nhân Chứng An Xang Hồng: 
Một nhóm tín đồ khác của Hội Thánh của Đức Chúa Trời Nhân Chứng Jesus, bao gồm Kim Joo Cheol và Zahng Gil Jah muốn quay lại với hình ảnh "Mẹ linh hồn", và ngày 22/3/1985 đã chuyển từ Busan tới Seoul. Sau cuộc họp tại Seoul ngày 2/6/1985, họ thành lập một hội thánh mới tên là "Hội Thánh của Đức Chúa Trời Nhân Chứng An Xang Hồng" , sau đó, được đăng ký với tên Hội thánh của Đức Chúa Trời Hiệp Hội Truyền Giáo Tin Lành Thế Giới (WMSCOG) vào năm 1997. Hai giáo lý quan trọng mới được thêm vào
  • An Xang Hồng nên được xem là Đức Chúa Jesus tới lần thứ hai, và nên được gọi là Christ An Xang Hồng, và theo một quan điểm truyền thống thuyết ba ngôi về Kitô giáo thì ông cũng chính là Đức Thánh Linh, Đức Chúa Trời Cha, và cũng chính là Đức Chúa Trời.
  • Zahng Gil Jah nên được xem là Đức Chúa Trời Mẹ, hình ảnh nữ của Đức Chúa Trời, là Mẹ Nước Thiên Đàng, hay Mẹ, và cùng với An Xang Hồng được xem là Đức Chúa Trời.

Một sự thay đổi trong việc cử lễ thể hiện trong việc đổi tên "Nhân Chứng Jesus" thành "Nhân Chứng An Xang Hồng", tín đồ không cầu nguyện với tên Đức Chúa Jesus nữa mà với tên Christ An Xang Hồng.

An Xang Hồng chỉ tự nhận mình là Đấng tiên tri Êli và ông cũng đã nói rằng "ý tưởng về Đức Chúa Trời Mẹ là "ảo tưởng" và "tâm thần"  trong quyển sách của ông được viết vào năm 1980: "Interpretation on the New Jerusalem and the Issue of the Head Covering of Brides" - "Giải thích về Giêsuralem mới và vấn đề về khăn trùm đầu của cô dâu", nhưng tại sao Hội thánh của Đức Chúa Trời Hiệp Hội Truyền Giáo Tin Lành Thế Giới (WMSCOG) lại cho rằng ông là Đức Chúa Trời Cha, là Đức Chúa Jesus đến thế gian lần thứ hai? Họ còn nói rằng ông đã lập ra Zahng Gil Jah là Đức Chúa Trời Mẹ. Có thể có các trường hợp sau:

      - Có thể ban đầu An Xang Hồng chỉ nhận mình là Đấng tiên tri Êli, và ông không công nhận có Đức Chúa Trời Mẹ, nhưng về cuối đời, ông lại đổi ý, cho mình là Đức Chúa Trời và Zahng Gil Jah là Đức Chúa Trời Mẹ. Nếu ông thật sự là Đức Chúa Trời thì ông không thể có phát ngôn trước sau bất nhất như vậy được. Hơn nữa, việc ông kết hôn với 
Zahng Gil Jah trong khi ông vẫn còn chưa ly dị vợ của mình là Hwang Won Soon là ông đã phạm tội ngoại tình, tà dâm. Đức Chúa Trời chân thật thì sẽ không bao giờ làm như thế. Điều này chứng tỏ ông không phải là Đức Chúa Trời.
      -  Có thể An Xang Hồng chỉ nhận mình là Đấng tiên tri Êli, và ông không công nhận có Đức Chúa Trời Mẹ, nhưng sau khi ông qua đời, Zahng Gil Jah và Kim Joo Cheol đã tự lập ông lên làm Đức Chúa Trời Cha, Zahng Gil Jah là Đức Chúa Trời Mẹ. 
Sự sùng bái An Xang Hồng và Zahng Gil Jah đã bị "chỉ trích gay gắt" và hội thánh đã bị Hội đồng Giáo hội Quốc gia Hàn Quốc chính thức lên án là một sự cuồng tín tôn giáo, bội giáo hay cuồng giáo hay tà giáo (heretical cult).
Tuyên bố của hội thánh: An Xang Hồng là Đức Chúa Jesus tái lâm, và từ đó ủng hộ cho lập luận khác rằng ông đã đề xuất Zahng Gil Jah là Cô dâu của Chiên Con. Lập luận trung tâm của hội thành là ông đã hoàn thành một lời tiên tri về vua Đavít bằng việc truyền đạo 37 năm, tính từ khi chịu phép báptêm  vào ngày 16/12/1948 cho đến khi ông qua đời vào 25/2/1985, khoảng thời gian thực tế kéo dài 36 năm, 2 tháng, và 9 ngày (chưa đủ 37 năm). Tuy nhiên, không có bằng chứng hay biên bản ghi chép nào cho việc ông chịu phép rửa tội vào ngày 16/12/1948 tại Incheon bởi mục sư Lee Nott-duk (Lee Myeong-deok). Năm 2011, một văn bản được tìm thấy ở Giáo hội Cơ Đốc Phục Lâm thể hiện rằng An Xang Hồng đã được rửa tội vào ngày 9/10/1954, khi ông 36 tuổi bởi mục sư Kim Seok Young (Gim Seo Gyeong). Cuộc điều tra của Liên minh Kitô giáo Quốc tế Hàn Quốc chống lại Dị giáo tuyên bố rằng có thể khẳng định việc mục sư Gim (Kim) ở giáo hội, trong khi không có mục sư nào tên là Lee Myeong-deok tại Giáo hội Cơ Đốc Phục Lâm vào năm 1948. Thông tin này đã giảm thời gian truyền giáo của An Xang Hồng từ 36 năm 2 tháng 9 ngày xuống còn 30 năm 4 tháng 16 ngày.

Lời tiên tri sai về ngày tận thế năm 1988

Hội Thánh của Đức Chúa Trời Nhân Chứng An Xang Hồng tuyên bố rằng " năm 1988 là tận thế" căn cứ vào sách Ma-thi-ơ 24:32-34, giống như An Xang Hồng đã diễn giải trong cưốn sách năm 1980 của ông Sự Mầu nhiệm của Đức Chúa Trời và ngọn suối nước sự sống (The Mystery of God and the Spring of the Water of Life -1980)Vài ngàn tín đồ của hội thánh đã có mặt tại một ngọn núi ở Sojeong-myeon, huyện Yeongi, tỉnh South Chungcheong chờ đợi sự trở lại của Đấng Christ An Xang Hồng, chuẩn bị cho sự hân hoan và cứu rỗi cho 144.000 linh hồn. Khi An Xang Hồng đã không xuất hiện và không có sự kiện gì xảy ra, hội thánh đã sửa lời của họ, nói rằng đó là việc chào đón Thế Vận Hội Olympics 1988 ở Seoul vào cuối năm đó; và các tín đồ đã tập trung và truyền đạo cho đến tận cuối năm 1988 chờ đợi sự trở lại của Đấng Christ An Xang Hồng. Hội thánh sau đó lại tuyên bố rằng đó là việc hoàn thành của việc rao giảng của lời tiên tri Giôna.
Năm 1997, Hội Thánh của Đức Chúa Trời Nhân Chứng An Xang Hồng thành lập tổ chức phi lợi nhuận tên là Hội thánh của Đức Chúa Trời Hiệp Hội Truyền Giáo Tin Lành Thế Giới (WMSCOG) để tiện cho việc định danh và quản lý tài sản của tổ chức.

Kết luận

Nếu An Xang Hồng là Đức Chúa Trời thì Đức Chúa Trời phải biết mình làm gì và tập trung làm những việc đó theo lời tiên tri Kinh Thánh (giống như Đức Chúa Jesus vào 2000 năm trước), nhưng An Xang Hồng lại sa đà vào Hội thánh Cơ đốc Phục Lâm trong khoảng 8 năm (nếu ông chịu phép Báptêm vào năm 1954) hoặc 14 năm (nếu ông chịu phép Báptêm vào năm 1948)Hội thánh Cơ đốc Phục Lâm bao gồm nhiều tiên tri giả đã tiên tri sai về ngày tận thế. Đức Chúa Trời có cần phải đến thế gian để ở trong một Hội thánh có nhiều tiên tri giả đến như thế trong 8 năm hay 14 năm không? Để làm gì? Để học những học thuyết giả dối của họ hay sao? Không bao giờ! Đức Chúa Trời chân thật biết rõ trong Hội thánh đó có gì, nên không cần phải phí thời gian ở trong đó đến 8 năm hay 14 năm. Điều này chứng tỏ An Xang Hồng không phải là Đức Chúa Trời. Đến năm 1962, An Xang Hồng bị trục xuất khỏi Hội thánh Cơ đốc Phục Lâm (Hội thánh của Đức Chúa Trời đã nói dối là ông tự rời khỏi Hội thánh này chứ ông không bị trục xuất). An Xang Hồng cũng lấy vợ, sinh con. Nếu gọi loài người là con cái của Đức Chúa Trời thì Đức Chúa Trời không thể nào xuống thế gian lấy con gái của mình được. Nếu nói An Xang Hồng ứng nghiệm lời tiên tri Kinh Thánh, thì chỗ nào trong Kinh Thánh nói Đức Chúa Trời xuống thế gian lần thứ hai phải lấy vợ, sinh con? Ngoài ra, An Xang Hồng còn không ứng nghiệm lời tiên tri về ngôi vua Đavít, ông không rao truyền trong 37 năm, ông còn không ứng nghiệm nhiều lời tiên tri khác (tôi sẽ cập nhật thêm những bài đó). 

Ông còn "kết hôn về phần linh hồn" với Zahng Gil Jah trong khi ông vẫn chưa ly dị vợ của mình là bà Hwang Won Soon, như vậy là phạm tội tà dâm, vi phạm điều răn số 7 trong 10 điều răn. Hội thánh của Đức Chúa Trời có dạy các thành viên là :"đừng nhìn về phần xác của Đức Chúa Trời Cha (An Xang Hồng), Đức Chúa Trời Mẹ (Zahng Gil Jah), quan trọng là nhìn vào sự ứng nghiệm lời tiên tri Kinh Thánh, nhìn vào phần linh hồn". Nhưng Đức Chúa Jesus đã dạy trong Kinh Thánh những phẩm tánh về phần xác rất nhiều (xem Mathiơ chương 5chương 6chương 7). Là một cơ đốc nhân, phải tốt đẹp về phần xác và phần linh hồn. Bạn đi rao giảng Kinh Thánh cho người ta mà phẩm tánh phần xác của bạn không ra gì thì người ta có nghe bạn không? Hơn nữa, Mathiơ 5:32 là luật pháp mà Đức Chúa Jesus đặt ra, bắt các thánh đồ phải tuân theo. Liệu Đức Chúa Trời có đặt ra luật pháp rồi đến thế gian để phạm phải luật pháp do Ngài đặt ra??? Không bao giờ! Vì Ngài là Đấng công bình, chánh trực, trọn vẹn. Nếu nói An Xang Hồng là Đức Chúa Jesus đến thế gian lần thứ hai thì ông phải biết chính xác ngày Đức Chúa Jesus đến phán xét thế gian (hay còn gọi là ngày tận thế), nhưng ông lại tiên tri sai ngày tận thế đến 3 lần. Tất cả những điều trên cũng đủ để chứng minh An Xang Hồng không phải là Đức Chúa Trời.

Xem thêm:

Chia sẻ - Sharing is Caring !

Facebook Twitter Favorites Delicious Digg Stumbleupon More