MỘT CÁI NHÌN SÂU SẮC VỀ HỘI THÁNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

Thứ Năm, 7 tháng 3, 2019

AN XANG HỒNG KHÔNG RAO TRUYỀN TRONG 37 NĂM

Hội Thánh của Đức Chúa Trời Hiệp Hội Truyền Giáo Tin Lành Thế Giới (WMSCOG) nói rằng "An Xang Hồng rao truyền trong 37 năm để ứng nghiệm trọn vẹn lời tiên tri về ngôi vua Đavít. Họ nói rằng vua Đavít phần xác lên ngôi năm 30 tuổi và cai trị trong 40 năm, cho nên, Đức Chúa Jesus, là vua Đavít phần linh hồn, cũng phải chịu phép Báptêm năm 30 tuổi, và rao truyền Tin lành trong 40 năm. Do Đức Chúa Jesus đến thế gian lần thứ nhất rao truyền trong chỉ 3 năm, cho nên, An Xang Hồng - theo như Hội Thánh của Đức Chúa Trời nói ông là Đức Chúa Jesus đến thế gian lần thứ hai- phải rao truyền trong 37 năm để ứng nghiệm trọn vẹn lời tiên tri về ngôi vua Đavít. "

Chúng ta xem một chút về số năm cai trị của vua Đavít phần xác nhé:

II Sa-mu-ên 5:4-5Khi Đa-vít khởi trị vì, tuổi đã được ba mươi; người cai trị bốn mươi năm. Tại Hếp-rôn, Đa-vít trị vì trên Giu-đa bảy năm sáu tháng; rồi tại Giê-ru-sa-lem, người trị vì trên cả dân Y-sơ-ra-ên và Giu-đa ba mươi ba năm.

Nếu lời tiên tri về ngôi vua Đavít là nói về "số năm trị vì" của vua Đavít như Hội thánh của Đức Chúa Trời nói, thì để ứng nghiệm lời tiên tri này chính xác (vì Kinh Thánh phải được ứng nghiệm không sai một chấm một nét), thì Đức Chúa Jesus đến lần thứ nhất phải rao truyền trong 7 năm 6 tháng, và Đức Chúa Jesus đến lần thứ hai phải rao truyền trong 33 năm mới đúng. Nhưng Hội thánh của Đức Chúa Trời lại nói là: "Đức Chúa Jesus đến lần thứ nhất rao truyền trong 3 năm, và Đức Chúa Jesus đến lần thứ hai rao truyền trong 37 năm". Họ nói "An Xang Hồng là Đức Chúa Jesus đến lần thứ hai nên An Xang Hồng phải rao truyền trong 37 năm."

Nhưng thực tế là: An Xang Hồng không rao truyền trong 37 năm.

Hội Thánh của Đức Chúa Trời nói rằng An Xang Hồng chịu phép Báptêm vào ngày 16/12/1948 tại Hội Thánh Cơ Đốc Phục Lâm, sau đó ông bắt đầu rao truyền Tin Lành. Nhưng sự thật là ông ở trong Hội Thánh Cơ Đốc Phục Lâm cho đến năm 1962, sau đó ông bị khai trừ. Năm 1964 ông mới thành lập Hội Thánh của Đức Chúa Trời nhân chứng Jesus, và lúc này ông mới bắt đầu rao truyền Tin lành. Nhưng có bằng chứng cho rằng An Xang Hồng chịu phép Báptêm vào năm 1954Dù cho trong tình huống nào thì An Xang Hồng cũng không rao truyền trong 37 năm. Tôi sẽ chia theo 2 tình huống: An Xang Hồng chịu phép Báptêm vào năm 1948 và vào năm 1954. 

1. An Xang Hồng chịu phép Báptêm vào năm 1948: 

Tôi sẽ chia thành 2 tình huống nữa:

      1.1. An Xang Hồng bắt đầu rao truyền vào năm 1948, ngay sau khi chịu phép Báptêm:

An Xang Hồng chịu phép Báptêm vào ngày 16/12/1948. Ngày ông mất là 25/2/1985. Giả sử ông rao truyền ngay sau khi chịu phép Báptêm cho đến khi ông mất, thì từ tháng 12/1948 cho đến tháng 2/1985: chỉ có 36 năm 2 tháng, chưa đủ 37 năm. Kinh Thánh phải được ứng nghiệm không sai 1 chấm 1 nét chứ. An Xang Hồng đã không rao truyền đủ 37 năm như Hội Thánh của Đức Chúa Trời đã nói.

      1.2. An Xang Hồng bắt đầu rao truyền vào năm 1964, sau khi ông thành lập Hội Thánh của Đức Chúa Trời nhân chứng Jesus: 

Nếu điều này đúng, thì An Xang Hồng rao truyền từ năm 1964 cho đến khi ông mất vào năm 1985. 1985-1964 = 21 năm. An Xang Hồng không rao truyền đủ 37 năm. 

Hoặc cũng có người nói: biết đâu sau khi bị trục xuất khỏi Hội Thánh Cơ Đốc Phục Lâm vào năm 1962 thì ông bắt đầu rao truyền Tin lành thì sao. Nếu điều này đúng thì: 1985-1962 = 23 năm. An Xang Hồng không rao truyền đủ 37 năm. 

2. An Xang Hồng chịu phép Báptêm vào năm 1954: 

Nếu điều này đúng thì An Xang Hồng rao truyền từ năm 1954 sau khi chịu phép Báptêm cho đến khi ông mất vào năm 1985. 1985 - 1954 = 31 năm. An Xang Hồng không rao truyền đủ 37 năm. 

3. Kết luận:

An Xang Hồng không rao truyền Tin lành đủ 37 năm như Hội Thánh của Đức Chúa Trời đã nói. 

Khi tôi còn ở trong Hội Thánh của Đức Chúa Trời, có một bài giảng tựa là "Tin lành là gì?", trong đó giải thích Tin lành là Lễ Vượt Qua. Nếu Hội Thánh của Đức Chúa Trời nói An Xang Hồng bắt đầu rao truyền Tin lành vào năm 1948, thì Lễ Vượt Qua cũng phải được lập lại vào năm 1948 chứ. Nhưng trong một bài đăng trên trang web của họ, họ đã nói rằng Lễ Vượt Qua được bắt đầu lập lại từ năm 1964. Các bạn có thể xem bài viết đó tại đây (bằng Tiếng Anh). Tôi không tìm được bài đó bằng Tiếng Việt. Tôi có chụp lại màn hình đoạn họ nói Lễ Vượt Qua Giao Ước Mới được bắt đầu lập lại từ năm 1964. Họ đã tự mâu thuẫn trong lời nói của mình, vì họ đã nói dối quá nhiều mà.

Đoạn tôi khoanh màu đỏ trong hình trên được dịch lại là: "Tuy nhiên, Lễ Vượt Qua đã được lập lại sau 1600 năm bị hủy bỏ, và đã được tổ chức từ năm 1964".

Có thể là sau khi họ đọc được bài viết này của tôi, họ sẽ sửa lại ở trang web trên là năm 1948. Để phục vụ cho mục đích của họ, họ có thể làm bất cứ điều gì, ngay cả việc xóa những phần quan trọng trong sách Sự mầu nhiệm của Đức Chúa Trời và Ngọn suối nước sự sống của An Xang Hồng. Họ gọi An Xang Hồng là Đức Chúa Trời, họ luôn khẳng định mạnh mẽ là không được thêm hay bớt lời của Đức Chúa Trời (Khải huyền 22:18-19), vậy mà họ dám bớt những phần quan trọng trong sách của ông. Họ tự xưng là "Hội thánh lẽ thật", vậy mà tuyên bố của họ trước sau khác nhau, họ còn xóa bớt nội dung trong sách của An Xang Hồng nữa. Vậy Hội thánh này có trung thực, trung tín và đáng tin không?

Tôi đã lưu lại trang web ở trên làm bằng chứng vào ngày 7/3/2019 rồi. Dù cho họ có nói dối hay làm gì đi nữa, thì những việc này chắc chắn sẽ không thoát khỏi camera trên trời ghi lại đâu. Đến ngày phán xét, họ sẽ phải trả giá cho tội lỗi của mình.

Chia sẻ - Sharing is Caring !

Facebook Twitter Favorites Delicious Digg Stumbleupon More