MỘT CÁI NHÌN SÂU SẮC VỀ HỘI THÁNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

Thứ Ba, 19 tháng 3, 2019

AN XANG HỒNG CHO RẰNG Ý TƯỞNG VỀ "ĐỨC CHÚA TRỜI MẸ" LÀ "ẢO TƯỞNG" VÀ "TÂM THẦN"



Dòng chữ tiếng Anh trong hình trên có nghĩa là :

"Ý tưởng về "Đức Chúa Trời Mẹ" là ảo tưởng và tâm thần"
Vào năm 1980, An Xang Hồng đã viết 1 quyển sách, tựa là " Interpretation on the New Jerusalem and the Issue of the Head Covering of Brides" - "Giải thích về Giêsuralem mới và vấn đề về khăn trùm đầu của cô dâu". Trong sách của ông ta, An Xang Hồng mô tả ý tưởng về Đức Chúa Trời Mẹ là "ảo tưởng" và "tâm thần" 
Bất chấp quan điểm của An Xang Hồng, Hội Thánh của Đức Chúa Trời Hiệp Hội Truyền Giáo Tin Lành Thế Giới (WMSCOG) tuyên bố rằng Zahng Gil Jah là "vợ về phần linh hồn"  của An Xang Hồng, và do đó là Đức Chúa Trời Mẹ. Sách "Giải thích về Giêsuralem mới và vấn đề về khăn trùm đầu của cô dâu" có sẵn bằng tiếng Hàn trên trang web của Hội Thánh của Đức Chúa Trời Giao Ước Mới Lễ Vượt Qua (NCPCOG). An Xang Hồng đã viết cuốn sách này để đáp lại một người phụ nữ tên là Uhm Soo In (엄수인), người đã tuyên bố rằng bà là "Đức Chúa Trời Mẹ" trước khi Zahng Gil Jah đưa ra tuyên bố tương tự sau cái chết của An Xang Hồng vào năm 1985. Hội Thánh của Đức Chúa Trời Giao Ước Mới Lễ Vượt Qua (NCPCOG) đã dịch đầy đủ quyển sách "Giải thích về Giêsuralem mới và vấn đề về khăn trùm đầu của cô dâu" sang Tiếng Anh. Các bạn có thể đọc tại đây. Tôi xin dịch sang Tiếng Việt những phần quan trọng dưới đây.


Sau khi các bạn đọc hết những bài trên thì các bạn đọc tiếp phần Kết luận của tôi nhé.

Kết luận

1. An Xang Hồng luôn khẳng định và lặp đi lặp lại rằng Giêrusalem Mới là đền thánh trên trời, được dựng nên bởi Đức Chúa Trời vào 1900 năm trước, và là nơi mà 144.000 thánh đồ sẽ đi vào sau khi trái đất bị tận thế. Điều này trái với quan điểm Hội Thánh của Đức Chúa Trời cho rằng Zahng Gil Jah chính là Giêrusalem Mới, là đền thánh trên trời, và được lập nên vào thời đại cuối cùng này.

2. An Xang Hồng cho rằng ý tưởng về Đức Chúa Trời Mẹ là "ảo tưởng" và "tâm thần", nghĩa là ông khẳng định không thể có Đức Chúa Trời Mẹ. Điều này trái với quan điểm Hội Thánh của Đức Chúa Trời luôn cho rằng Zahng Gil Jah là Đức Chúa Trời Mẹ.

3. Hội Thánh của Đức Chúa Trời khẳng định rằng An Xang Hồng đã bày tỏ và chỉ ra Zahng Gil Jah là Đức Chúa Trời Mẹ, trong khi trong quyển sách này, chúng ta thấy An Xang Hồng cho rằng ý tưởng về Đức Chúa Trời Mẹ là "ảo tưởng" và "tâm thần". Tại sao lại như vậy? Sự thật là như thế nào? Do Hội Thánh của Đức Chúa Trời rất giỏi che giấu, hay nói dối, cho nên tôi không biết thực hư câu chuyện này là như thế nào. Tôi chỉ đưa ra giả thuyết của tôi về điều này:
  • Giả thuyết 1: Có thể ban đầu, An Xang Hồng không tin vào việc có Đức Chúa Trời Mẹ. Ông đã khẳng định cô dâu, vợ mới là các thánh đồ và thành Giêrusalem Mới là một thành thực tế chứ không phải là một con người, và  thành Giêrusalem Mới là nơi mà 144.000 thánh đồ sẽ đi vào. Ông đã chỉ trích Um Soo In rất nặng nề. Nhưng khi về cuối đời, ông đổi ý và tin là có Đức Chúa Trời Mẹ nên mới lập Zahng Gil Jah làm Đức Chúa Trời Mẹ, cô dâu, vợ mới, Giêrusalem Mới (Các bạn xem thêm phần 4 bên dưới để hiểu rõ hơn nhé). Nếu An Xang Hồng thật sự là Đức Chúa Trời thì ông có tuyên bố trước sau trái nhau đến như vậy không? Đức Chúa Trời không nói 2 lời. Đức Chúa Trời không nói dối bao giờ. Nếu giả thuyết này của tôi là đúng thì An Xang Hồng thật sự không phải là Đức Chúa Trời, như vậy thì người mà An Xang Hồng bày tỏ ra là Đức Chúa Trời Mẹ: Zahng Gil Jah cũng không phải là Đức Chúa Trời Mẹ.
·     Giả thuyết 2: An Xang Hồng chưa từng bao giờ tin là có Đức Chúa Trời Mẹ. Ông cho rằng ý tưởng về Đức Chúa Trời Mẹ là "ảo tưởng" và "tâm thần". Sau khi An Xang Hồng mất, Hội Thánh của Đức Chúa Trời tự bịa ra kịch bản để công nhận Zahng Gil Jah là Đức Chúa Trời Mẹ. Có thể vì Zahng Gil Jah muốn có thêm quyền lực trong Hội thánh chăng? Những học thuyết, giáo lý và cách thờ phượng của Hội Thánh của Đức Chúa Trời Hiệp Hội Truyền Giáo Tin Lành Thế Giới (WMSCOG) cũng khác rất nhiều so với Hội Thánh của Đức Chúa Trời Giao Ước Mới Lễ Vượt Qua (NCPCOG). NCPCOG là Hội Thánh giữ gìn toàn bộ những sự dạy dỗ của An Xang Hồng, cũng như cách thờ phượng khi An Xang Hồng còn sống. Cũng vì lẽ đó mà các học giả Kinh Thánh cũng như Wikipedia đều công nhận Hội Thánh của Đức Chúa Trời Hiệp Hội Truyền Giáo Tin Lành Thế Giới (WMSCOG) được thành lập bởi Kim Joo Cheol (mục sư tổng Hội trưởng của Hội thánh này) và Zahng Gil Jah, chứ không phải được thành lập bởi An Xang Hồng.
4. Thêm 1 kịch bản của Hội Thánh của Đức Chúa Trời:

Khi tôi còn ở trong Hội Thánh của Đức Chúa Trời, có một lần tôi được xem phim nói về vụ việc Um Soo In. Họ nói rằng: "An Xang Hồng đã viết về Đức Chúa Trời Mẹ trong một cuốn sổ chép tay, Um Soo In tình cờ lục được quyển vở chép tay ấy. Sau khi đọc xong, Um Soo In tự nhận mình là Đức Chúa Trời Mẹ. Vì chưa đến kỳ bày rỏ ra Đức Chúa Trời Mẹ, nên An Xang Hồng phủ nhận là không có  Đức Chúa Trời Mẹ và chỉ trích Um Soo In rất nặng nề. Sau này, vì đến kỳ nên An Xang Hồng mới bày tỏ ra Zahng Gil Jah là Đức Chúa Trời Mẹ. Họ lấy ví dụ 1 câu chuyện sau: Trong gia đình nọ có một kho báu rất quý, người cha vì muốn bảo vệ kho báu đó khỏi kẻ trộm, nên nói với các con là "không có kho báu", sau đó, khi sắp qua đời, người cha mới nói với các con biết là "có kho báu". Hội Thánh của Đức Chúa Trời ví Đức Chúa Trời Mẹ là kho báu rất quý, nên vì để bảo vệ kho báu này, An Xang Hồng phải nói là "không có Đức Chúa Trời Mẹ", sau này, khi đến kỳ, ông mới bày tỏ là "có Đức Chúa Trời Mẹ". 

Câu chuyện trên nghe qua thì có vẻ hợp lý, nhưng khi phân tích kỹ, chúng ta thấy không hợp lý chút nào:
  • Nếu An Xang Hồng thật sự là Đức Chúa Trời như Hội Thánh của Đức Chúa Trời nói, thì vì Đức Chúa Trời không nói dối, cho nên nếu thật sự có Đức Chúa Trời Mẹ, An Xang Hồng phải có cách nói để vừa nói thật, mà vừa đến kỳ mới bày tỏ ra Đức Chúa Trời Mẹ. An Xang Hồng có thể nói :" Có Đức Chúa Trời Mẹ, nhưng người này không phải là Um Soo In. Bây giờ thì chưa đến kỳ để bày tỏ ra, khi nào đến kỳ thì tôi sẽ bày tỏ". Việc tuyên bố trước sau bất nhất: khi thì không có Đức Chúa Trời Mẹ, khi thì có Đức Chúa Trời Mẹ chỉ chứng tỏ An Xang Hồng là kẻ nối dối và không phải là Đức Chúa Trời. Hoặc nếu An Xang Hồng thực sự không khẳng định là có Đức Chúa Trời Mẹ mà là do Hội Thánh của Đức Chúa Trời bịa ra, thì Hội Thánh này không những nói dối để lừa gạt các thánh đồ, mà còn vu oan cho An Xang Hồng nữa. 
  • Theo lời Hội Thánh của Đức Chúa Trời, Zahng Gil Jah là Đức Chúa Trời mặc áo xác thịt xuống thế gian cứu rỗi nhân loại vào thời đại này, có thể so sánh giống như Đức Chúa Jesus là Đấng cứu rỗi nhân loại vào 2000 năm trước vậy. Vậy thì, trước khi Đức Chúa Jesus được sinh ra, bạn nghĩ xem, có khi nào Giêhôva Đức Chúa Trời phán là "không có Đấng Cứu Chúa mặc xác thịt đến cứu rỗi nhân loại", sau đó Giêhôva Đức Chúa Trời lại phán là "sẽ có Đấng Cứu Chúa mặc xác thịt đến cứu rỗi nhân loại". Bạn nghĩ Giêhôva Đức Chúa Trời có làm như vậy không? Chắc chắn là KHÔNG! Những gì Đức Chúa Trời phán thì chắc chắn phải thành hiện thực. Đức Chúa Trời không nói dối, không nói 2 lời bao giờ. An Xang Hồng khi thì phán điều này, khi thì phán điều kia, cộng với việc ông tiên tri sai về ngày tận thế 3 lần, và việc ông không ứng nghiệm lời tiên tri Kinh Thánh đã đủ chứng minh An Xang Hồng không phải là Đức Chúa Trời. Và vì thế, Zahng Gil Jah, người mà An Xang Hồng bày tỏ ra là Đức Chúa Trời Mẹ (theo như Hội Thánh của Đức Chúa Trời nói), cũng không phải là Đức Chúa Trời Mẹ. 

Chia sẻ - Sharing is Caring !

Facebook Twitter Favorites Delicious Digg Stumbleupon More