MỘT CÁI NHÌN SÂU SẮC VỀ HỘI THÁNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2019

AN XANG HỒNG TIÊN TRI ĐỨC CHÚA JESUS SẼ ĐẾN VÀO NĂM 1988

Nhiều người dự đoán rằng Đức Chúa Jesus sẽ trở lại phán xét thế gian vào năm 1988. Nhiều tiên tri giả cũng đã dự đoán năm 1988 là năm tận thế. Dưới đây là danh sách những người này:
  1. Edgar C. Whisenant : dự đoán rằng sự cứu rỗi sẽ xảy ra vào năm 1988 trong cuốn sách của ông "88 lý do Tại sao sự cứu rỗi sẽ đến vào năm 1988 - Lễ Kèn Thổi”. Khi dự đoán của ông đã không xảy ra, Whisenant viết “ 89 lý do tại sao sự cứu rỗi là vào năm 1989 ”.
  2. Colin Deal là tác giả của một cuốn sách gọi là “ Đức Chúa Jesus trở lại vào năm 1988 ”.
  3. J R Church viết rằng 1988 sẽ là năm mà Đức Chúa Jesus sẽ trở lại trong cuốn sách của ông “Những lời tiên tri ẩn giấu trong sách Thi Thiên ”.
1. An Xang Hồng đã tiên tri về việc Đức Chúa Jesus đến vào năm 1988:

An Xang Hồng đã tiên tri về việc Đức Chúa Jesus đến để phán xét thế gian vào năm 1988, đó cũng là năm tận thế. Nhưng vào năm 1988, đã không có chuyện gì xảy ra. Điều này chứng tỏ An Xang Hồng đã tiên tri sai, và ông chỉ là 1 tiên tri giả mà thôi. Dưới đây là các bằng chứng:
      1.1. Ghi lại trong các tác phẩm của mình: 
An Xang Hồng ghi lại lời tiên tri này trong quyển sách " Vì chàng rể đến trễ, nên các cô dâu đều buồn ngủ và ngủ gục". Quyển sách này hiện được lưu hành trong Hội Thánh của Đức Chúa Trời Giao Ước Mới Lễ Vượt Qua (là Hội Thánh được tách ra từ Hội Thánh của Đức Chúa Trời Nhân Chứng Jesus, sau cái chết của An Xang Hồng vào năm 1985, xin xem thêm bài "An Xang Hồng là Ai?" để hiểu rõ hơn). Bạn có thể đọc nó tại đây (bằng Tiếng Hàn - bạn có thể dùng Google dịch ra Tiếng Việt). Xem trang 10, 17, 24 & 26. Các trang web này tải hơi chậm, nên bạn vui lòng đợi chút.
      1.2. Ghi lại trong tờ rơi của Hội Thánh được phát vào năm 1988:

Click vào đây để xem bài viết về tờ rơi của Hội Thánh của Đức Chúa Trời rao truyền về ngày tận thế vào năm 1988. Dưới đây là ảnh của tờ rơi này.



      1.3. Những thành viên cũ nói rằng họ đều được nghe giảng về điều này: Nhiều thanh viên cũ đã nói rằng họ được dạy rằng ngày tận thế sẽ đến vào năm 1988 là để hoàn thành “lời tiên tri Giô-na”.
2. Kinh Thánh nói gì về ngày tận thế?
Đức Chúa Jesus nói trong Mathiơ 24:36:"Về ngày và giờ đó, chẳng có ai biết chi cả, thiên-sứ trên trời hay là Con cũng vậy, song chỉ một mình Cha biết mà thôi"
An Xang Hồng dự đoán ngày tận thế vào năm 1988 thì ngày đó đã không xảy ra. Do đó, An Xang Hồng không phải là "Cha", hay là "Đức Chúa Trời Cha" như Hội Thánh của Đức Chúa Trời gọi ông như vậy. Nếu ông không phải là Đức Chúa Trời Cha, thì ông cũng đã vi phạm rõ ràng Mathiơ 24:36: Đức Chúa Jesus đã phán rằng không ai được biết ngày tận thế cả, nhưng ông vẫn cứ dự đoán và dự đoán sai 3 lần.
Đã có rất nhiều người dự đoán ngày tận thế và đã thất bại. Xin hãy vào đây để xem chi tiết (bằng Tiếng Anh).
3. An Xang Hồng tiên tri sai nên chỉ là tiên tri giả:


Kinh Thánh phán rằng Nếu một người tiên tri mà lời tiên tri đó không ứng nghiệm thì người đó chỉ là tiên tri giả mà thôi. 

Phục Truyền Luật Lệ Ký 18:17-22: Bấy giờ, Đức Giê-hô-va phán cùng ta rằng: Chúng nó nói có lý; ta sẽ lập lên cho chúng một đấng tiên tri như ngươi, thuộc trong anh em chúng, ta sẽ lấy các lời ta để trong miệng người, thì người sẽ nói cho chúng mọi điều ta phán dặn ngươi. Bằng có ai không nghe theo lời ta mà đấng tiên tri nhân danh ta nói, thì ta sẽ hạch ai đó. Còn kẻ tiên tri có lòng kiêu ngạo, nhân danh ta nói điều chi ta không biểu người nói hay là nhân danh các thần khác mà nói, thì kẻ tiên tri ấy phải chết. Nếu ngươi nói trong lòng rằng: Làm sao chúng ta nhìn biết được lời nào Đức Giê-hô-va không có phán? Khi kẻ tiên tri nhân danh Đức Giê-hô-va nói, ví bằng lời người nói không xảy đến và không ứng nghiệm, ấy là lời mà Đức Giê-hô-va chẳng có phán. Kẻ tiên tri đó bởi sự kiêu ngạo mà nói ra: chớ sợ người.
Những lời tiên tri của An Xang Hồng về ngày tận thế, về sự đến để phán xét của Đức Chúa Jesus đều sai. Nếu An Xang Hồng thật sự là Đức Chúa Jesus đến lần thứ 2 thì ông phải biết rõ ngày đến phán xét thế gian của Đức Chúa Jesus chứ. Thế nhưng ông lại không biết và lại tiên đoán sai 3 lần. Điều này chứng tỏ ông không phải là Đức Chúa Jesus đến lần thứ 2, cũng không phải là Đức Chúa Trời Cha. Điều này càng chứng tỏ rằng, người mà ông chỉ ra : Zahng Gil Jah là Đức Chúa Trời Mẹ cũng hoàn toàn sai lầm. Hơn nữa, ông cho rằng "ý tưởng về Đức Chúa Trời Mẹ là ảo tưởng và tâm thần". 


Chia sẻ - Sharing is Caring !

Facebook Twitter Favorites Delicious Digg Stumbleupon More