MỘT CÁI NHÌN SÂU SẮC VỀ HỘI THÁNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

Thứ Năm, 28 tháng 3, 2019

LỄ VƯỢT QUA CÓ THỰC SỰ GIÚP THOÁT KHỎI TAI VẠ?

Hội thánh của Đức Chúa Trời Hiệp Hội Truyền Giáo Tin Lành Thế Giới (WMSCOG) tuyên bố rằng vì họ giữ Lễ Vượt Qua, nên họ được thoát khỏi mọi tai vạ. Xem bài giảng đạo của họ tại đây. Họ còn nói rằng dù cho tai vạ có lớn đến như thế nào đi chăng nữa, dù cho lúc đó các tòa nhà xung quanh đổ xuống đi chăng nữa, thì Hội thánh của họ vẫn an toàn, không bị sứt mẻ, không bị nứt dù chỉ là một bức tường. Xem thêm video của họ về Lễ Vượt Qua ở đây và ở đây. Trong video của họ nói rằng có những người được thoát khỏi tai nạn phóng hỏa tàu điện ngầm, được thoát khỏi tai nạn xe hơi, thoát khỏi tai vạ chiến tranh... là do những người này đã giữ Lễ Vượt Qua. Trong các bài giảng đạo hay khi họ đi truyền đạo, họ rất tự hào khoe khoang về điều này. Cũng vì lý do muốn thoát khỏi mọi tai vạ, mà nhiều người đã đi theo Hội thánh này. Tuy nhiên, một Hội thánh của họ tại New Zealand đã bị thiệt hại bởi 1 trận động đất vào ngày 22/2/2011. 

Vị trí của Hội thánh bị tai vạ này

Đó là Hội thánh của Đức Chúa Trời tại thành phố Christ Chruch, New Zealand, địa chỉ: số 4 New Brighton Rd. Đây là vị trí của nó trên bản đồ Google Maps. 


Đây là hình ảnh chụp Hội thánh này lúc bình thường.




Còn đây là hình ảnh chụp Hội thánh này đã bị thiệt hại sau 1 trận động đất vào ngày 22/2/2011. Nhìn vào kiến trúc, bạn có thể thấy đó chính là tòa nhà bị sập một phần sau trận động đất.




Thêm một số hình ảnh nữa.






Bị thiệt hại bởi động đất

Những hình ảnh chụp Hội thánh này bị tai vạ sau động đất là do tôi lấy từ trang web https://www.examiningthewmscog.com. Những hình ảnh này do cộng tác viên của họ ở New Zealand gửi đến. Người cộng tác viên này đã viết như sau:

"Như bạn biết, chúng tôi đến từ thành phố Christ Church, New Zealand. Ở đây, chúng tôi đã phải chịu một số trận động đất lớn đã cướp đi sinh mạng và nhà cửa, nhà thờ, hội thánh... Trận động đất 7.1 độ richter vào tháng 9 đã tàn phá rất nhiều nhà thờ của thành phố Christchurch, các thành viên của Hội thánh của Đức Chúa Trời đã hả hê rằng hội thánh của họ không bị hư hại, đó là Mẹ Zahng Gil Jah và Cha An Xang Hồng đã cứu họ, và đó là lý do mà các nhà thờ khác bị sụp đổ chứ hội thánh của họ thì không bị sụp đổ.  Họ nói với bất cứ ai rằng họ đã được cứu bởi Đức Chúa Trời Mẹ. Tuy nhiên, đã có một trận động đất lớn khác vào ngày 22 tháng 2 năm nay và đây là kết quả tại hội thánh mà họ đã mua gần đây, tại nơi mà họ đang rao giảng rằng Mẹ đã cứu họ.

Theo như chúng tôi được biết thì không ai trong tòa nhà đó bị thương. Mặc dù thiệt hại vẫn duy trì liên tục trong ngày hôm đó, tất cả họ đã đến Hội thánh sau trận động đất. Trong khi đó, tại Christchurch vẫn còn những di chấn mạnh. Chúng tôi cảm tạ Chúa vì đã thoát ra an toàn và còn sống. Nhiều người đã không may mắn. Đã có 180 người chết, và nhiều khu thương mại bị sụp đổ."

Không có một thông báo chính thức nào của Hội thánh của Đức Chúa Trời trên trang web nói về điều này

Trên trang web của Hội thánh của Đức Chúa Trời không hề nói về điều này. Nếu họ cho họ là Hội thánh chân thật, và đi theo tấm gương của Đấng Christ là luôn nói thật, thì họ cũng phải thông báo cho mọi người biết về điều này chứ. Nhưng vì điều này trái với sự tuyên truyền của họ, cho nên họ không dám đăng tải và không hề thông báo cho các thành viên tại các nơi khác. 

Lễ Vượt Qua có thật sự cứu khỏi tai vạ?

Hội thánh của Đức Chúa Trời luôn tuyên truyền là khi họ giữ Lễ Vượt Qua, họ được thoát khỏi tai vạ, nhưng tại sao hội thánh của họ vẫn bị sụp đổ bởi động đất. Nếu họ nói rằng "tuy hội thánh tại Christ Church bị sụp đổ đó, nhưng không ai bị thương hay chết cả. Do vậy họ là Hội thánh chân thật duy nhất (những hội thánh khác đều là hội thánh giả dối) và họ được thoát khỏi tai vạ nhờ Lễ Vượt Qua". Trong trận động đất đó cũng có rất nhiều người không thuộc Hội thánh của họ thì vẫn an toàn, không bị thương hay còn sống, vậy tôi có thể nói rằng những người này cũng trong Hội thánh chân thật được vậy, dù họ ở trong Hội thánh khác, và không theo Hội thánh của Đức Chúa Trời. Cho nên, lý lẽ của họ không chắc chắn và không thuyết phục. 

 Nếu họ nói thêm rằng "Hội thánh của họ là Hội thánh chân thật do Hội thánh của họ làm đúng theo Kinh thánh", thì thật sự Hội thánh của Đức Chúa Trời đã giải nghĩa sai Kinh Thánh rất nhiều. Nếu họ còn nói thêm nữa rằng "họ là Hội thánh chân thật do họ có Đức Chúa Trời Cha An Xang Hồng là Đức Chúa Trời chân thật, là Đức Chúa Jesus đến thế gian lần thứ hai ứng nghiệm mọi lời tiên tri Kinh thánh", thì thật sự, An Xang Hồng không ứng nghiệm lời tiên tri Kinh thánh. Xem gia phả của An Xang Hồng thì thấy ông có vợ là Hwang Won Soon và 3 người con, và ông không hề ly dị vợ ông cho đến khi ông mất vào năm 1985. Hội thánh của Đức Chúa Trời nói rằng "An Xang Hồng đã kết hôn về phần linh hồn với Zahng Gil Jah và họ chụp ảnh cưới với nhau vào năm 1984". Năm 1984 là năm mà An Xang Hồng vẫn còn ở với người vợ Hwang Won Soon của mình, nếu ông "kết hôn về phần linh hồn" với Zahng Gil Jah thì 2 người này đã phạm tội ngoại tình, tà dâm theo như lời Đức Chúa Jesus đã phán trong Kinh Thánh:

Mathiơ 5:32Song ta phán cùng các ngươi: Nếu người nào để vợ mà không phải vì cớ ngoại tình, thì người ấy làm cho vợ mình ra người tà dâm; lại nếu người nào cưới đờn bà bị để, thì cũng phạm tội tà dâm.

Nếu phạm tội tà dâm, thì đã phạm vào điều răn số 7 trong 10 điều răn, và nếu muốn vợ/chồng người khác thì đã phạm điều răn số 10 trong 10 điều răn (Xuất Êdíptô ký 20:1-17). Đức Chúa Trời có bao giờ đặt ra điều răn rồi phạm điều răn Ngài đặt ra không? Không bao giờ có chuyện đó, vì Ngài là Đấng công bình, tốt đẹp, trọn vẹn. Vậy An Xang Hồng và Zahng Gil Jah không bao giờ là Đức Chúa Trời. 

Hội thánh của Đức Chúa Trời còn nói nữa rằng: "Hội thánh của Đức Chúa Trời là Hội thánh chân thật do họ là Hội thánh duy nhất công nhận có Đức Chúa Trời Mẹ được làm chứng trong Kinh Thánh". Thật sự là có 1 Hội thánh khác tên là Hội thánh Thống Nhất (Tiếng Anh là Unification Church hay còn gọi là The Moonies) cũng được thành lập bởi một người Hàn Quốc là Sun Myung Moon. Sun Myung Moon có rất nhiều vợ, ông tự xưng là Đức Chúa Trời Cha và người vợ đầu tiên của ông là bà Hak Ja Han cũng tự xưng là Đức Chúa Trời Mẹ. 

Trở lại với Lễ Vượt Qua, và sự sụp đổ của Hội thánh của Đức Chúa Trời tại thành phố Christ Chruch, New Zealand vào ngày 22/2/2011. Nếu Hội thánh của Đức Chúa Trời cho rằng sở dĩ Hội thánh của Đức Chúa Trời tại Christ Chruch bị sụp đổ, trong khi những Hội thánh tại các nơi khác được an toàn là do Hội thánh của Đức Chúa Trời tại Christ Chruch không giữ Lễ Vượt Qua đúng cách, thì tôi có thể chỉ ra rất nhiều người đạo Chúa và không đạo Chúa, họ không hề giữ Lễ Vượt Qua mà họ vẫn được an toàn khỏi tai vạ. 

Khi tôi còn ở trong Hội thánh của Đức Chúa Trời, tôi còn được biết trường hợp cha của một thành viên bị tai nạn giao thông và qua đời, dù ông đã theo Hội thánh này và giữ Lễ Vượt Qua. Hội thánh này nói là do người cha này giữ Lễ Vượt Qua không đúng cách, hoặc là do ông đã phạm một điều răn nào đó, hoặc là do ông đã không dâng 1/10 đầy đủ... Tất cả chỉ là ngụy biện! Có rất nhiều người đạo Phật không hề giữ Lễ Vượt Qua, cũng không giữ điều răn của Đức Chúa Trời, cũng không dâng 1/10 gì cả, vậy mà họ vẫn được vượt qua tai nạn giao thông, vẫn được an toàn.

Tôi còn được nghe kể 1 câu chuyện đau lòng là có 2 thành viên nữ, do tin vào quyền năng của Lễ Vượt Qua bảo vệ khỏi tai nạn, cho nên trong 1 chuyến họ đi về tỉnh truyền đạo, dù họ rất mệt mỏi do thiếu ngủ, nhưng vẫn chạy xe vì nghĩ là "có Đức Chúa Trời" bảo vệ, không sao đâu. Do chạy xe trong tình trạng mắt nhắm mắt mở nên họ bị xe đụng, kết quả là 1 trong 2 người bị thương ở đầu rất nặng, hôn mê và khoảng gần 1 năm mới khỏe lại, nhưng đầu óc người đó có vấn đề, hay quên, thỉnh thoảng lên cơn thì nhức đầu, mệt mỏi, la lối... 

Tự nhiên tôi nhớ đến một câu chuyện về Zahng Gil Jah liên quan đến điều này. Trong 1 bài giảng đạo của bà, bà có kể lại rằng có 1 thành viên trong một Hội thánh của họ ở Mỹ có gọi cho bà nói là bão đang tới gần, nhưng vì tin vào quyền năng Lễ Vượt Qua nên họ vẫn ở trong Hội thánh mà không đi đâu cả. Zahng Gil Jah lúc đó nói họ hãy dọn đi nơi khác. Nếu bà và An Xang Hồng thật sự là Đức Chúa Trời và bà có quyền năng bảo vệ họ thì tại sao bà lại nói họ dọn đi như vậy??? Sau đó những người trong Hội thánh đó không dọn đi. Bà nói rằng đức tin của người ở trong Hội thánh đó (người mà đã gọi điện thoại cho bà) còn lớn hơn đức tin của bà nữa??? Khi tôi xem video giảng đạo đến lúc đó, tôi đã hơi có chút nghi ngờ, nhưng sau đó tôi lại bỏ qua ngay vì lúc đó tôi vẫn còn tin bà là Đức Chúa Trời. Giờ nghĩ lại, tôi mới hiểu lý do tại sao bà nói họ dọn đi. Bởi vì bà không phải là Đức Chúa Trời và bà không có quyền năng bảo vệ họ. Những người này được an toàn thì cũng giống như những người ở Tôn giáo khác, tín ngưỡng khác cũng được an toàn khỏi tai vạ thôi. 

Kết luận

Hội thánh của Đức Chúa Trời tuyên bố rằng phải giữ Lễ Vượt Qua tại Hội thánh của họ để thoát khỏi mọi tai vạ là tuyên bố hoàn toàn sai lầm. 

Thật đau lòng là nhiều người đi theo Hội thánh này để muốn được bảo vệ khỏi tai vạ. Tôi mong các bạn hãy tỉnh thức, hãy dùng lý trí sáng suốt để nhìn rõ bản chất của Hội thánh này và mau chóng ra khỏi nó. 


Chia sẻ - Sharing is Caring !

Facebook Twitter Favorites Delicious Digg Stumbleupon More