MỘT CÁI NHÌN SÂU SẮC VỀ HỘI THÁNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

Thứ Ba, 19 tháng 3, 2019

CHƯƠNG 15 - SÁCH "GIẢI THÍCH VỀ GIÊRUSALEM MỚI VÀ VẤN ĐỀ VỀ KHĂN TRÙM ĐẦU CỦA CÔ DÂU"

Vào năm 1980, An Xang Hồng đã viết 1 quyển sách, tựa là "Interpretation on the New Jerusalem and the Issue of the Head Covering of Brides" - "Giải thích về Giêsuralem mới và vấn đề về khăn trùm đầu của cô dâu". Trong sách của ông ta, An Xang Hồng mô tả ý tưởng về Đức Chúa Trời Mẹ là "ảo tưởng" và "tâm thần". Bạn có thể đọc bản dịch Tiếng Anh đầy đủ của quyển sách này tại đây.

Đây là Chương 15 của quyển sách.

저 15장  요한계시록  21장의  새  예루살렘  연구

Chương 15: Nghiên cứu về Giêsuralem mới trong Khải Huyền chương 21


(계 21장 2-3 절)  “또  내가  보매  거룩한  성  새  예루살렘이  하나님께  로부터  하늘에서  내려오니  그  예비한  것이  신부가  남편을  위하여  단장한  것  같더라”  하시었으며  또  기록하기를


Khải Huyền 21:2-3:Tôi cũng thấy thành thánh, là Giê-ru-sa-lem mới, từ trên trời, ở nơi Đức Chúa Trời mà xuống, sửa soạn sẵn như một người vợ mới cưới trang sức cho chồng mình. Tôi nghe một tiếng lớn từ nơi ngai mà đến, nói rằng: nầy, đền tạm của Đức Chúa Trời ở giữa loài người! Ngài sẽ ở với chúng, và chúng sẽ làm dân Ngài; chính Đức Chúa Trời sẽ ở với chúng. 

Cũng được chép rằng:

(계 19장 7-8절)  “우리가  즐거워하고  크게  기뻐하여  그에게  영광을  돌리세  어린  양의  혼인  기약이  이르렀고  그  아내가  예비하였으니  그에게  허락하사(공동번역에는  하나님의  허락으로)  빛나고  깨끗한  새마포를  입게  하셨은즉  이  세마포는    성도들의  옳은  행실이로다  하더라”  하셨는데  사도   바울은  위에  말씀과  똑같은  말씀으로

Khải Huyền 19:7-8:Chúng ta hãy hớn hở vui mừng, tôn vinh Ngài; vì lễ cưới Chiên Con đã tới, và vợ Ngài đã sửa soạn, đã cho người được mặc áo sáng láng tinh sạch bằng vải gai mịn (vải gai mịn tức là công việc công bình của các thánh đồ). 

Như đã nói ở trên, sứ đồ Phaolô cũng đã nói rằng:

(고후 11장  2-3절)  “내가  하나님의  열심으로  너희를  위하여  열심내노니  내가  너희를  정결한  처녀로  한  남편인  그리스도께  드리려고  중매  함이로다  뱀이  그  간계로  하와를  미혹케  한  것  같이  너희  마음이  그리스도를  향하는  진실함과  깨끗함에서  떠나  부패할까  두려워하노라”   하셨으니  어린  양의  아내는  복음을  받아드린  14만  4천  성도들이다.   그리고  성도들  뿐만  아니고  실지로  주께서  베푸신  장막  (새  예루살렘)  이  있다고  하였다.

II Cô-rinh-tô 11:2-3:Vì về anh em, tôi rất sốt sắng như sự sốt sắng của Đức Chúa Trời, bởi tôi đã gả anh em cho một chồng mà thôi, dâng anh em như người trinh nữ tinh sạch cho Đấng Christ. Nhưng tôi ngại rằng như xưa Ê-va bị cám dỗ bởi mưu chước con rắn kia, thì ý tưởng anh em cũng hư đi, mà dời đổi lòng thật thà tinh sạch đối với Đấng Christ chăng. 

Vợ của Chiên Con là 144.000 thánh đồ đã tiếp nhận Tin Lành. Thêm vào đó, điều này còn khẳng định rằng có một đền tạm (thành Giêrusalem Mới) mà Đức Chúa Trời sắm sẵn.

(히  8장  1-2절)  “이제  하는  말의  중요한  것은  이러한  대제사장이  우리에게  있는  것이라  그가  하늘에서  위엄의  보좌  우편에  앉으셨으니  성소와  참  장막에  부리는  자라  이  장막은  주께서  베푸신  것이요  사람  이  한  것이  아니니라”   하였고  사도  요한은

Hê-bơ-rơ 8:1-2:Đại ý điều chúng ta mới nói đó, là chúng ta có một thầy tế lễ thượng phẩm, ngồi bên hữu ngai của Đấng tôn nghiêm trong các từng trời, làm chức việc nơi thánh và đền tạm thật, bởi Chúa dựng lên, không phải bởi một người nào. 

Sứ đồ Phao lô cũng nói rằng:

(계  21장  3-4절)  “보라  하나님의  장막이  사람들과  함께  있으매  하나님이  저희와  함께  거하시리니  저희는  하나님의  백성이  도고  하나님은친히  저희와  함께  계셔서  모든  눈물을  그  눈에서  씻기시매  다시  사망이  없고  애통하는  것이나  곡하는  것이나  아픈  것이  다시  있지  아니하리니  처음  것들이  다  지나갔음이러라”  하셨다.

Khải Huyền 21:3-4:Tôi nghe một tiếng lớn từ nơi ngai mà đến, nói rằng: nầy, đền tạm của Đức Chúa Trời ở giữa loài người! Ngài sẽ ở với chúng, và chúng sẽ làm dân Ngài; chính Đức Chúa Trời sẽ ở với chúng. Ngài sẽ lau ráo hết nước mắt khỏi mắt chúng, sẽ không có sự chết ,cũng không có than khóc, kêu ca, hay là đau đớn nữa; vì những sự thứ nhứt đã qua rồi.


그러므로  주쎄서  베푸신  장막 (새  예루살렘) 은  그  범위와  크기가  우리  인간으로서는  상상조차  하기  어려운  것이다.

Cho nên, thật khó cho loài người chúng ta có thể tưởng tượng ra kích cỡ hay tỉ lệ của đền tạm (thành Giêrusalem Mới) mà Đức Chúa Trời đã sắm sẵn. 

(계  21 장 16 절)  “그  성은  네모가  반듯하여  장광이  같은지라  그  갈대로  그  성을  측량하니  일만이천  ‘스타디온’  (로마의  수인데  한  스타디온은  8분의  1마일  즉  185미터이다.  일만이천  스타디온을  계산하면  360,000km2  우리나라  남북  전체면적보다  약간  큰  것이다.)  장과  광과  고가  같더라”  하였다.

Khải Huyền 21:16:Thành làm kiểu vuông và bề dài cùng bề ngang bằng nhau. Thiên sứ đo thành bằng cây sậy: thành được một vạn hai ngàn ếch-ta-đơ; bề dài, bề ngang, và bề cao cũng bằng nhau.


이  새  예루살렘에  대한  약도를  대강  그려  보겠습니다.

Một bản đồ gần đúng của thành Giêrusalem Mới sẽ được vẽ ra.


Chia sẻ - Sharing is Caring !

Facebook Twitter Favorites Delicious Digg Stumbleupon More