MỘT CÁI NHÌN SÂU SẮC VỀ HỘI THÁNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

Thứ Ba, 2 tháng 4, 2019

LÀM THẾ NÀO HỘI THÁNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI KHIẾN CHO CUỘC SỐNG CỦA TÔI ĐI XUỐNG - PHẦN 5 - MỘT CÂU CHUYỆN CỦA THÀNH VIÊN CŨ

PHẦN 5

Sau cuộc gặp gỡ với Hội thánh của Đức Chúa Trời, mọi thứ giữa chồng tôi và tôi sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn. Chồng tôi thừa nhận rằng anh ấy đã quyết định rồi. Anh ấy nghĩ rằng tôi đã đăng "những lời nói dối về Hội thánh" trên mạng. Chồng tôi đã đi quá xa đến mức buộc tội tôi quay lưng lại với Đức Chúa Trời.

Càng ngày sự tham gia của chồng tôi vào Hội thánh của Đức Chúa Trời càng khiến anh ấy chống lại tôi. Chồng tôi trở nên ít quan tâm và ít tình cảm với tôi hơn. Kỷ niệm ngày cưới của chúng tôi đang đến rất nhanh và chồng tôi không quan tâm đến việc lên kế hoạch làm điều gì đó đặc biệt. Tôi đề nghị chúng tôi đi xa trong một vài ngày và anh ấy từ chối. Anh ấy giải thích rằng anh ấy không thể rời khỏi Hội thánh của Đức Chúa Trời bởi vì "cha sắp đến rồi" và anh ấy cần phải sẵn sàng khi thời điểm đó đến. (lời người dịch: Hội thánh của Đức Chúa Trời luôn nói với các thành viên là "Cha" An Xang Hồng sắp đến phán xét thế gian rồi, và đó là ngày tận thế, An Xang Hồng sẽ đến bất thình lình không báo trước. Nhưng thật ra ông ta chỉ là một con người bình thường tự xưng là Đấng tiên tri Êli mà thôi. Ông ta nhiều lần tiên tri sai về ngày tận thế. Tiên tri sai là dấu hiệu của tiên tri giả. Đi theo tiên tri giả thì chỉ có xuống hồ lửa mà thôi - Mathiơ 7:15Mathiơ 23:13Mathiơ 23:15). Vào ngày kỷ niệm một năm ngày cưới của chúng tôi, anh ấy vẫn không có kế hoạch nào hoặc thậm chí đưa ra bất kỳ đề xuất nào về những gì chúng tôi sẽ làm cùng nhau. Sau đó chúng tôi đã dành phần đầu của ngày để tranh cãi. Cuối cùng anh ấy cũng thừa nhận rằng anh ta cảm thấy tội lỗi khi dành thời gian cho tôi sau khi tôi đăng "những lời nói dối" về Hội thánh trên mạng. Anh ấy rời đi và dành phần còn lại của ngày và buổi tối tại Hội thánh của Đức Chúa Trời. Đối với anh ấy, tôi không còn xứng đáng để anh ấy dành thời gian nữa.

Ngày hôm sau, chồng tôi đưa tôi đi ăn tối và đưa cho tôi một tấm thiệp trong đó anh ấy viết rằng chúng tôi có đủ tình yêu để vượt qua. Ngay khi tôi nghĩ rằng mọi thứ giữa chúng tôi sẽ tốt hơn, anh ấy thông báo với tôi rằng anh ấy đã được chọn tham gia một khóa đào tạo Kinh Thánh tăng cường, anh ấy sẽ học cách dạy 30 chủ đề trong 30 ngày. Điều đó có nghĩa là anh ấy sẽ dành hàng ngày tại Hội thánh của Đức Chúa Trời cho đến khi rất khuya. Cả ngày Chủ nhật thì anh ấy được kiểm tra từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều. Tôi nghĩ rằng thật là đúng dịp khi anh ấy được chọn vào một cuộc huấn luyện cường độ cao, điều này sẽ khiến chúng tôi gần như không thể gặp nhau, chỉ không lâu sau khi tôi bị đuổi. Mục tiêu của khóa đào tạo này nghe có vẻ phi thực tế và dường như là một mưu đồ để khiến các thành viên tàn tạ thêm. Tại sao không đặt mục tiêu không thể đạt được cho các thành viên của bạn để giữ cho họ tập trung, làm việc chăm chỉ, rồi họ cảm thấy tội lỗi và không thỏa đáng khi họ không thể đáp ứng nhu cầu của bạn?

Việc đi đến Hội thánh của Đức Chúa Trời ngay sau khi làm việc và về nhà sau nửa đêm là không đủ, chồng tôi cũng sẽ đọc sách của Hội thánh này cho đến gần 2 giờ sáng. Sau đó, anh ấy sẽ thức dậy lúc 5 giờ sáng để cầu nguyện. Hội thánh này đã khiến cả hai chúng tôi bị thiếu ngủ. Sự căng thẳng về cuộc hôn nhân của chúng tôi vẫn tiếp tục.

Chồng tôi đã luôn nói với tôi rằng anh ấy muốn có con và bắt đầu một gia đình. Nhưng sau khi tôi bị đuổi khỏi Hội thánh của Đức Chúa Trời thì anh ấy không còn muốn như vậy nữa. Anh ấy nói với tôi rằng anh ta sẽ không mang một đứa trẻ vào thế giới này vì anh ta biết rằng tôi sẽ không cho phép con của chúng tôi được Hội thánh của Đức Chúa Trời làm phép Báptêm, và do đó, đứa trẻ sẽ bị "chết về phần linh hồn". Vì vậy, kế hoạch của chúng tôi để có một gia đình cũng không còn quan trọng nữa. 

Lúc này, mọi thứ dường như là vô vọng. Tôi đã không dành thời gian với chồng được vì anh ấy không bao giờ ở nhà. Khi anh ấy về nhà, anh ấy sẽ giả vờ rằng tôi không có ở đó. Làm thế nào mà chồng tôi chỉ có một năm, người mà tôi tin rằng đã yêu tôi rất nhiều trước đây, có quá nhiều oán giận đối với tôi chỉ 6 tháng sau khi tôi rời  Hội thánh của Đức Chúa Trời? Vài tuần sau kỷ niệm ngày cưới của chúng tôi, chồng tôi thông báo với tôi rằng anh ấy không còn muốn ở bên tôi nữa. Anh ấy quyết định rằng điều này tốt nhất cho cả hai chúng tôi vì anh ấy cảm thấy rằng chúng tôi không bao giờ đồng ý về việc của anh ấy ở trong Hội thánh của Đức Chúa Trời. Anh ấy thừa nhận rằng, "Hội thánh luôn là vấn đề", và trong mọi trường hợp, anh ấy sẽ không dành thời gian mà anh ấy dành cho Hội thánh của Đức Chúa Trời để hàn gắn cuộc hôn nhân của chúng tôi.

Tôi đã cùng đường rồi. Tôi tin rằng đây là những gì Hội thánh của Đức Chúa Trời muốn. Tại sao họ lại đẩy anh ta mạnh như vậy? Tại sao họ lại truy cập Internet và cố gắng theo dõi hoạt động cá nhân của tôi? Tại sao họ muốn theo dõi địa chỉ IP của tôi? Và còn cách mà mục sư đe dọa tôi trong cuộc họp thì sao? Làm thế nào anh ta có thể bỏ qua hành vi khó chịu của họ? Tôi đã thử mọi cách để khiến chồng tôi thấy những mâu thuẫn của Hội thánh Đức Chúa Trời với Kinh Thánh nhưng không có kết quả. Tôi không thể chịu đựng được sự lạm dụng và bỏ bê cảm xúc nữa và khoảng một tuần sau, tôi đưa ra tối hậu thư cho chồng. Đó là Hội thánh hoặc tôi. Anh ấy đã chọn Hội thánh của Đức Chúa Trời và chuyển đi một lần nữa vào tối hôm đó.

Trái tim tôi hoàn toàn tan vỡ trước quyết định mà chồng tôi đưa ra là từ bỏ tôi theo cách như vậy. Những ngày này, anh ấy thậm chí hiếm khi nói chuyện với tôi. Anh ấy nói rằng điều đó làm anh ấy khó chịu khi tôi nói về trải nghiệm của mình tại Hội thánh Đức Chúa Trời và cách nó phá hủy cuộc hôn nhân của chúng tôi. Nhưng nếu tôi có thể giúp ngay cả một người ngoài kia để tránh nỗi đau đớn mà tôi phải chịu đựng vì tổ chức phá hoại này, thì thật là có ích khi đăng tải câu chuyện của tôi lên mạng cho mọi người đọc.

Tôi yêu chồng tôi rất nhiều và tất cả những gì tôi có thể làm bây giờ là cầu nguyện để anh ấy thức tỉnh và quay trở về.
_________________________

Lời người dịch: Trong Kinh Thánh, Đức Chúa Jesus đã phán là không được bỏ vợ, và sứ đồ Phaolô cũng nói là không được bỏ vợ/chồng mình dù cho người đó không đi theo Hội thánh. Ở bất cứ quốc gia nào, khi 2 vợ chồng ra tòa và muốn ly hôn thì tòa án luôn hòa giải cho 2 vợ chồng trước. Việc giữ gìn gia đình là nền tảng để xây dựng xã hội. Vậy mà Hội thánh của Đức Chúa Trời thường hay nói các thành viên bỏ người vợ/chồng mà không theo Hội thánh của họ. Dù họ luôn khoe khoang là họ làm theo Kinh Thánh tuyệt đối 100% nhưng chỉ điều này thôi cũng đã chứng minh là họ không làm theo Kinh Thánh. Hơn nữa, Hội thánh của Đức Chúa Trời còn giải nghĩa sai Kinh Thánh rất nhiều. 

Chia sẻ - Sharing is Caring !

Facebook Twitter Favorites Delicious Digg Stumbleupon More