MỘT CÁI NHÌN SÂU SẮC VỀ HỘI THÁNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

CÓ PHẢI ĐẤNG CHRIST ĐƯỢC TIÊN TRI LÀ SẼ HY SINH LẦN THỨ HAI? LẦN THỨ BA?

Khi tôi còn ở trong Hội Thánh của Đức Chúa Trời Hiệp Hội Truyền Giáo Tin Lành thế giới (WMSCOG), tôi thường nghe họ nói nhiều về sự hy sinh của An Xang Hồng (họ gọi là Đức Chúa Trời Cha hay là Cha) và Zahng Gil Jah (họ gọi là Đức Chúa Trời Mẹ hay là Mẹ) , đại loại như:

"Chúng ta phải nhận ra sự hy sinh của "Cha" và "Mẹ" đã làm cho chúng ta. Lẽ ra họ đã không đến trái đất để cứu chúng ta, nhưng vì họ muốn cứu các con cái và dẫn dắt con cái trở về Nước Thiên Đàng, họ đã trở lại trái đất để ban cho chúng ta sự cứu rỗi thông qua Lễ Vượt Qua. Nếu không tin vào "Cha" và "Mẹ" và không nhận ra sự hy sinh mà họ đã dành cho chúng ta, chúng ta không thể được cứu và trở về Nước Thiên Đàng".

Trong bài giảng đạo của họ có tựa đề là  :" Đức Chúa Trời đến vào ngày không hề biết" có đoạn :"Cha đã mặc áo xác thịt và rao truyền Tin lành, đi trên con đường khổ nạn và hy sinh trong suốt 37 năm". (Thật sự là An Xang Hồng không có rao truyền trong 37 năm).

1. Kinh Thánh có nói rằng Đấng Christ sẽ trở lại và hy sinh lần thứ hai không?

Hêbơrơ 9:28:cũng vậy, Đấng Christ đã dâng mình chỉ một lần đặng cất tội lỗi của nhiều người; Ngài lại sẽ hiện ra lần thứ hai, không phải để cất tội lỗi đi nữa, nhưng để ban sự cứu rỗi cho kẻ chờ đợi Ngài.
Hêbơrơ 7:27:không như những thầy tế lễ thượng phẩm khác, cần phải hằng ngày dâng tế lễ, trước vì tội mình, sau vì tội dân; Ngài làm việc đó một lần thì đủ cả, mà dâng chính mình Ngài làm tế lễ.

Kinh Thánh không nói rằng Đức Chúa Jesus sẽ trở lại để hy sinh lần thứ hai. Kinh Thánh nói rõ rằng Đức Chúa Jesus đã hy sinh một lần là đủ cả. Sự hy sinh mà Hội thánh của Đức Chúa Trời cho là An Xang Hồng phải chịu đựng, thật sự rất ít so với sự hy sinh to lớn mà Đức Chúa Jesus đã dành cho chúng ta khi Ngài chịu đau đớn vì tội lỗi của chúng ta. An Xang Hồng chết vì một cơn đột quỵ lớn, đó là một cái chết ít đau đớn hơn nhiều so với việc bị đóng đinh còn sống vào thập tự giá.

2Kinh Thánh có nói rằng Đấng Christ sẽ hy sinh lần thứ ba không?

Trong bài giảng đạo của Hội thánh của Đức Chúa Trời có tựa đề bằng tiếng Anh "The Most Happiest Time When Our Souls Are Breathing Alive" - "Thời điểm hạnh phúc nhất khi linh hồn chúng ta còn sống" (tôi không tìm thấy bài này bằng Tiếng Việt) có đoạn:

“Heavenly Mother prays for Her children… forgetting to sleep or rest. We were suffering for our own sins, but Father and Mother sacrificed and endured sufferings only for us…“.

Dịch sang Tiếng Việt đoạn trên:

Đức Chúa Trời Mẹ cầu nguyện cho con của Ngài...quên ngủ hay nghỉ ngơi. Chúng ta đau khổ vì tội lỗi của chính mình, nhưng Cha và Mẹ đã hy sinh và chịu đựng những đau khổ chỉ vì chúng ta...." 

Nếu Hội thánh của Đức Chúa Trời tin rằng Zahng Gil Jah là Đức Chúa Trời và Đấng Christ sẽ trở lại để hy sinh lần thứ hai, thì câu Kinh Thánh nào nói Đức Chúa Trời trở lại trái đất và hy sinh lần thứ ba (trong trường hợp của Zahng Gil Jah)? Hoàn toàn không có. Kinh Thánh chỉ nói Đấng Christ hy sinh một lần là đủ cả.

Kết luận

Không có câu Kinh Thánh nào nói rằng Đấng Christ sẽ trở lại thế gian để hy sinh lần thứ hai, lần thứ ba cả, nhưng Hội thánh của Đức Chúa Trời vẫn dạy cho các thành viên của mình về điều này, thậm chí họ còn nói rằng "nếu không hiểu được tình yêu thương và sự hy sinh của "Đức Chúa Trời Mẹ" thì không thể được trở về Nước Thiên Đàng". Vậy Hội thánh của Đức Chúa Trời được lợi gì khi họ dạy các thành viên của họ về điều này?

Một số Hội thánh phá hoại sử dụng cảm giác tội lỗi để kiểm soát các thành viên của họ. Trong trích dẫn từ bài viết của Hội thánh của Đức Chúa Trời ở trên, họ cho rằng Zahng Gil Jah "quên ngủ hay nghỉ ngơi". Theo tôi, đây là một hình thức gợi ý mà Hội thánh của Đức Chúa Trời sử dụng để thao túng các thành viên của họ làm điều tương tự. Trong cùng một bài viết, Hội thánh của Đức Chúa Trời tiếp tục nói rằng: "chúng ta rất yếu đuối, chúng ta đã không rao truyền nhiệt tình chỉ vì chúng ta mệt mỏi. Chúng ta cảm thấy có lỗi với Cha và Mẹ. Sau đó, chúng ta tập trung tâm trí lại và quyết định rao truyền Tin lành một cách nghiêm túc hơn, biết ơn vì có thể đi theo con đường của Cha và Mẹ, cho dù chúng tôi có mệt mỏi đến thế nào".  Điều đó có nghĩa là vì Zahng Gil Jah quên ngủ hoặc nghỉ ngơi, vậy các thành viên của Hội thánh của Đức Chúa Trời cũng như vậy? Theo quan điểm của các thành viên Hội thánh của Đức Chúa Trời, "Đức Chúa Trời" của họ, là một người đang hy sinh cho họ. Tại sao họ lại ngừng truyền đạo chỉ vì họ mệt mỏi và cần ngủ? Họ nghĩ rằng phải truyền đạo, làm công việc cho Hội thánh đến quên ăn quên ngủ thì mới được. Càng truyền đạo nhiều thì sẽ càng có nhiều người vào Hội thánh này, và sẽ càng có nhiều tiền cho Zahng Gil Jah và những người lãnh đạo Hội thánh này mà thôi.

Chia sẻ - Sharing is Caring !

Facebook Twitter Favorites Delicious Digg Stumbleupon More