MỘT CÁI NHÌN SÂU SẮC VỀ HỘI THÁNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

Thứ Tư, 10 tháng 4, 2019

HERBERT W.ARMSTRONG ĐÃ KHÔI PHỤC LẠI LỄ VƯỢT QUA TRƯỚC AN XANG HỒNG

HERBERT W.ARMSTRONG
Hội thánh của Đức Chúa Trời Hiệp Hội Truyền Giáo Tin Lành Thế Giới (WMSCOG) cho rằng An Xang Hồng là người đầu tiên khôi phục lại Lễ Vượt Qua đã bị hủy bỏ từ năm 325 sau công nguyên, cho nên An Xang Hồng chính là Đức Chúa Jesus đến lần thứ hai, và là Đức Chúa Trời. Dù họ khẳng định An Xang Hồng là Đức Chúa Trời, nhưng An Xang Hồng chưa bao giờ khẳng định ông là Đức Chúa Trời, mà trong các tác phẩm và trên bia mộ của ông đều ghi rằng ông là Đấng tiên tri Êli

Nhưng sự thật là vào khoảng cuối những năm 1930, Herbert W. Armstrong (ảnh trên), người sáng lập ra Hội thánh của Đức Chúa Trời trên toàn thế giới (Worldwide Church of God), chính là người đã tổ chức lại Lễ Vượt Qua tại Hội thánh của ông, không những thế, ông còn tổ chức tất cả các Lễ trọng thể. Herbert W. Armstrong là cũng là người đã tách ra từ Hội thánh Cơ đốc Phục lâm (Seventh-day Adventist Church) giống như An Xang Hồng. 

Vậy thì, làm sao nói rằng An Xang Hồng là người đã "khôi phục" lại Lễ Vượt Qua, trong khi Lễ Vượt Qua đã được tổ chức trước đó tại Hội thánh của Đức Chúa Trời trên toàn thế giới. Nếu theo lý luận của Hội thánh của Đức Chúa Trời Hiệp Hội Truyền Giáo Tin Lành Thế Giới (WMSCOG) thì Herbert W. Armstrong mới là Đức Chúa Jesus đến lần thứ hai, vì ông đã khôi phục Lễ Vượt Qua khoảng 30 năm trước khi An Xang Hồng thành lập nên Hội thánh của ông vào năm 1964.

Một sự giả dối nữa của Hội thánh của Đức Chúa Trời khi nói rằng An Xang Hồng đã rao truyền và giữ Lễ Vượt Qua từ năm 1948, sau khi ông chịu phép Báp têm. Hãy xem video này của họ. nhưng trong một bài viết trên trang web của họ (bằng Tiếng Anh) thì họ lại nói rằng Lễ Vượt Qua được tổ chức từ năm 1964. Đây là ảnh chụp màn hình bài viết đó trên trang web của họ. 






Đoạn tôi khoanh màu đỏ trong hình trên được dịch lại là: "Tuy nhiên, Lễ Vượt Qua đã được lập lại sau 1600 năm bị hủy bỏ, và đã được tổ chức từ năm 1964".

Về việc Hội thánh của Đức Chúa Trời tuyên bố rằng An Xang Hồng chịu phép Báptêm vào năm 1948 tại Hội thánh Cơ đốc Phục lâm thì không có bằng chứng nào ghi chép lại vào điều này, trái lại, có bằng chứng cho rằng An Xang Hồng chịu phép Báp têm vào năm 1954

Trong bài giảng đạo của Hội thánh của Đức Chúa Trời Hiệp Hội Truyền Giáo Tin Lành Thế Giới (WMSCOG) có tựa đề là :" Hãy Lấy Quyền Công Dân trên Nước Thiên Đàng", họ dùng câu Kinh Thánh Êsai 33:20-22 và cho rằng: "vì họ giữ các Lễ trọng thể nên những nơi họ thờ phượng được gọi là "Siôn", là nơi có sự cứu rỗi, và họ sẽ có quyền công dân trên Nước Thiên Đàng" . Khi tôi còn ở trong Hội thánh này, họ còn nói rằng họ là Hội thánh duy nhất được quyền vào Nước Thiên Đàng. Nếu theo lý luận của họ thì Hội thánh của Đức Chúa Trời trên toàn thế giới (Worldwide Church of God) cũng giữ đầy đủ các Lễ trọng thể như họ và còn giữ trước họ, thì những nơi thờ phượng của Hội thánh của Đức Chúa Trời trên toàn thế giới cũng phải được gọi là "Siôn" và những người ở Hội thánh này cũng phải được về Nước Thiên Đàng. Như vậy thì trái với sự dạy dỗ của Hội thánh của Đức Chúa Trời.

Chia sẻ - Sharing is Caring !

Facebook Twitter Favorites Delicious Digg Stumbleupon More