MỘT CÁI NHÌN SÂU SẮC VỀ HỘI THÁNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2019

THÁO ẤN SỰ MẦU NHIỆM CỦA 7 TIẾNG SẤM - 2 BẢNG ĐÁ 10 ĐIỀU RĂN

Để bảo vệ tuyên bố của họ rằng An Xang Hồng là Đức Chúa Trời, các thành viên của Hội thánh của Đức Chúa Trời Hiệp Hội Truyền Giáo Tin Lành Thế Giới (WMSCOG) đã lập luận rằng An Xang Hồng đã "tháo ấn sự mầu nhiệm của 7 tiếng sấm". Các thành viên Hội thánh của Đức Chúa Trời tuyên bố rằng 7 tiếng sấm trong Khải Huyền chương 10 đại diện cho 7 Lễ Trọng thể trong Cựu Ước. Khi tôi còn là thành viên của Hội thánh của Đức Chúa Trời, tôi đã học rất kỹ điều này vì các thành viên khác nói nó rất quan trọng. Tôi được dạy rằng điều này chứng minh An Xang Hồng là Đức Chúa Trời bởi vì ông ta là người duy nhất có thể "tháo ấn sự mầu nhiệm của 7 tiếng sấm".

Tóm tắt cơ bản của việc họ chứng minh An Xang Hồng là Đức Chúa Trời thông qua việc ông đã "tháo ấn sự mầu nhiệm của 7 tiếng sấm" này như sau:
  1. Chúa bảo sứ đồ Giăng đừng chép lại 7 tiếng sấm (Khải Huyền 10: 4).
  2. Những lời niêm phong trong quyển sách sẽ được mở vào những ngày cuối cùng (Khải Huyền 22:10).
  3. Quyển sách đại diện cho Kinh thánh và chỉ chồi và hậu tự của vua Đavít, hoặc Đức Chúa Trời, có thể tháo ấn của quyển sách này (Khải huyền 5:1
  4. Đức Chúa Jesus là chồi và hậu tự của vua Đavít (Khải huyền 22:16)
  5. 7 tiếng sấm là 7 tiếng sấm trọn vẹn (Khải Huyền 10:4)
  6. Tiếng sấm tượng trưng cho giọng nói (voice) của Đức Chúa Trời. Do đó, 7 tiếng sấm là sự dạy dỗ của Đức Chúa Trời. 
  7. Kinh Thánh sẽ được đóng ấn cho đến kỳ cuối cùng (Đaniên 12:4, Đaniên 12:9)
  8. Hai bảng đá 10 điều răn được viết ở cả 2 mặt (Xuất Êdíptô ký 32:15), cho nên 7 tiếng sấm, mà Hội thánh của Đức Chúa Trời tin rằng đó là 7 Lễ trọng thể, được viết ở mặt sau của 2 bảng đá này.
  9. An Xang Hồng đã khôi phục lại 7 Lễ trọng thể vào thời đại cuối cùng này, cho nên An Xang Hồng là chồi và hậu tự của vua Đavít
Có phải 7 tiếng sấm trong sách Khải Huyền chính là 7 lễ trọng thể trong thời đại Cựu Ước? Đây là chìa khóa then chốt của bài học này, và nếu điều này bị bác bỏ thì toàn bộ vấn đề trên thất bại bởi vì nếu 7 tiếng sấm không đại diện cho 7 Lễ trọng thể, thì tiếng sấm này không được tháo ấn bởi An Xang Hồng.

Để trả lời câu hỏi liệu 7 tiếng sấm trong Khải Huyền có đại diện cho 7 lễ trọng thể trong thời đại Cựu Ước hay không, chúng tôi sẽ tập trung phân tích xung quanh hai tuyên bố mà Hội thánh của Đức Chúa Trời đưa ra:
  1. Tiếng sấm tượng trưng cho giọng nói (voice) của Đức Chúa Trời (mục thứ 6 ở trên).
  2. Hai bảng đá 10 điều răn được viết ở cả 2 mặt, cũng có 7 Lễ trọng thể được viết ở mặt sau của hai bảng đá này.
Có phải tiếng sấm luôn tượng trưng cho giọng tiếng của Đức Chúa Trời?

Vô số câu trong Kinh thánh mô tả giọng nói của Đức Chúa Trời nghe như tiếng sấm đối với những người nghe thấy nó (Xem II Sa-mu-ên 22:14, Gióp 37:4-5, Thi Thiên 18:13), nhưng có phải tiếng sấm chỉ tượng trưng cho giọng nói của Đức Chúa Trời? Khải Huyền 6:1 chứng minh rằng tiếng sấm không phải lúc nào cũng đại diện cho giọng nói của chính Đức Chúa Trời.

Khải Huyền 6:1Tôi nhìn xem, khi Chiên Con mở ấn thứ nhứt trong bảy ấn thì tôi thấy một con trong bốn con sanh vật nói tiếng như sấm rằng: Hãy đến!

Trong Khải Huyền 19:6, chúng ta có thể thấy có những người nói như tiếng sấm, nhưng không phải là Đức Chúa Trời nói

Khải Huyền 19:6 : Đoạn, tôi lại nghe có tiếng như một đám đông vô số người, khác nào tiếng nước lớn hoặc như tiếng sấm dữ, mà rằng: A-lê-lu-gia! Vì Chúa là Đức Chúa Trời chúng ta, là Đấng Toàn năng, đã cầm quyền cai trị.

Trong hai câu thơ trên, rõ ràng có những giọng nói khác từ trên trời, không chỉ là tiếng của Đức Chúa Trời, được mô tả là nghe như sấm sét. Do đó, việc Hội thánh của Đức Chúa Trời tuyên bố rằng 7 tiếng sấm trong Khải Huyền chương 10 phải là tiếng nói của Thiên Chúa thì điều này là không chắc chắn, bởi vì ngữ cảnh đó không nói đó là tiếng nói của Đức Chúa Trời. Điều này rất quan trọng bởi vì nếu 7 tiếng sấm không đại diện cho tiếng nói của Đức Chúa Trời, thì lập luận rằng An Xang Hồng là Đức Chúa Trời vì ông đã "tháo ấn sự mầu nhiệm của 7 tiếng sấm" là sai lầm. Đây là một sự giải nghĩa sai lầm của Hội thánh của Đức Chúa Trời, nhưng có một sai lầm rất lớn, đó là Hội thánh của Đức Chúa Trời nói rằng 7 Lễ trọng thể cũng được viết ở mặt sau của 2 bảng đá 10 điều răn. Thật sự là chỉ có 10 điều răn được viết trên 2 bảng đá này mà thôi. 

Có phải 7 lễ trọng thể của Cựu Ước được viết ở mặt sau của 2 bảng đá 10 điều răn được trao cho Môise?

Khi tôi còn ở trong Hội thánh của Đức Chúa Trời, tôi được 1 truyền đạo sư dạy về 7 tiếng sấm. Trong quá trình tôi được học về 7 tiếng sấm, truyền đạo sư đã đọc Xuất Êdíptô ký chương 34, trong đó có đoạn Đức Chúa Trời phán Môise khắc 2 bảng đá khác, sau khi ông đã phá vỡ 2 bảng đá đầu tiên. khác sau khi ông phá vỡ 2 bảng đá đầu tiên (xem Xuất Êdíptô ký  34:1). Trong Xuất Êdíptô ký chương 34Đức Chúa Trời đã nhắc nhở Môise về 7 Lễ trọng thể và các yêu cầu khác trước khi Môise viết Mười điều răn trên 2 bảng đá thứ hai. Truyền đạo sư đã trích dẫn Xuất Êdíptô ký 32:15 và nói rằng vì 2 bảng đá đã viết ở cả hai mặt, nên Lễ trọng thể phải được viết ở mặt sau.

Xuất Êdíptô ký 32:15Đoạn, Môi-se ở trên núi trở xuống, tay cầm hai bảng chứng; hai bảng chứng có viết hai bên, mặt nầy và mặt kia.

Truyền đạo sư nói rằng Đức Chúa Trời đã ra lệnh cho Môise viết bảy lễ trọng thể, mà theo ông, đại diện cho giao ước mà Thiên Chúa đã lập với người dân Israel trên 2 bảng đá, cùng với Mười Điều Răn. Tuy nhiên, Xuất Êdíptô ký 34:28 nói:

Xuất Êdíptô ký 34:28Môi-se ở đó cùng Đức Giê-hô-va trong bốn mươi ngày và bốn mười đêm, không ăn bánh, cũng không uống nước; Đức Giê-hô-va chép trên hai bảng đá các lời giao ước, tức là mười điều răn.

Xuất Êdíptô ký 34:28 nói rằng chỉ có 10 điều răn được viết trên 2 bảng đá. 

Sách Phục truyền luật lệ ký cũng mô tả những gì được viết trên 2 bảng đá 10 điều răn đầu tiên 
(Phục truyền luật lệ ký 4:13-14và những gì được viết trên 2 bảng đá 10 điều răn thứ hai (Phục truyền luật lệ ký 10:4)

Phục truyền luật lệ ký 4:13-14Ngài rao truyền cho các ngươi biết sự giao ước của Ngài, tức là mười điều răn, khiến các ngươi gìn giữ lấy, và Ngài chép mười điều răn ấy trên hai bảng đá. Trong lúc đó, Đức Giê-hô-va cũng phán dặn ta dạy các ngươi những mạng lịnh và luật lệ, để các ngươi làm theo tại trong xứ mà mình sẽ đi vào nhận lấy.
Phục truyền luật lệ ký 4:13-14 nói rõ ràng rằng Đức Chúa Trời chép 10 điều răn trên 2 bảng đá, sau đó, Ngài phán dặn Môise những mạng lệnh và luật lệ để cho người dân Israel làm theo. 

Phục truyền luật lệ ký 5:1  bắt đầu với 1 danh sách 10 điều răn, và trong câu 22 có ghi chép rằng:

Phục truyền luật lệ ký 5:22: Tại trên núi, giữa lửa, mây và sự tối tăm, Đức Giê-hô-va có dùng tiếng lớn phán những lời nầy cho cả hội các ngươi, Ngài không thêm chi hết; đoạn Ngài ghi các lời đó trên hai bảng đá, và trao cho ta.

Phục truyền luật lệ ký 5:22 nói rõ ràng rằng chỉ có 10 điều răn được viết trên 2 bảng đá đầu tiên, không thêm gì hết. Vậy còn 2 bảng đá lần thừ hai thì sao, cũng giống y như vậy.

Phục truyền luật lệ ký 10:1-2Trong lúc đó, Đức Giê-hô-va phán cùng ta rằng: Hãy đục bai bảng đá như hai bảng trước, và hãy lên đến ta trên núi; ngươi cũng phải đóng một cái hòm bằng cây. Ta sẽ viết trên hai bảng nầy những lời đã có trên hai bảng trước mà ngươi đã đập bể, rồi để hai bảng nầy trong hòm.

Phục truyền luật lệ ký 10:4 khẳng định rằng những gì được viết trên 2 bảng đá 10 điều răn thứ hai hoàn toàn giống với những gì được viết trên 2 bảng đá 10 điều răn thứ nhất: chỉ có 10 điều răn mà thôi.

Phục truyền luật lệ ký 10:4Ngài viết trên hai bảng nầy lời Ngài đã viết lần trước, tức là mười điều răn mà Đức Giê-hô-va từ giữa lửa tại trên núi, có phán cùng các ngươi, trong ngày nhóm hiệp; rồi Đức Giê-hô-va trao cho ta.

Kết luận:



Kinh Thánh cho chúng ta biết rõ ràng rằng:

  1. Giao ước chính là 10 điều răn (Phục truyền luật lệ ký 4:13-14)
  2. Đức Chúa Trời không ghi thêm bất cứ điều gì ngoài 10 điều răn trên 2 bảng đá này (Phục truyền luật lệ ký 5:22)
  3. Hai bảng đá 10 điều răn lần thứ hai cũng giống với 2 bảng đá 10 điều răn thứ nhất (Phục truyền luật lệ ký 10:1-2Phục truyền luật lệ ký 10:4)
Với những bằng chứng Kinh Thánh ở trên khẳng định rằng không có bất cứ điều gì ngoại trừ Mười điều răn được viết trên 2 bảng đá. Sau khi kết luận rằng 7 tiếng sấm mà sứ đồ Giăng nghe được trong Khải Huyền chương 10 có thể không phải là giọng nói của Đức Chúa Trời, và chỉ có Mười điều răn được viết trên 2 bảng đá được trao cho Môise, thì điều mà Hội thánh của Đức Chúa Trời muốn chứng minh An Xang Hồng là người đã "tháo ấn sự mầu nhiệm của 7 tiếng sấm" là hoàn toàn sai lầm. 



Hội thánh của Đức Chúa Trời thường xuyên đưa câu Kinh Thánh ra khỏi bối cảnh của nó để giải thích cho giáo lý của họ. Chính vì lẽ đó mà họ đã giải nghĩa sai Kinh Thánh rất nhiều.  

Chia sẻ - Sharing is Caring !

Facebook Twitter Favorites Delicious Digg Stumbleupon More